Đức Hồng y Raymond Burke cảnh báo rằng sáng kiến ”Tái lập vĩ đại” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhằm đối phó với đại dịch viêm phổi Vũ Hán là một nỗ lực nhằm thao túng “các công dân và quốc gia thông qua sự thiếu hiểu biết và sợ hăi”; đồng thời bành trướng tư tưởng và thế lực của chủ nghĩa duy vật của Marx – lực lượng chính trị đang nắm giữ đảng phái và nhiều cơ quan trọng yếu của Mỹ.
Đức Hồng y Raymond Burke đi dạo trên quảng trường St Peter vào ngày 11 tháng 3 năm 2013 tại Vatican. (Ảnh của JOHANNES EISELE / AFP qua Getty Images)
Đức Hồng y Burke, cựu tổng giám mục của St. Louis và hiện là thành viên của cơ quan tư pháp cao nhất trong Giáo hội Công giáo La Mă, đă đưa ra b́nh luận trong bài giảng của ḿnh về Lễ Đức Mẹ Guadalupe vào ngày 12 tháng 12, theo phóng viên Rome Edward Pentin viết trang web.
‘Chủ nghĩa duy vật Marx dường như đang thống trị Mỹ’
Đức Hồng y Burke nói về Mỹ: “Sự lan rộng trên toàn thế giới của chủ nghĩa duy vật Marx… dường như đang nắm quyền thống trị đối với quốc gia của chúng ta”, ông nói về Mỹ, đồng thời cho biết thêm rằng các quốc gia khác cũng đang trải qua một cuộc khủng hoảng tương tự.
“Để đạt được lợi ích kinh tế, chúng ta với tư cách là một quốc gia đă cho phép ḿnh trở nên phụ thuộc vào Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) – một hệ tư tưởng hoàn toàn trái ngược với nền tảng Cơ đốc giáo mà gia đ́nh và quốc gia của chúng tôi vẫn an toàn và thịnh vượng”, Đức Hồng y nói.
Ông cho rằng COVID-19 đang được “sử dụng bởi một số thế lực nhất định, đối với các gia đ́nh và tự do của các quốc gia, để thúc đẩy chương tŕnh nghị sự xấu xa của họ. Những lực lượng này cho chúng ta biết rằng chúng ta hiện là đối tượng của cái gọi là ‘Tái lập vĩ đại’, ‘T́nh trạng b́nh thường mới’ “.
Nhà lănh đạo Công giáo cho biết những thế lực nham hiểm này muốn mọi người gia tăng sự hoảng sợ vô h́nh với căn bệnh này để “định hướng cuộc sống của chúng ta, thay v́ tin vào Chúa và kế hoạch của Ngài để cứu rỗi chúng ta”.
Đức Hồng y Burke tiếp tục: “Vào thời điểm mà chúng ta cần gần gũi nhau nhất trong t́nh yêu Cơ đốc, các thế lực thế gian sẽ cô lập chúng ta và khiến chúng ta tin rằng chúng ta cô độc và phụ thuộc vào các thế lực thế tục – điều này sẽ khiến chúng ta trở thành nô lệ cho chương tŕnh nghị sự giết người và vô thần của họ”.
Nhận xét của ông được đưa ra vào thời điểm nhiều tổ chức tôn giáo đang yêu cầu các hạn chế với lư do đại dịch – nhằm xâm phạm quyền tự do tôn giáo.
‘Tái lập vĩ đại’ là mục tiêu của Chủ nghĩa toàn cầu – một h́nh thái khác của Chủ nghĩa xă hội
Theo James Delingpole của Breitbart News, các quan chức toàn cầu – bao gồm cả John Kerry, người mà Tổng thống tiếm danh Joe Biden đă chọn làm “chúa tể khí hậu” của ḿnh – đang t́m cách sử dụng cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc để h́nh thành một “Trật tự thế giới mới” – dưới sứ mệnh của thời Tái lập vĩ đại là xóa bỏ tiền, tài sản tư nhân, và nền dân chủ quốc gia – nhà nước.
Tại một sự kiện của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng trước, Kerry đă “giành chức vô địch” về Cuộc tái lập vĩ đại khi gọi nó là “quan trọng hơn bao giờ hết”.
“Tổng thống tiếm danh Joe Biden và sự lựa chọn của ông ấy cho ‘vị chúa tể khí hậu’, John Kerry, đă chấp nhận chương tŕnh nghị sự Tái lập vĩ đại, hoàn toàn trái ngược với mong muốn của người dân Mỹ”, Justin Haskins của Viện Heartland cho biết trong một tuyên bố. “Nếu họ thực hiện đúng kế hoạch của ḿnh để thúc đẩy Hoa Kỳ tiến tới Sự tái lập vĩ đại, họ gần như chắc chắn sẽ phải tiêu tốn cho nó trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022”.
