Ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Singapore là Pick &Go, Octobox và OMO Store công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay. Theo đó sẽ sử dụng các ứng dụng như AI, RFID.
Tại cuộc triển lăm của ngành bán lẻ Singapore diễn ra ngày 16/8, ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước này là Pick &Go, Octobox và OMO Store đă công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay.
Các cửa hàng nói trên sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và phương thức thanh toán phi tiền mặt, cho phép khách hàng vào mua hàng mà không phải tương tác với người bán hàng.
Mỗi khách hàng khi mua hàng ở các cửa hàng này sẽ được lập một tài khoản.
Khi đến mua hàng ở các cửa hàng đó, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét để vào trong cửa hàng, khi chọn xong các mặt hàng cần mua, họ ra khu vực thanh toán để thiết bị RFID nhận diện tự động các mặt hàng mà họ định mua.
Để thanh toán, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét một lần nữa và thanh toán bằng ví thanh toán điện tử PayLah của ngân hàng DBS, nhập liệu bằng 4 số cuối của số điện thoại di động của họ.
Giám đốc Pick & Go cho biết hệ thống AI được ứng dụng tại các cửa hàng có thể theo dơi được rất nhiều khách hàng ngay cả khi họ đứng sát nhau và lấy đồ trên cùng một giá hàng.
Khi một sản phẩm được lấy ra, các giá hàng thông minh sẽ phát hiện ra sản phẩm đó, sau đó kết nối với các camera và tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng.
Các cửa hàng không có người bán hàng sẽ được mở thí điểm vào tháng tới tại các khu trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore./.