Máy bay chiến đấu chặn máy bay thứ 11 gần Câu lạc bộ Golf Bedminster của Trump vào cuối tuần ngày 4 tháng 7

Một máy bay chiến đấu F-15 thuộc Phi đoàn tiêm kích 125 của Lực lượng Pḥng không Quốc gia Florida, Biệt đội 1, đă chặn một máy bay vi phạm Lệnh hạn chế bay tạm thời trong một cuộc biểu t́nh gần Căn cứ Không quân Dự bị Homestead, Florida, ngày 26 tháng 3 năm 2025.
Các máy bay chiến đấu một lần nữa được điều động trên bầu trời Bedminster, New Jersey, đánh dấu lần xâm phạm không phận thứ 11 gần nơi ở riêng của Tổng thống Donald Trump trong kỳ nghỉ lễ Độc lập này, nơi ông hiện đang nghỉ lễ.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc pḥng, máy bay của Bộ Tư lệnh Pḥng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đă buộc phải chặn nhiều máy bay hàng không chung trái phép vi phạm vùng giới hạn bay tạm thời (TFR) trên không phận câu lạc bộ golf Bedminster của Trump.
“Lần thứ hai trong tuần này, máy bay NORAD đă chặn một máy bay GA vi phạm TFR Bedminster, nâng tổng số vụ vi phạm lên 11 vụ cho đến nay.”
Theo thông cáo báo chí :
Máy bay của Bộ Tư lệnh Pḥng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đă chặn một máy bay hàng không chung thứ hai vi phạm không phận Hạn chế Chuyến bay Tạm thời (TFR) trên Bedminster, New Jersey. Vụ chặn sáng nay, tiếp theo là hai vụ vi phạm TFR sau đó, nâng tổng số vụ xâm nhập trái phép vào không phận hạn chế trong tuần này lên 11 vụ.
Máy bay dân sự đă vi phạm Lệnh hạn chế bay tạm thời (TFR) vào khoảng 10:30 sáng theo giờ ban ngày miền Đông. Máy bay đă được máy bay NORAD hộ tống ra khỏi khu vực một cách an toàn.
Tướng Gregory Guillot, Tư lệnh NORAD và Bộ Tư lệnh phía Bắc Hoa Kỳ cho biết: “NORAD và FAA đặt mục tiêu giữ an toàn cho bầu trời nước Mỹ, đặc biệt chú ư đến các khu vực có lệnh Hạn chế bay tạm thời (TFR) để đảm bảo an toàn bay, an ninh quốc gia và an ninh của Tổng thống”.
“Các thủ tục TFR là bắt buộc, và số lượng vi phạm TFR quá mức vào cuối tuần này cho thấy một số phi công dân sự không đọc Thông báo cho phi công, hay NOTAM, trước mỗi chuyến bay theo yêu cầu của FAA. Máy bay chiến đấu vũ trang của NORAD sẽ chặn và hướng dẫn máy bay vi phạm ra khỏi TFR. Nếu phi công của một máy bay t́nh cờ thấy ḿnh bị máy bay chiến đấu hoặc trực thăng chặn, họ phải ngay lập tức xuất hiện trên tần số 121.5 hoặc 243.0 và quay lại để đảo ngược hướng cho đến khi nhận được hướng dẫn bổ sung trên một trong những tần số đó.”
Các phi công hàng không chung được nhắc nhở phải xác minh tất cả Thông báo cho phi công (NOTAM) của Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) và Thông báo bay trước mỗi chuyến bay; trong trường hợp của khu vực Bedminster, New Jersey, cụ thể là FAA NOTAM 1353, 1358, 2246 và 2247.