Các giá trị của chủ nghĩa toàn cầu theo đuổi thực chất là tên gọi khác của Chủ nghĩa xă hội và xa hơn nữa là Chủ nghĩa cộng sản. Giới nghiên cứu xem chủ nghĩa toàn cầu như một h́nh thái khác của chủ nghĩa xă hội, một dạng b́nh mới rượu cũ, vốn rất “thời thượng” trong bối cảnh toàn cầu hóa mang lại nhiều lợi ích cho các nền kinh tế, tri thức và dịch chuyển lao động.
Tuy nhiên, toàn cầu hóa tuyệt đối không phải là chủ nghĩa toàn cầu. Toàn cầu hóa là một xu hướng phát triển tất yếu nơi tài nguyên hữu hạn – nhờ công nghệ, thông tin và phương tiện vận tải phát triển – nên được khai thác hiệu quả hơn; các tài nguyên đó bao gồm tri thức, vốn, thông tin, tài nguyên, nhân lực.
Chủ nghĩa toàn cầu hoàn toàn khác, nó theo đuổi các giá trị giống với cách mà chủ nghĩa xă hội theo đuổi: xóa bỏ sở hữu, phát triển các chính quyền lớn và chính quyền sở hữu nhiều hơn để tái phân phối lại tài sản, quyền lợi toàn cầu.
Ở góc độ toàn cầu, xây dựng hệ thống quản trị toàn cầu, gồm cả chính phủ toàn cầu, các bộ máy của chính phủ toàn cầu – nơi sẽ sử dụng các công cụ có tên gọi tốt đẹp như chống biến đổi khí hậu, bảo hệ di cư bất hợp pháp – để tăng quyền lực cho chính quyền toàn cầu này. Đứng sau hệ thống quản trị toàn cầu này là giới tinh hoa. Chủ nghĩa toàn cầu được ủng hộ tích cực bởi Trung Quốc, đảng dân chủ Mỹ và giới tinh hoa của Mỹ, Châu Âu.
Có một chi tiết đáng lưu ư là chương tŕnh nghị sự của Joe Biden hoàn toàn lặp lại chương tŕnh nghị sự của Chủ nghĩa toàn cầu “Tái lập vĩ đại”.
Mặc dù nhiều thông tin chi tiết về Tái lập vĩ đại sẽ không được triển khai cho đến khi WEF họp tại Davos vào tháng 1 năm 2021, nhưng các nguyên tắc chung của kế hoạch rất rơ ràng: Thế giới cần các chương tŕnh lớn của chính phủ mới; các chính phủ lớn hơn, quyền lực hơn và người dân, doanh nghiệp ngày một phụ thuộc vào chính phủ.
Chương tŕnh nghị sự đưa ra các cải cách chính sách sâu rộng, giống hệt với những chính sách được đưa ra bởi những người theo chủ nghĩa xă hội Mỹ như Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (I-Vt.), và đại diện Alexandria Ocasio-Cortez (DN.Y.) trong kế hoạch Green New Deal (Thỏa thuận Xanh mới) của họ .
Thẳng thắn mà nói, Davos kêu gọi phát triển chủ nghĩa toàn cầu theo h́nh thái chủ nghĩa xă hội (cộng sản) – một khái niệm mà WEF đă cố t́nh tránh sử dụng, đánh tráo bằng khái niệm ‘Tái lập vĩ đại’; bạn có thể dễ dàng kiểm chứng trong vô số kêu gọi và kế hoạch của xă hội chủ nghĩa, ẩn danh dưới mỹ từ “tiến bộ” của WEF, được vận hành bởi giới “tinh hoa” mà thôi.
Hệ tư tưởng chủ nghĩa duy vật của Marx là ǵ và tại sao những tư tưởng của nó lại đi ngược với giá trị của Mỹ?
Hệ tư tưởng chủ nghĩa duy vật của Marx dựa trên nền tảng lư thuyết của Darwin về tiến hóa loài, từ đó suy ra rằng con người sinh ra từ vượn, bởi vậy không tồn tại Thần, Chúa, Phật hay địa ngục; muôn loài tự sinh, tự diệt, mạnh thắng yếu, thúc đẩy đấu tranh vũ trang và coi đó như nền tảng phát triển xă hội.
Cổ súy rằng không tồn tại Thần, không tồn tại Nhân – Quả, không tồn tại Thiên đường – Địa ngục, chủ nghĩa duy vật của Marx thúc đẩy con người bất tín vào Thần, phủ nhận Thần và phải đấu tranh để đạt được lợi ích.
