Tổng công ty đă luôn luôn dựa vào các nhà phân tích ngành công nghiệp, tư vấn quản lư và nhà rất kinh nghiệm để được tư vấn về chiến lược và khả năng cạnh tranh. Kể từ khi các chuyên gia hiểu các sản phẩm, thị trường và xu hướng công nghiệp, họ cũng được trả tiền Bucks lớn.
Nhưng những ǵ các chuyên gia làm là phân tích xu hướng lịch sử, ngoại suy về phía trước trên cơ sở tuyến tính và bảo vệ nguyên trạng - lĩnh vực chuyên môn của họ. Và công nghệ không tiến triển tuyến tính nữa; họ đang tiến theo cấp số nhân. Công nghệ là tiến rất nhanh chóng, nghe những người chỉ có kiến thức miền và quyền lợi sẽ đưa một công ty trên con đường nhanh nhất để thất bại. Các chuyên gia không c̣n được đúng người để chuyển sang; họ là một sự lăng phí tiền bạc.
Cũng như sức mạnh xử lư của máy tính của chúng tôi tăng gấp đôi mỗi 18 tháng, với giá giảm và các thiết bị trở nên nhỏ hơn, các lĩnh vực như y học, robot, trí tuệ nhân tạo và tổng hợp sinh học đang nh́n thấy sự thay đổi nhanh. Cạnh tranh hiện nay xuất phát từ những nơi mà bạn ít mong đợi nó. Các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, ví dụ, là về để bị gián đoạn bởi những tiến bộ trong các cảm biến và trí tuệ nhân tạo; chỗ ở và giao thông vận tải, bởi các ứng dụng điện thoại di động; thông tin liên lạc, bởi Wi-Fi và Internet; và sản xuất, bởi robot và 3-D in ấn.
Để xem các cuộc thi sắp tới và phát triển các chiến lược để tồn tại, các công ty bây giờ cần quân đội của nhân dân, không phải chuyên gia. Những kiến thức tốt nhất đến từ các nhân viên, khách hàng và người quan sát bên ngoài không bị hạn chế bởi chuyên môn của họ hoặc chương tŕnh nghị sự cá nhân. Đó là họ có thể nhận diện tốt nhất các cơ hội mới. Cái nh́n sâu sắc tập thể của một số lượng lớn của các cá nhân là cao v́ sự đa dạng của các ư tưởng và chiều rộng của kiến thức mà họ mang lại. Các công ty cần phải học hỏi từ những người có kỹ năng và nguồn gốc khác nhau - không phải từ những hạn chế trong một bộ phận.
Khi được sử dụng đúng cách, crowdsourcing có thể là cách ít tốn kém nhất hiệu quả nhất giải quyết vấn đề.
Crowdsourcing có thể đơn giản như yêu cầu nhân viên để gửi ư tưởng thông qua email hoặc thông qua diễn đàn thảo luận trực tuyến, hoặc nó có thể lắp ráp các nhóm liên ngành để trao đổi ư kiến và thảo luận. Nền tảng Internet như Zoho Connect, IdeaScale và GroupTie có thể tạo điều kiện cho nhóm ư tưởng bằng cách cung cấp khả năng đặt câu hỏi để một số lượng lớn của người dân và họ có cho thảo luận về phản ứng với nhau.
Nhiều ư tưởng của đám đông cũng như các cuộc thảo luận đề xuất sẽ có vẻ lạ lùng - đặc biệt là nếu được phép giấu tên trên diễn đàn thảo luận. Và các công ty chắc chắn sẽ nghe thấy điều mà họ không thích. Nhưng đây chính là đầu vào và out-of-the-box nghĩ rằng họ cần để tồn tại và phát triển trong thời đại của công nghệ theo cấp số nhân.
