(4A Games / Deep Silver)
Thực sự không có đủ game có đề tài về Nga.
Có rất nhiều tṛ chơi hiện nay được đặt tại New York hoặc các địa điểm khác ở Mỹ, khi một nhà phát triển tṛ chơi đưa chúng ta ra khỏi những nơi quen thuộc và đặt chúng ta ở một nơi khác ,đó mới là một sự thay đổi thực sự.
Khi nhập "Metro: Redux" trên google, kết quả bạn nhận được sẽ là - một bộ sưu tập hai phần của game bắn súng góc nh́n thứ nhất được đánh giá cao sau thảm họa hạt nhân tại Nga, cụ thể là "Metro 2033" năm 2010 và " Metro Last Light. " năm 2013. Cả hai đều được dựa trên cuốn sách "Metro 2033"của tác giả người Nga Dmitry Glukhovsky.
Trong một thế giới bị phá hủy bởi chiến tranh hạt nhân, những người Moskva c̣n lại bị buộc phải xuống dưới ḷng đất để sống tại các trạm tàu điện ngầm cũ, xa khỏi bức xạ và những quái vật đột biến mà trên mặt đất. Kinh dị hơn là những con quái vật và quỷ thường xuống dưới đường ngầm và đi t́m kiếm những cư dân tàu ở đây.
Tồi tệ hơn là các bộ phận cũ giữa Đức quốc xă (tạo ra một đế chế Đức thứ tư) và những người Cộng sản đang trở lại, tạo nên một cuộc nội chiến trong thế giới ngầm.
Người chơi đóng vaiArtyom, một người thanh niên mồ côi trong sự tàn phá hạt nhân và lớn lên ở dưới ḷng đất. Dưới sự hướng dẫn của một cựu chiến binh tóc hoa râm, anh đă khám phá bí ẩn của "The Dark Ones " - một h́nh thức được cho là đă tiến hóa 'nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm của nhân loại, những người ẩn nấp dưới ḷng đất, có sức mạnh huyền bí và khả năng vào trong tâm trí của người khác và âm thầm phá hủy toàn bộ các trạm tàu điện ngầm.
Khái niệm này là sức mạnh của tṛ chơi, mặc dù đôi khi các phần nhỏ của kịch bản làm ch́m nó xuống. Được dựa trên một cuốn tiểu thuyết khá thành công, tṛ chơi cố gắng để phù hợp với rất nhiều các mưu đồ chính trị trong những cảnh hành động khác nhau, mà thường có thể bị bỏ qua như bị cắt xén và khiến người đọc phải vật lộn để t́m ra lư do tại sao nhà ga này lại đặc biệt quan trọng đối với cốt truyện.
Tuy nhiên, khái niệm đă thay đổi chuyện đó, và các nhà phát triển đă thực hiện một công việc tuyệt vời để mô tả sự nghèo đói, sợ hăi, tuyệt vọng, và bầu không khí đặc trưng của Nga đă lan ra đến mỗi nơi trong cuốn tiểu thuyết của Glukhovksy.
Đi đến các 'thị trấn' khác nhau tồn tại trong ḷng đất là một kho tàng của những câu chuyện nhỏ và những giai thoại, cung cấp cho màu sắc cho thế giới tối tăm và ảm đạm bạn đang sinh sống. Thật không may, âm thanh vẫn c̣n trục trặc và vẫn c̣n trường hợp nhiều nhân vật nói cùng một lúc, đặc biệt là gây ức chế khi những ǵ họ có thể nói khá thú vị.
Hầu hết các tṛ chơi diễn ra trong đường hầm hoặc trên bề mặt thành phố Moscow - cả hai đều là đáng sợ, với tất cả các loại sinh vật khủng khiếp ŕnh rập xung quanh mỗi góc chờ đợi để xé nát bạn trong vài giây.
Phần lớn các tṛ chơi là một tựa game bắn súng góc nh́n thứ nhất như b́nh thường, nhưng nó mang lại một số yếu tố mà chỉ riêng nó có. Rất nhiều trong số này là những chướng ngại vật, nhưng số khác lại thêm vào việc trải nghiệm game.
Ví dụ khi bạn đi trên mặt đất, bạn phải đeo một mặt nạ khí để bảo vệ ḿnh khỏi xạ. Bộ lọc, tuy nhiên, là nguồn cung cấp ngắn hạn. V́ vậy, thời điểm bạn đeo mặt nạ, thời gian bắt đầu giảm xuống. Khi nó hết, bạn sẽ chết. Tuy nhiên, "Metro" không phải tṛ chơi chạy và bắn liên tục. Cả hai sẽ yêu cầu bạn phải mất thời gian của bạn, thời gian mà bạn không có. Ngoài ra, với một kịch bản ngày tận thế, đạn dược thường có ít, buộc bạn phải trao đổi và đổi chác tại các cửa hàng vũ khí khác nhau. V́ vậy, hăy tiết kiệm đạn và thời gian, và đó là một trải nghiệm rất căng thẳng.
Tuy nhiên trong phiên bản làm lại, bạn có thể chọn chế độ hoặc là "sống c̣n" hay "Spartan" – chế độ thứ nhất nghiêng tṛ chơi về phía chủ đề sống c̣n kinh dị được t́m thấy trong bản gốc và chế độ thứ hai thiên về một kinh nghiệm bắn súng. Nhà sản xuất đă đưa thêm 2 chế độ này vào, và tôi mong nhiều game khác cũng thế.
Đồ họa cũng đă được nâng cấp đáng kể cho next-gen console. Tuy nhiên, do đồ họa thường có màu sắc tối v́ khung cảnh của tṛ chơi, thật là khó khăn để thấy sự khác biệt. Chỉ có ở mô h́nh nhân vật và các khu bên ngoài, nâng cấp mới có thể được nhận thấy.
Tuy nhiên, những ǵ làm cho "Metro: Redux" một tấm gương cho các tṛ chơi khác làm theo là nó không phải chỉ là một nâng cấp đồ họa, nhưng là một đại tu gameplay nghiêm trọng, đặc biệt là tṛ chơi đầu tiên, mà đă được làm lại để bao gồm tất cả những cải tiến đă được t́m thấy trong phần tiếp theo, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo tốt hơn, chuyển đổi dễ dàng giữa các vũ khí, điều khiển tốt hơn, xử lư, và tinh chỉnh khác để làm cho toàn bộ chạy mượt hơn.
Nó tạo nên một trải nghiệm mượt mà hơn, và đó là những nỗ lực để tạo ra một tṛ chơi tốt nhất chứ không chỉ là thu tiền từ những người mua, đặc biệt hơn là "Metro: Redux" là hai tṛ chơi đi kèm và rẻ hơn $ 10 hơn một tṛ chơi bán lẻ b́nh thường khác.
Mặc dù "Metro: Redux" không thể vượt qua số ít các sai sót đă cản các tṛ chơi ban đầu, nhà phát triển 4A Games đă làm được một công việc tuyệt vời trong tinh chỉnh và đánh bóng các tṛ chơi, và ủi ra một số điều từ một số khiếm khuyết từ bản gốc. "Metro: Redux" là một tiêu chuẩn vàng của việc làm lại, và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các nhà phát triển khi t́m cách làm lại những tựa game kinh điển của họ.
Metro: Redux có sẵn cho Xbox One, PC và PlayStation 4. Đánh giá: M - Mature.
Giá bán lẻ - 49,99 $ hoặc riêng từng phần $ 24,99.
VietSN © Sưu tầm