Sinh ra trong một gia đ́nh người Mỹ gốc Do Thái, Nicolas Woodman đă tốt nghiệp Đại học California, San Diego. Anh từng thành lập một công ty marketing trực tuyến tên funBag nhưng không thành công.
Năm 2002, lúc 26 tuổi, Nicolas quyết định du lịch đến Australia và Indonesia trong ṿng 5 tháng để lướt ván. Anh muốn ghi lại những khoảnh khắc lướt ván mạo hiểm nhưng không t́m được thiết bị như ư. Nicolas sau đó nảy ra ư tưởng gắn một máy ảnh 35mm vào cổ tay bằng một băng thun và nhanh chóng nhận ra đây là một ư tưởng có thể giúp anh kiếm rất nhiều tiền.
Trở về Mỹ, Nicolas và bạn gái Jill lái xe dọc bờ biển California để bán những chiếc ṿng cổ mua từ Bali (giá vốn chỉ 1,90 đô la) với giá 20 đô la/chiếc. Cộng với 35.000 đô la vay được từ mẹ ruột, 100.000 đô la vay từ cha và 30.000 tiền để dành, Nicolas đă có một khoản nhỏ để nghiên cứu phát triển camera GoPro.
Doanh thu của GoPro năm đầu tiên (2005) đă đạt 150.000 đô la. Tháng 12/2012, công ty công nghệ danh tiếng của Đài Loan - Foxconn đă mua lại 8,88% cổ phần của GoPro với giá 200 triệu đô la, khiến giá trị thị trường của GoPro tăng lên 2,25 tỷ đô la và đưa Nicolas Woodman vào danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes b́nh chọn.
DNSG