Dứt khoát tránh xa 2 kiểu người này, tôi đă dần trở nên giàu có - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dứt khoát tránh xa 2 kiểu người này, tôi đă dần trở nên giàu có
Ở nơi làm việc, nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp và trở nên giàu có, bạn phải học cách đánh giá con người xung quanh.

Vào bất kỳ thời điểm nào, một người có thể đi xa và bay cao đến đâu đều phụ thuộc vào những người mà họ ở cùng.

Ở nơi làm việc, nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp và trở nên giàu có, bạn phải học cách đánh giá con người xung quanh.

Chỉ bằng cách luôn mở to mắt và tránh xa những người có nguồn năng lực không tích cực, bạn mới có thể đứng vững tại nơi làm việc và phát triển như cá gặp nước.

Tránh xa người chỉ nói mà không làm

Trong văn pḥng, có những người luôn đi làm sớm và về rất muộn. Nếu nh́n qua th́ tưởng như anh ta làm việc rất bận rộn nhưng thực tế người này thường xuyên lăng phí thời gian bằng cách chơi tṛ chơi và xem các video giải trí.

Trong nhóm bạn bè, họ thường đăng ảnh chụp bản thân tăng ca. Nhưng khi tính đến hiệu suất làm việc vào cuối tháng, người này luôn xếp hạng cuối.

Trong các cuộc họp, người này thường nói rất hùng hồn về công việc kinh doanh, nhưng khi bắt tay vào thực hiện th́ lại viện cớ tŕ hoăn hoặc đùn đẩy trách nhệm cho người khác.

Với những người như vậy, họ nói c̣n hay hơn làm, thích thể hiện ḿnh tài năng thay v́ nỗ lực chăm chỉ cho công việc.


Ảnh minh hoạ

Một cư dân mạng từng chia sẻ câu chuyện của ḿnh: Khi mới bắt đầu đi làm, cô đă làm việc trong một dự án với người đồng nghiệp gọi là chị Trương. Mỗi khi chị Trương báo cáo hoặc nhận nhiệm vụ trong nhóm th́ luôn nhắc với sếp: "Chúng tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ"

Tuy nhiên đến lúc thực sự bắt tay vào làm, chị Trương viện đủ mọi lư do. Chẳng hạn như hôm nay chị không khoẻ, ngày mai chị phải đón con sớm nên đẩy hết công việc cho cô.

Lúc đầu, cô gái này làm việc với thái độ muốn học hỏi và nỗ lực hết ḿnh để theo kịp tiến độ. Sau đó, do khối lượng công việc quá nhiều nên cô bảo chị Trương chia nửa công việc.

Nhưng khi cô gái hoàn thành hết công việc của ḿnh, chị Trương vẫn chưa xong đầu việc và phàn nàn: "Sao em cứ phải vội thế".

Cuối cùng, mặc dù cô gái luôn là người làm hết mọi việc, nhưng nh́n vào kết quả chung của cả nhóm, sếp chỉ cho rằng cô kém cỏi và chậm chạp nên đă sa thải cô ngay sau khi thời gian thử việc kết thúc.

Mối quan hệ giữa các cá nhân tại nơi làm việc về cơ bản là một h́nh thức hợp tác cùng có lợi.

Nhưng những người chỉ nói mà không làm chỉ thích tập trung vào lợi ích của ḿnh.

Nếu bạn làm việc cùng những người này th́ về lâu dài, bạn không không những không nhận được sự giúp đỡ hay hỗ trợ nào mà c̣n phải chịu trách nhiệm thay cho họ.

Theo thời gian, sự nghiệp của bạn sẽ tan vỡ.

Ở nơi làm việc, hăy tránh xa những người thích khoe khoang, bạn sẽ tự nhiên thấy công việc dễ dàng hơn.

Nhà tâm lư học Gary Smale đă đề xuất một lư thuyết về "ô nhiễm cảm xúc": Nếu một người đang vui vẻ ở bên một người buồn chán trong thời gian dài, tâm trạng của người đó cũng sẽ lao dốc như thế.

Cảm xúc giữa con người có tính lây lan. Ở nơi làm việc, có những người luôn thích phàn nàn và hay oán giận với cả thế giới. Họ không muốn nh́n lại bản thân mà chỉ thích đổ lỗi cho thế giới bên ngoài, từ đó kéo người khác vào hố đen cảm xúc.

Một khi bạn đến gần họ, ngay cả những người chăm chỉ nhất cũng sẽ bị hút cạn năng lượng và sự nhiệt t́nh cho công việc.

Darius Foroux, một cố vấn khởi nghiệp nổi tiếng, có một người bạn là giám đốc điều hành cấp cao trong một công ty lớn. Công ty của anh từng nhiều năm liền đạt dấu mốc tăng trưởng và dẫn đầu ngành.

Tuy nhiên, đến năm thứ 6, hiệu suất bán hàng của công ty đột nhiên giảm dần. Vấn đề nằm ở nhân viên quản lư bán hàng mới - anh ta là người có nhiều thâm niên nhưng có một điều không tốt là thích phàn nàn.

Vị này mới chuyển sang công ty và đă quen với cách làm việc ở môi trường cũ. Anh ta coi thường hệ thống công ty hiện tại. Kết quả là vị này thường phàn nàn về công ty,... theo thời gian đă làm ảnh hưởng đến các nhân viên khác. Nhiều nhân sự bắt đầu cảm thấy không hài ḷng với doanh nghiệp, từ đó kéo t́nh h́nh kinh doanh đi xuống.

Cuối cùng, vị giám đốc điều hành cấp cao chọn cách sa thải quản lư bán hàng. Nhưng những nhân viên trong đội ngũ bán hàng không bao giờ lấy lại được nhiệt huyết như xưa.

Một quả táo thối làm hỏng cả giỏ. Một người tiêu cực sẽ giống như mầm mống ung thư, âm thầm làm xói ṃn động lực và kéo bạn xuống vực thẳm.

Càng gần gũi với những người như vậy, bạn càng dễ bị nhiễm những cảm xúc tiêu cực, mất đi lư trí và khả năng phán đoán, từ đó làm hỏng chất lượng công việc của ḿnh.

Chỉ bằng cách ngăn ḿnh tiếp xúc với những người này, bạn mới có thể duy tŕ năng lượng tốt nhất và đạt được bước tăng trưởng vượt bậc.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 226296


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 80,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	2491030
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 6,110 Times in 5,283 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 102 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06346 seconds with 14 queries