Trang thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc kiếm được 9,3 tỷ USD vào ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới - dấu hiệu sức mạnh bán hàng của Alibaba.
Số liệu báo cáo doanh thu được công bố vào thứ ba trong lễ kỷ niệm “Ngày độc thân” của Trung Quốc, tăng 62 phần trăm so với kỷ lục trước đó của năm ngoái là $5.75 tỷ.
Quan sát vào ngày 11 tháng 11 hoặc "11.11" cho ngày với nhiều cái nhất – Ngày độc thân đă trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, nhờ sự khéo léo tiếp thị của Alibaba Group của Trung Quốc. Mỗi năm Alibaba cung cấp giảm giá khuyến măi vào Ngày hội mua sắm 11.11 để khuyến khích người dân mua sắm. Các số liệu bán hàng mới nhất, vượt qua nghiên cứu thị trường IDC là $8,18 tỷ ước tính, đánh dấu Mỹ ngày càng quan tâm bán lẻ tại thị trường Trung Quốc.
"Trung Quốc là thị trường cực kỳ hấp dẫn cho các thương hiệu của Mỹ, khi tầng lớp trung lưu và tầng lớp thượng lưu trữ đô la để chi tiêu cho các sản phẩm của Mỹ", Marlene Morris Towns, giáo sư marketing tại McDonough của Trường Đại học kinh doanh Georgetown cho biết. "Ngoài ra, dân số trẻ ... ngày càng chuộng văn hóa phương Tây, nhăn hiệu, phong cách người nổi tiếng và giải trí" là mục tiêu cho các thương hiệu và nhà bán lẻ Mỹ.
Hơn 27.000 công ty đă tham gia vào chương tŕnh khuyến măi ngày độc thân của Alibaba, bao gồm cả nhăn hiệu phương Tây cao cấp American Eagle Outfitters, ASOS, Blue Nile, Calvin Klein, Desigual, Juicy Couture và The North Face.
Alibaba nhằm mục đích lấy ngày độc thân làm ngày sự kiện toàn cầu trong ṿng 3-4 năm tới, nhà phân tích JP Morgan Alex Yao chia sẻ. Riêng trong năm nay, các trang web mua sắm của nó đă thu hút người mua từ 217 quốc gia. Nhưng Alibaba phải đối mặt với một số thách thức - bao gồm cả việc cung cấp tất cả những đơn đặt hàng trong thời gian hợp lư, Yao nói.
vietsn.com