Reuters) - Lợi thế trên việc gây quỹ của Joe Biden dường như đang trở thành một lợi thế trên sóng truyền hình, khi ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đang lấn át Tổng thống Donald Trump với một loạt quảng cáo truyền hình chưa đầy 40 ngày cho đến Ngày bầu cử.
Chiến dịch Biden đang chi 45,8 triệu đô la cho các quảng cáo truyền hình, radio và kỹ thuật số trong tuần kể từ tháng 9. 22 đến tháng 9 28, theo số liệu do công ty theo dõi Advertising Analytics tổng hợp. Tổng số đó bao gồm hơn 35 triệu đô la mua quảng cáo mới kể từ đầu tuần.
Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của Trump đã chỉ nhận được 17,8 triệu đô la quảng cáo cho cùng kỳ, theo công ty, sau khi hủy hàng triệu đô la đặt trước ở các bang bao gồm Ohio, New Hampshire, Michigan, Wisconsin, Nevada, Iowa, Minnesota và Pennsylvania.
Sự khác biệt đó phản ánh mức độ mà Biden, người từng đối mặt với thâm hụt tài chính đáng sợ, đã thu hẹp khoảng cách.
Vào tháng 8, Biden và Đảng Dân chủ quốc gia đã huy động được 364,5 triệu USD, so với 210 triệu USD của Trump và đảng Cộng hòa. Đảng Dân chủ có 466 triệu USD tiền mặt vào cuối tháng, trong khi Đảng Cộng hòa chỉ có 325 triệu USD.
Được biết chiến dịch tranh cử của Trump sẽ chi 5,4 triệu đô la ở Florida trong tuần này, cũng như bảy con số ở Pennsylvania, Arizona, North Carolina và Michigan. Ở Georgia, đảng Cộng hòa đã dành 1,4 triệu đô la, so với ít hơn 300,00 đô la cho Biden.
Biden cũng sẽ phát gần 5 triệu đô la cho các quảng cáo truyền hình quốc gia, bao gồm cả các vị trí trong buổi phát sóng các trận đấu của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia vào Chủ nhật, so với 1,6 triệu đô la của Trump.
Tiểu bang Floria trở nên quan trọng có tính chất sống còn cho cả Trump và Biden. Ứng cử viên nào thắng Floria sẽ có con đường rộng mở vào Nhà Trắng.
Nguồn US News:
https://www.usnews.com/news/top-news...mp-on-airwaves