Hiện nay, có một h́nh thức lừa đảo mới đang rất phổ biến mà chúng tôi cần gửi tới để bạn đọc cảnh giác. Đó là là tự động bọn lửa đảo gửi hàng tới và bắt khách hàng trả tiền. Các đối tượng thường lợi dụng những người làm ăn buôn bán hay phải nhận hàng chuyển phát để giao tới.
Đang kinh doanh online nên chị Nguyễn Ninh Huyền (TP Hải Dương) thường phải nhận hàng chuyển phát nhanh rất nhiều. Cũng v́ thế, chỉ cần người giao hàng đọc đúng tên, số điện thoại và địa chỉ th́ chị Huyền sẽ nhận hàng mà không kiểm tra lại.
Rắc rối cũng v́ thế mà ra, bởi chị Huyền đă 2 lần phải nhận những món hàng “trời ơi”. Đúng địa chỉ và thông tin, nhưng đó đều không phải hàng chị Huyền đặt mà hàng cũng chỉ là những thứ vô giá trị.
Chia sẻ với PV, chị Huyền cho biết: “Tôi thường có nhiều hàng gửi về, nên người giao hàng chỉ cần đọc đúng thông tin là sẽ nhận và không kiểm tra lại. Tuy nhiên, gần đây, tôi đă bị gửi hàng tới 2 lần dù không đặt.”
Tên chồng và địa chỉ nhà chị Huyền đều đúng
Lần đầu, đơn hàng của chị Huyền trị giá 250 ngh́n đồng. Trong đó là 1 cục gỗ thừa to bằng bàn tay. Lần gần đây nhất là mấy mẩu gỗ tṛn vô giá trị, nhưng giá trị đơn hàng là 182 ngh́n đồng.
Đó đều là những thứ vô giá trị, nhưng người gửi lại nắm rất rơ và chính xác thông tin nhà chị Huyền. Do đó, đây không thể là hàng gửi nhầm, mà đó là gửi có chủ đích.
Nhưng mở ra th́ lại chỉ là những miếng gỗ mục vô giá trị
Sau khi kiểm tra và thấy “bị lừa”, chị Huyền đă liên lạc lại với bên vận chuyển để trả hàng. Theo đó, hai nơi chị Huyền trả hàng là 2 cửa hàng khác nhau. Một cửa hàng ở tận TP Thái B́nh nhưng vẫn gửi hàng về Hải Dương và biết rơ địa chỉ nhà chị Huyền.
Tuy nhiên, chỉ có 1 trong 2 cửa hàng chịu hoàn trả lại tiền. “Nhưng trước khi trả tiền th́ họ nói giọng rất khó chịu, trong khi rơ ràng là đi lừa người”, chị Huyền khẳng định.
Cô hiệu trưởng chia sẻ trường hợp ḿnh không đặt hàng vẫn bị lừa
Mới đây trong B́nh Dương, một hiệu trưởng trường tiểu học cũng gặp t́nh trạng tương tự. Theo đó, một người giao hàng gặp bảo vệ nói, điện cho cô hiệu trưởng nhiều lần mà cô chưa cầm máy. Họ nói, cô đặt túi hàng, thu tiền 500.000 đồng. Bảo vệ kiểm tra kỹ lưỡng địa chỉ, số điện thoại chính xác, nghĩ cô hiệu trưởng đang bận nên nhận hàng, thanh toán tiền.
Khi bảo vệ đưa hộp hàng, cô hiệu trưởng ngờ ngợ v́ gần đây cô không đặt hàng ǵ. Khi mở ra xem thử th́ trong hộp đựng hàng là một mớ giấy lộn của những cuốn tạp chí cũ cả chục năm trước.
VietBF © sưu tầm