Sân bay nội bài gần đây được thống kê là lượng khách đang quá tải,tăng nhu cầu phục vụ cần phải được mở rộng thêm.Việt nam cho đầu tư 5,5 tỷ USD để mở rộng phát triển sân bay nội bài to rộng hơn nữa trong những năm sắp tới.
Sân bay Quốc tế Nội Bài có thể sẽ bị quá tải vào năm 2019 do lượng khách ngày càng tăng, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam được dẫn lời nói.
Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng không có tỉ lệ phát triển nhanh nhất Thế giới và được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong mỗi thập kỷ trong ṿng 20 năm tới, theo một báo cáo của Hiệp hội Hàng không Quốc tế vào cuối năm ngoái.
Chính quyền đă xây dựng một nhà ga thứ hai tại sân bay Nội Bài, có thể đón lượng khách 25 triệu người mỗi năm vào cuối năm 2014. Kế hoạch mở rộng mới sẽ giúp sân bay đón lượng khách 50 triệu người vào cuối năm 2030.
Kế hoạch chi tiết vẫn chưa được thống nhất và đang đợi chính phủ phê duyệt, ông Lại Xuân Thanh nói.
Lượng hành khách hàng không của Việt Nam tăng 7,9% trong năm ngoái, lên đến 20,7 triệu người, trong khi tỉ lệ tăng trưởng của năm tháng đầu năm 2016 là 30,9%, lên 17 triệu, thống kê của chính phủ cho hay.
Tỉ lệ tăng trưởng nhanh đă đem lại lợi ích cho những hăng hàng không nội địa như VietJet, là hăng vừa kư hợp đồng mua 100 máy bay Boeing trị giá 11,3 tỉ USD vào tuần trước, đưa tên tuổi hăng trở thành một trong những hăng hàng không giá rẻ phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Việt Nam cũng lên kế hoạch xây dựng một sân bay mới trị giá 16 tỉ USD gần với trung tâm kinh tế là thành phố Hồ Chí Minh nhằm cạnh tranh với những sân bay trong khu vực như Bangkok và Singapore, với qui mô lớn hơn cả hai sân bay kia cộng lại.
Thị trường hàng không Việt Nam được lợi thế từ tỉ lệ tăng trưởng kinh tế hơn 5% mỗi năm, kể từ 1999 và với sự cạnh tranh của những hăng hàng không nội địa khiến người dân Việt Nam và cả khách du lịch nước ngoài ngày càng có điều kiện sử dụng.