Tôi đă thử một thí nghiệm như bản thân ḿnh, crowdsourcing một cuốn sách về phụ nữ trong đổi mới. Sau khi nghiên cứu loại trừ phụ nữ từ các ngành công nghiệp công nghệ, tôi muốn đề xuất ư tưởng để sửa chữa các vấn đề. Đó là không chắc rằng tôi, như một người đàn ông, sẽ có thể hiểu được chiều sâu của vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt; để nói lên câu chuyện đau đớn của phân biệt giới tính và lạm dụng; hoặc đề xuất các giải pháp có ư nghĩa. V́ vậy, tôi hỏi đám đông. Tôi gia nhập Columbia Trường giáo sư báo chí Farai Chideya là đồng tác giả của tôi, và chúng tôi thuê một người quản lư dự án, Neesha Bapat. Cùng với nhau, chúng tôi động năo câu hỏi chúng tôi muốn hỏi và các vấn đề chúng tôi muốn giải quyết. Chúng tôi đặt này trên một diễn đàn thảo luận trực tuyến. Sau đó, chúng tôi tiếp cận phụ nữ bạn bè và quân đội của phương tiện truyền thông xă hội theo của chúng tôi để yêu cầu họ tham gia các cuộc thảo luận. Bởi kết thúc, hơn 500 phụ nữ đă đến với nhau để chia sẻ ư tưởng và đề xuất giải pháp. Trong ṿng sáu tuần, chúng tôi đă có thể thực hiện các nghiên cứu đă có thể lấy năm, và phát triển một sự đồng thuận về những ǵ cần làm. Phụ nữ tài liệu câu chuyện cảm động của riêng ḿnh và nói những bí mật của thành công của họ. Kết quả của nỗ lực này là một cuốn sách, Đổi mới phụ nữ , trong đó hàng chục phụ nữ đă nói với tôi đă giúp đỡ, động viên và cảm hứng cho họ.
Một cách khác để khai thác sức mạnh của đám đông là tổ chức các cuộc thi khuyến khích. Đây có thể giải quyết vấn đề, cường đổi mới và thậm chí tạo ra các ngành công nghiệp - cũng giống như các XPRIZE đầu tiên đă làm. Được tài trợ bởi gia đ́nh Ansari, nó cung cấp một giải thưởng 10 triệu USD cho bất cứ đội nào có thể xây dựng một tàu vũ trụ có khả năng chở ba người đến 100 km trên bề mặt trái đất, hai lần trong ṿng hai tuần. Nó đă giành chiến thắng bởi Burt Rutan vào năm 2004, người đă phát động một tàu vũ trụ được gọi là SpaceShipOne. Hai mươi sáu đội, từ bảy quốc gia, đă dành hơn 100 triệu USD cạnh tranh. Kể từ đó, hơn $ 1500000000 đă được đầu tư trong không gian chuyến bay tư nhân do các công ty như Virgin Galactic, Armadillo Aerospace và Blue Origin, theo XPRIZE Foundation.
Giám đốc điều hành nhà cung cấp di sản Network, Tiến sĩ Richard Merkin, muốn giảm số ca nhập viện có thể tránh được - trong đó chi phí đất nước hơn 40 tỉ đô la mỗi năm. V́ vậy, trong năm 2011, ông đề nghị 3 triệu USD để nhóm nghiên cứu có thể dự đoán tốt nhất bao nhiêu ngày th́ bệnh nhân sẽ chi tiêu trong bệnh viện, và 4.500 đội, từ 41 quốc gia, cung cấp hơn 39.000 mục. Các mục tốt nhất là bảy lần như chính xác như dự đoán của bất kỳ tổ chức chăm sóc sức khỏe của. "Chăm sóc sức khỏe đă trở thành một khoa học thông tin, và các tổ chức chăm sóc sức khỏe mà nắm lấy hiện trạng sẽ trở thành Kodaks và các phim bom tấn của thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21," Merkin đă viết trong một email cho tôi.
Cuộc thi không cần phải quá lớn. InnoCentive và HeroX, một phần phụ các XPRIZE Foundation, ví dụ, cho phép giải thưởng nhỏ như một vài ngàn đô la để giải quyết vấn đề. Một công ty hay một cá nhân có thể chỉ định một vấn đề và cung cấp giải thưởng cho bất cứ ai đi kèm với ư tưởng tốt nhất để giải quyết nó. InnoCentive đă chạy hàng ngàn thi công và giữa các công ty. Các giải pháp mà họ đă crowdsourced đă thay đổi từ sự phát triển của chỉ dấu sinh học cho bệnh xơ cứng cột bên teo cơ để đèn năng lượng mặt trời hai mục đích cho các làng châu Phi.
Cách đây không lâu, thành công trong kinh doanh đến từ kiến thức tích trữ. Cho dù trong các pḥng ban, theo nhóm, hoặc chuyên gia, những động cơ được bảo mật thông tin và sử dụng nó để đạt được một cạnh. Ngày nay, nó là tất cả về chia sẻ. Khi một ư tưởng được chia sẻ, một cộng một bằng ba, bởi v́ các bên học hỏi lẫn nhau và phát triển những ư tưởng mới. Bằng cách này, crowdsourcing khai thác tinh thần sáng tạo và cạnh tranh của người dân trên khắp thế giới, cho phép họ giải quyết vấn đề lớn cũng như nhỏ và bỏ qua các tri thức tích trữ chúng ta đă từng phụ thuộc vào.
HP