HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Chiêu lạ hút khách của các đại gia “hàng hiệu”
Old 05-02-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Với việc khách hàng tại Trung Quốc đại lục ngày càng chú ý tới giá cả trong khi thuế nhập khẩu vẫn ở mức cao, ngày càng nhiều hãng kinh doanh hàng xả xỉ đang dụng một chiêu quen thuộc của các casino: đón khách tới cửa hàng của mình ở nước ngoài.

Với các tập đoàn hàng hiệu như PPR và LVMH, những người đã phải chi rất nhiều tiền trong những năm qua để mở gian hàng ở khắp Trung Quốc, việc người đại lục đang ngày càng thích mua sắm ở nước ngoài khiến họ buộc phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh.



Các hãng hàng xa xỉ đang làm mọi cách lôi kéo “nhà giàu” Trung Quốc

“Kết quả kinh doanh của các công ty hàng xa xỉ trong quý 1 rõ ràng cho thấy doanh số mua hàng của người Trung Quốc ở nước ngoài tiếp tục tăng mạnh hơn tại chính Trung Quốc”, Vincent Liu, giám đốc của công ty tư vấn Boston Consulting Group tại Hong Kong cho biết.

Ông Liu nhận định khoảng một phần ba hàng xa xỉ, từ túi xách tới giày dép hay mỹ phẩm, được người Trung Quốc mua ở trong nước, tương đương với lượng hàng xa xỉ họ mua tại Hong Kong, Macau và ở những nơi khác trên thế giới.

Giá hàng xa xỉ tại Trung Quốc đại lục thường đắt hơn từ 30 – 40% so với tại Hong Kong do mức thuế nhập khẩu cũng như các chiến lược về giá của nhà sản xuất. “Cửa hàng thực sự của họ là ở Hong Kong hoặc Paris. Những cửa hàng tại Trung Quốc là chỉ để phục vụ cuộc chiến thương hiệu”, Renee Hartmann, đồng sáng lập công ty tư vấn China Luxury Advisors khẳng định.

Các thương hiệu cao cấp hiện ngày càng tăng cường tổ chức các sự kiện tại Bắc Kinh hoặc Thượng Hải dành riêng cho một nhóm khách hàng nhất định. Tại những sự kiện này khách hàng sẽ nộp tiền đặt cọc cho những món hàng họ muốn mua tại Trung Quốc đại lục và sau đó được đặt vé trên một chuyến bay riêng tới Hong Kong để hoàn tất thương vụ mua sắm.

Việc này không chỉ giúp họ quản lý tốt hơn mới quan hệ với các khách hàng giàu có mà còn là một kênh tiếp thị quan trọng. Các chuyên gia trong ngành so sách việc này với chiến thuật các casino hay sử dụng để lôi kéo các tay chơi chịu chi, bằng cách thuê máy bay riêng, khách sạn 5 sao cho con bạc.

“Đối với những khách hàng VIP thực sự, họ có thể làm bất cứ việc gì họ cho là cần thiết”, Torsten Stocker, trưởng bộ phận thị trường tiêu dùng Trung Quốc của Monitor Deloitte nhận định. “Việc này cũng tương tự như ngành cờ bạc cao cấp, khi mọi người được máy bay tới đón tới các casino ở Macau hay Singapore”.

Ngoài ra, một lí do khác để các thương hiệu hàng xa xỉ đẩy mạnh việc đón khách tới các gian hàng của mình ở nước ngoài mua sắm đó là do chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc.

Hồi đầu năm nay, tân Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch bài trừ tham nhũng, và kêu gọi các quan chức hạn chế mua hàng xa xỉ. Việc này đã có tác động tiêu cực lên thị trường quà tặng cao cấp, vốn đối tượng chính là các quan chức.

“Giờ họ không còn đặt nặng vấn đề phải mở cửa hàng tiếp theo ở đâu hay phải làm gì để mở rộng mạng lưới nhanh hơn mà trọng tâm sẽ là những cửa hàng tại Trung Quốc có vai trò gì?, vai trò của các gian hàng ở nước ngoài ra sao? và thực sự bao nhiêu cửa hàng tại Trung Quốc là đủ? Sự thay đổi về cách nghĩ này có lẽ đã bắt đầu từ 2-3 năm trước”, Stocker nhận định.

LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ số 1 thế giới, tháng trước cho biết doanh số tại Trung Quốc trong 9-10 tháng qua hầu như không tăng do kinh tế giảm sút và chính phủ ngăn chặn nạn “đổi” quà lấy sự ưu ái.

Việc giá cả tại châu Âu tăng cũng khiến việc mua sắm ở Paris hay Milan kém hấp dẫn hơn với du khách châu Á, nhưng dù sao đây vẫn là điểm đến số 1 của các du khách rủng rỉnh hầu bao từ Trung Quốc. LVMH từ đầu năm đã tuyên bố tạm ngừng mở rộng mạng lưới toàn cầu của thương hiệu Louis Vuitton.

Trong khi đó các hãng đồng hồ hạng sang và đồ trang sức cũng đang áp dụng chiến thuật đón khách ra nước ngoài tương tự. Piaget, một thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ thông thường vẫn có 2 chuyến du lịch cho 50 khách hàng VIP mỗi năm. Năm nay họ dự tính sẽ tăng số chuyến đi lên.

“Đây là cách tốt nhất để nói về thương hiệu và những di sản, sự chính thống của nó”, Philippe Leopold-Metzger, CEO của hãng khẳng định trước khi cho biết thêm số lượng khách mời năm nay sẽ là con số “mở”. “Tất nhiên họ mua, chúng tôi không buộc họ làm vậy nhưng họ muốn vậy”.

Nhiều người giàu có tại Trung Quốc cũng thích thú việc tìm các món hàng độc ở nước ngoài. Một khi tìm được, họ lên máy bay, tới thẳng địa điểm với một mã hàng duy nhất trong tay và mua món hàng đã chọn với một mức giá thấp hơn trong nước.

Hiện tượng này từng được ghi nhận trong dịp Tết âm lịch vừa qua. Trong tháng này, doanh số hàng xa xỉ trong nước giảm tới 53%, trong đó mặt hàng đồ da và đồng hồ lần lượt giảm 63% và 95%. Thế nhưng chi tiêu tại nước ngoài của du khách Trung Quốc trong dịp này vẫn tăng 18%, lên 8,5 tỷ USD và một nửa số này được mua tại châu Âu.

Xiao Yu, một sinh viên 21 tuổi người thường tới châu Âu mua sắm hàng xa xỉ 2 lần mỗi năm để dùng và bán lại cho biết, mỗi lần cô thường chi khoảng 15.000 USD tại các gian hàng của Chanel, Burberry and Louis Vuitton.

“Thuế ở đây quá cao, không ai lại mua túi xách ở Trung Quốc. Giá tại Hong Kong so với Pháp và châu Âu cũng đắt hơn lại luôn hết hàng đối với những sản phẩm được ưa chuộng”, Yo khẳng định với Reuters. “Chúng tôi có thể mua những thương hiệu đó tại Trung Quốc nếu giá thấp hơn, nhưng điều đó là không thể xảy ra”.

Thanh Tùng
Theo Reuters
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 

Tags
hàng hiệu, hút khách, kinh doanh
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11412 seconds with 15 queries