Cổ súy rằng không tồn tại Thần, không tồn tại Nhân – Quả, không tồn tại Thiên đường – Địa ngục, chủ nghĩa duy vật của Marx thúc đẩy con người bất tín vào Thần, phủ nhận Thần và phải đấu tranh để đạt được lợi ích. Marx và các tín đồ sau Marx hoặc những quốc gia triển khai tư tưởng của Marx như một cuốn “kinh sách” để phát triển kinh tế -xă hội, đă không ngừng sử dụng sự hữu hạn của khoa học hiện đại, thậm chí là ngụy khoa học để đảm bảo con người tin vào khoa học, thay thế niềm tin vào Thần.
Đồng thời, để bù đắp vào sự thiếu hụt niềm tin của con người vào Thần, những nơi áp dụng chủ nghĩa Marx không ngừng tạo ra lănh tụ với h́nh ảnh như thánh nhân để các thần dân trong xă hội đó tôn thờ. Những người theo chủ nghĩa Marx tin rằng, khi chết đi họ sẽ về với thế giới của Marx. Điều này khá mâu thuẫn khi chính Marx cho rằng không tồn tại thế giới sau khi chết.
V́ bất tín vào Thần, để phụng sự cho sự “thoải mái của dục vọng”, thường th́ người theo chủ nghĩa cấp tiến, tự do gần gũi với tư tưởng của Marx; về cơ bản họ cổ súy nạo phá thai, t́nh dục đồng tính, giải phóng t́nh dục, đấu tranh giai cấp…
Muốn thúc đẩy đấu tranh, các mâu thuẫn cần được “phát sinh và làm cho trầm trọng” trong xă hội loài người. Bởi vậy, Marx chia con người thành giai cấp theo sở hữu, theo tri thức… từ đó thúc đẩy đấu tranh vũ trang giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản nhằm phân chia lại tài sản, thúc đẩy đấu tranh vũ trang và coi đó như nền tảng phát triển xă hội.
Về kinh tế, chủ nghĩa Marx muốn xóa bỏ hoàn toàn sở hữu tư nhân và cho rằng con người sẽ hạnh phúc khi không sở hữu ǵ. Làm thế nào để khiến con người từ bỏ sở hữu của ḿnh? Có hai con đường:
(i) Cưỡng chế: kích động đấu tranh giai cấp, giai cấp vô sản phát sinh đấu tranh không ngừng với giai cấp tư sản để chiếm quyền kiểm soát, điều hành quốc gia. Sau khi thành công, quốc hữu hóa toàn bộ tài sản tư nhân. Chính quyền sẽ thay mặt toàn dân sở hữu, kinh doanh, rồi phân phối lại tài sản này. Trường hợp điển h́nh là Trung Quốc, Venezuela, Cuba, Triều Tiên. Để đảm bảo toàn dân phụ thuộc vào chính quyền, các chính quyền như vậy không ngừng tuyên truyền về kẻ thù vô h́nh ngoài quốc gia của họ, về sự bảo vệ an toàn và tuyệt đối mà chính quyền dành cho người dân của họ cũng như âm thầm đàn áp vũ trang, kiểm duyệt thông tin, kiểm soát tư tưởng của mọi người dân;
(ii) “Kẹo bọc đường”: tốn thời gian hơn, âm thầm và mềm mỏng hơn, đó là tạo ra các chính phủ ngày càng lớn (thông qua vay nợ và can thiệp sâu vào thị trường tự do, thu thuế cao), chính sách phúc lợi ngày càng lớn do thu thuế cao và phân phối lại cho người dân, cổ vũ tư tưởng cấp tiến trong xă hội như giải phóng t́nh dục, nạo phá thai, hôn nhân đồng tính… (các tư tưởng cấp tiến này thúc đẩy con người buông bỏ niềm tin vào Thần). Tạo ra đấu tranh mạnh mẽ trong xă hội: công bằng giới tính, chủng tộc. Họ cũng tạo ra “các con ma” để làm người dân tin rằng chỉ một chính phủ cực lớn mới khống chế được các “con ma” khủng khiếp này. Hiện tại, xă hội phương tây tạo ra “các con ma” này qua chủ nghĩa môi trường cực đoan, khủng hoảng kinh tế liên miên theo chu kỳ, đại dịch…
Hậu của của chủ nghĩa duy vật Marx là con người cắt đứt niềm tin vào Thần, từ đó tự do phóng túng dục vọng (chủ nghĩa tự do, cấp tiến), giao phó hoàn toàn tài sản, sinh mệnh của ḿnh cho Chính quyền (thực chất là một nhóm chính trị gia), tôn thờ duy nhất các lănh tụ của chính quyền này, và hoàn toàn sống trong môi trường không gian mà chính quyền đó cho phép.
