BẤT KỲ MỘT NGÀNH NGHỀ NÀO CŨNG CẦN PHẢI HỌC BÀI HỌC ĐẦU TIÊN ĐÓ LÀ :
KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ NHỮNG NGƯỜI TRẢ LƯƠNG CHO BẠN
KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI MÀ BẠN ĐANG MƠ HỒ GỌI HỌ LÀ BOSS
Đàm Vĩnh Hưng
MỘT PHỐT LỚN MÀ VIỆT NAM AIRLINES CẨN XỬ LƯ...
Hôm nay trên chuyến bay 7347 về từ Nha Trang khi vẫn c̣n lâng lâng trong sự thành công của Dạ Nguyệt tôi lại phải gặp một sự cố vô cùng bức xúc với một tiếp viên trưởng của Việt Nam Airlines.
V́ hôm nay bên book vé đă làm sai vé của tôi, không biết là bên Vietnam airlines hay là agent nhưng 4 vé C đă thành 2 vé Economy và hai vé business, tôi chịu ngồi eco cho mấy đứa em ngồi C.. .v́ tôi cũng b́nh dân và bay nhiều quen rồi, cộng thêm vui quá nên ngồi đâu cũng vậy... Khi máy bay đáp, tôi lên khoang C để giúp hai đứa em ngồi trên này mang hành lư xuống v́ tôi là đàn ông mà, xách cho Bảo Anh là điều nên làm... Sau khi hai khách hàng đầu bước xuống tôi kéo vali th́ bạn tíêp viên cao ráo mang khẩu trang này nói tôi với một thái độ rất ư là "không phải tiếp viên" XÍCH RA CHO PHÍA SAU QUA TRƯỚC.... ANH BAY HẠNG Y PHẢI KHÔNG?.. oh, trời, tôi bị hỏi cung như một tội phạm.. nhưng ok, để được êm xuôi và hiểu policy nên tôi năn nỉ, "bạn cho tôi đi chung v́ tôi xách vali giúp hai người bạn ngồi trên khoang C." Bạn ấy một lần nữa phán một câu "xích ra" cho phía sau ra trước... mà phiá sau là ai? là hai đứa em tôi......
Đứa em tôi bức xúc quá đến chất vấn.. th́ bạn ấy với tinh thần rất là thách thức " OK ĐI KIỆN ĐI" và block luôn đường đứa em của tôi như muốn đánh nhau... h́nh như tiếp viên không được côn đồ như vậy.. tôi phải can em tôi.....
Tôi là người bay rất nhiều nơi nhiều hăng.. Việtnamairlines tôi có membership Platinum 10 năm nay vừa rớt Gold v́ covid... c̣n hai alliance c̣n lại là Executive Platinum và Pro Exectutive có nghĩa là mỗi năm phải bay 200k dặm mới có được 2 status đó.... Tôi bay gần 3 triệu dặm trong cuộc đời ḿnh.. gặp rất nhiều tiếp viên dễ thương và cũng nhiều tiếp viên không được... nhưng bạn này là trường hợp đầu tiên tôi thấy bạn ấy đă có sự thách thức từ ban đầu, và muốn tỏ ra quyền lực v́ chắc bạn ấy thừa biết tôi là ai, là khách thường xuyên ntn.. nhưng tôi cũng không quan trọng tôi là ai, nhưng cách đối đăi như vậy với bất kỳ một khách nào khác như vậy th́ bạn ấy cần phải ĐI HỌC LẠI.... thái độ đó phải nói là không chuyên nghiệp và rất thiếu t́nh người... và CÔN ĐỒ.
�Tôi có nhiều người bạn làm tiếp viên, có một anh c̣n dạy ra những tiếp viên bao nhiêu đời của VN airlines... tôi hiểu được ư tứ và luôn tôn trọng công việc của các bạn.. nhưng trường hợp của bạn tiếp viên tên "đăng khoa" này... tôi không chấp nhận được. Yêu cầu VN airlines xử lư ngay hoặc huấn luyện lại.. v́ đây là người sẽ làm tôi mất ḷng tin với VN airlines, tôi luôn nghĩ phi hành đoàn của VN airlines là tử tế và ân cần nhất, sẵng đắp chăn khi tôi ngủ quên, hay bật đèn khi tôi đang đọc... chứ không thách và muốn gây lộn với tôi.... Tội này càng nặng khi bạn này theo tôi t́m hiểu là một tiếp viên trưởng... bạn sẽ dẫn dất những cấp dưới ḿnh như thế nào? hay huấn luyện một dàn vô ư thức như vậy?