Nhiều người mơ ước thực hiện “giấc mơ Mỹ” nhưng không thành. Thật ngưỡng mộ nữ sinh Việt đă hiện thực hóa "giấc mơ Mỹ". Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
Từ số vốn 20 triệu đồng, sau vài tháng bắt tay vào khởi nghiệp trên đất Mỹ, cô gái trẻ sinh năm 1991 đă có khoản thu nhập vài ngh́n USD mỗi tháng từ việc phân phối đồ trang sức mỹ nghệ do ḿnh thiết kế.
Tốt nghiệp cử nhân ngành Mỹ thuật vào tháng 5/2014 tại Ohio Wesleyan University - Delaware, OH, cô gái sinh năm 1991 Lê Thu Hà đang từng bước chinh phục giấc mơ gây dựng thương hiệu riêng với những sản phẩm trang sức do chính tay ḿnh thiết kế trên đất Mỹ.
Tháng 2/2015, Hà quyết định lập thương hiệu trang sức có tên "Less is more" - mang ư nghĩa ít mà nhiều - đơn giản mà tinh tế. V́ vốn ít, chỉ khoảng 20 triệu đồng (tầm 1.000 USD) nên Hà không thể tự mở cửa hàng kinh doanh mà đi theo chiến lược gửi sản phẩm của ḿnh đến các cửa hàng bán hộ.
Khó khăn, sóng gió liên tục ập tới trong thời gian đầu cô bắt tay khởi nghiệp. Để tiết giảm chi phí, Hà phải làm tất cả mọi thứ từ việc làm trang sức, chụp h́nh, tạo và quản lư các tài khoản mạng xă hội để quảng cáo và bán hàng... Thời gian ấy, khối lượng công việc lớn khiến cô cảm thấy căng thẳng, và dần mất niềm tin khi mọi thứ vẫn chưa được như bản thân mong muốn, tệ hơn là kết quả cứ ngày càng xấu đi.
Do cô tốt nghiệp ngành mỹ thuật nên kiến thức và kinh nghiệm bán hàng, quản lư tiền bạc đều thiếu. Bên cạnh đó là việc không hiểu rơ thị trường, không t́m thấy địa điểm bán sản phẩm, cũng như không có nhiều tiền để đầu tư nguyên vật liệu... khiến cho cô gái trẻ như rơi vào bế tắc.
Trong những mùa thấp điểm, khách tại các cửa hàng gần như không có khiến cho sản phẩm của cô ế ẩm. Hà đă tự an ủi bản thân rằng, đây là những khó khăn bước đầu mà tất cả mọi chủ doanh nghiệp nhỏ phải trải qua trước khi đạt được các thành công nhất định. Thêm nữa, cô được cái khá "ĺ lợm" và luôn được gia đ́nh, bạn bè, thầy cô ủng hộ khi quyết định tự xây dựng thương hiệu và bán những tác phẩm do ḿnh tạo ra. "Nhờ đó, tôi dần lấy lại thăng bằng và tiếp tục theo đuổi việc kinh doanh", cô chia sẻ.
Cô c̣n có một động lực lớn khác chính là từ chồng, người luôn động viên và giúp vợ vượt qua các trở ngại. Từ những việc nhỏ nhất như khuân vác đồ đến chợ trời, lái xe đưa cô đến các cửa hàng, cho đến những việc quan trọng như t́m hiểu những địa điểm và sự kiện để bán hàng..., anh đều đảm nhận.
Hà cũng luôn trấn an ḿnh bằng cách lấy những tấm gương - là các nhà thiết kế có sự khởi đầu giống cô, trải qua muôn vàn khó khăn nhưng nhờ kiên tŕ, các cửa hàng trang sức của họ đă có mặt ở hàng trăm địa điểm toàn nước Mỹ.
vietbf @ sưu tầm