Shopee vừa qua ra thông báo tăng phí thanh toán với người bán lên gấp đôi. Đồng thời với những đơn hàng thanh toán qua Airpay hoặc ví Shopee, người bán sẽ được miễn phí. Theo Đại diện Shopee cho biết.........
Theo thông báo của Shopee, từ 1/7, nếu người mua chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc qua thẻ ATM nội địa (internet banking), người bán trên nền tảng này phải chịu mức phí 2% cho mỗi đơn hàng thành công, gấp đôi mức phí hiện tại.
Với h́nh thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ, mức thu phí người bán không thay đổi, ở mức 2%. Với những đơn hàng thanh toán qua Airpay hoặc ví Shopee, người bán sẽ được miễn phí.
Trao đổi với Người Đồng Hành, đại diện Shopee cho biết việc tính phí thanh toán và phí cố định là một tiêu chuẩn của ngành thương mại điện tử. Shopee chỉ bắt đầu áp dụng khi nền tảng và dịch vụ của công ty hoàn thiện và người dùng đă sẵn sàng.
Theo Shopee, việc thay đổi mức phí vào thời điểm này đánh dấu bước tiến của công ty tại Việt Nam, từ việc phát triển nền tảng sang xây dựng một hệ thống thương mại điện tử bền vững cho người dùng, cũng như tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.
“Điều đó có nghĩa Shopee sẽ tiếp tục nâng cao các tính năng và dịch vụ để cải thiện trải nghiệm của người dùng”, đại diện công ty nói.
Trang thương mại điện tử này cũng cho biết đang hợp tác tích cực với ví điện tử AirPay để đẩy mạnh phương thức thanh toán không tiền mặt.
“Shopee hiện đang miễn phí thanh toán đối với phương thức thanh toán qua ví AirPay. Đẩy mạnh tỷ trọng thanh toán không tiền mặt không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho Shopee, các nhà bán hàng, đối tác vận chuyển mà c̣n cho toàn bộ người dùng”, đại diện Shopee nói.
Trước đó, khi Shopee bắt đầu áp dụng chính sách thu phí thanh toán người bán từ 1/4, nhiều người kinh doanh online khá bất ngờ v́ từ lâu họ được sử dụng miễn phí nền tảng này để bán hàng.
Theo báo cáo "Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam quư I/2019" của iPrice Group, Shopee hiện dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam về số lượt truy cập website mỗi tháng với hơn 40,77 triệu lượt. Tiki ở vị trí số 2 với 35,7 triệu lượt, tiếp theo là Lazada Việt Nam, Thế Giới Di Động và Sendo.