Nền kinh tế hoàn toàn bị kiểm soát bởi chính quyền, trong khi nền kinh tế thị trường mới thật sự mang lại sự tích lũy, tái đầu tư và của cải cho các cá nhân, doanh nghiệp tư nhân, nguồn gốc của đổi mới sáng tạo – vốn là nền tảng dẫn tới sự thịnh vượng bền vững – đều bị xóa bỏ.
Hiển nhiên, chủ nghĩa vô thần của Marx đi ngược lại hoàn toàn với tuyên ngôn lập quốc hữu thần của Mỹ – được cho là nền tảng tạo nên chuẩn mực đạo đức và sự thịnh vượng của Mỹ – đó là niềm tin vào Chúa (in God we trust) và nền kinh tế tự do, nguồn gốc của đổi mới, sáng tạo, nguồn gốc tạo nên sự đứng đầu của Mỹ về khoa học, công nghệ và thịnh vượng.
Tổng thống Trump từng nói: “Chừng nào c̣n có Thiên Chúa, chúng ta sẽ không bao giờ, không bao giờ đơn độc. Dù bạn là người lính đứng gác ca đêm, hay người cha, người mẹ đơn thân làm việc ca đêm, Thiên Chúa sẽ luôn ban cho chúng ta niềm an ủi, sức mạnh và sự khích lệ. Chúng ta cần phải cứ tiếp tục tiếp tục tiến lên”.
Liệu có nghịch lư không khi một quốc gia dẫn đầu thế giới về các phát minh khoa học và sở hữu công nghệ tối tân, lại gửi gắm hoàn toàn niềm tin vào Thiên Chúa? Kết quả điều tra của Gallup cho thấy 95% người Mỹ đặt niềm tin vào Thiên Chúa, nghĩa là cứ 10 người Mỹ th́ có tới hơn 9 người tin vào sự chở che của Ngài. Kết quả thăm ḍ của Gallup dựa trên các cuộc phỏng vấn điện thoại được tiến hành ngẫu nhiên với những người từ 18 tuổi trở lên tại 50 bang và đặc khu Columbia.
Trong suy nghĩ của người Mỹ, Chúa đă tạo ra họ và họ thuộc về Chúa. Chúa ban cho họ sức mạnh và ư chí v́ họ cho rằng năng lực của con người là vô cùng nhỏ bé. Chỉ có ở Mỹ, bạn mới biết câu nói mà từ dân thường cho đến giới tinh hoa sử dụng nhiều nhất, đó chính là “God bless you” (Cầu Chúa phù hộ cho bạn).
Trong Ngày Cầu Nguyện Quốc gia (2018), Tổng thống Donald Trump nói rằng: “Những ǵ tôi hay nghe nhất ở đất nước chúng ta là 6 từ luôn luôn chạm đến trái tim tôi – “Cầu Chúa phù hộ cho bạn”.
Ở Mỹ, nếu một người Thiên Chúa giáo nào yêu quư bạn, món quà mà họ trân quư muốn dành tặng bạn chính là cuốn Kinh Thánh, và ḷng nhiệt thành họ dành cho bạn là mời bạn đi dự những sự kiện của nhà thờ.
Dường như, nước Mỹ không chỉ đang ở trong cuộc khủng hoảng bầu cử lớn nhất lịch sử, cuộc khủng hoảng hiến pháp thực sự, mà thực chất đang đứng trong cuộc chiến để lựa chọn hệ tư tưởng. Hiển nhiên, hai hệ tư tưởng vốn đối nghịch và không thể dung ḥa, bởi vậy đây được xem như cuộc chiến chính – tà gay cấn nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Mà vận mệnh của nước Mỹ lại ảnh hưởng vô cùng sâu rộng tới vận mệnh toàn cầu, với lịch sử loài người hiện đại.
Thanh Đoàn – Đức Duy
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
con vật khi được cứu nó c̣n biết ơn
cái loại này c̣n tệ hơn con thú.
nếu là người con liêm sĩ th́ phải biết ơn những người đi trước đă gây dựng nên, và tiếp tục làm cho nước Mỹ vĩ đại hơn chứ không đi gieo rắc chủ nghĩa man rợ vào nước Mỹ.
cái đám này phải loại bỏ tận gốc. nói tự do dân chủ nhân quyền với tụi này chỉ phí thời gian .
nhổ cỏ phải nhổ trước khi nó trổ bông ra hột,
nếu không cỏ dại sẽ tiếp tục phát tán
The Following 2 Users Say Thank You to tucodien For This Useful Post:
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.