Do không tin nhân quả, nam nữ giao tiếp quan hệ phóng túng buông thả dẫn đến có thai và phá thai. Điều này đă khiến người ta tạo nên ác nghiệp sát sinh, là nhân tố làm gia tăng ḷng oán hận của vong thai, tạo nên một chuỗi bất hạnh cho cuộc sống các bậc cha mẹ từng phá bỏ con. Điều này giải thích v́ sao trên thế giới người ta bị mắc nhiều bệnh lạ.
Bây giờ, ngoài ung thư ra, c̣n có những bệnh nan y khác rất khó chữa hoặc bất trị. Năm giới của đức Phật: Không :sát sinh, trộm cắp, tà dâm, nói dối, uống rượu giúp bảo vệ tốt con người, duy tŕ phúc lành vô cùng cho xă hội đất nước. Vào thuở xa xưa, khi mà những bậc Thánh Vương cai trị thế gian - các ngài thường yêu cầu nhân dân nghiêm giữ năm giới, hành mười điều thiện và ăn chay - Cho nên thời đó, không hề có thiên tai, con người được hưởng rất nhiều phước báo, thậm chí nhiều người c̣n có thần thông, mở mắt tuệ.
Thời nay th́ ngược lại, do đạo đức ngày càng suy đồi, phẩm cách con người tuột dốc kéo cả thế giới suy đồi theo.
Tại sao có quá nhiều người bị ung thư? Chính là do nghiệp sát sanh mà ra. Khi phá thai, người ta đă hủy diệt hẳn mầm sống ngay trước khi chúng có thể chào đời. Điều này kích khởi niệm phẫn nộ nơi vong thai, và đến lúc chúng báo oán th́ rất là kinh khủng. Nói chung, thế giới và con người ngày càng gặp nạn nhiều, phần lớn là do ác nghiệp sát sinh.
Nếu tin sâu nhân quả báo ứng, chúng ta nên cẩn trọng gieo nhân, góp phần làm giảm nghiệp xấu trên thế giới. Khi con người chịu sống thiện lành, thế giới sẽ giảm thiểu thiên tai, nhân loại sẽ bớt khổ, và bệnh tật cũng vơi đi.
👉 Có nên lưu giữ bào thai dị tật?
- Nếu như sau khi siêu âm phát hiện thai nhi trong bụng có tật bẩm sinh, liệt năo, đần độn, chậm phát triển… th́ có thể phá thai hay không?
- Phá thai là phạm tội sát nhân (hại một mạng người). Nếu như t́nh cờ bị sẩy thai, hoặc tự nhiên thai chết th́ không sao. C̣n cố ư phá thai, dù vin vào bất cứ lư do ǵ, vẫn là phạm giới sát, tạo ác nghiệp.
Việc phá thai sẽ khiến bậc cha mẹ lâm vào cảnh oan trái. C̣n vô t́nh biến thành người đem oán báo ân, nếu như sinh linh đến nhập thai trong tiền kiếp từng là ân nhân của cha mẹ. Do không biết nên cha mẹ dùng đủ cách để hại con chết, khiến vong thai bị bức tử không cam ḷng, ân kia biến thành oán, h́nh thành ác duyên oan nghiệt giữa đôi bên.
- Nhưng nếu cha mẹ phải nuôi đứa con tàn tật bẩm sinh đó th́ suốt một đời đành cam chịu cực khổ hay sao ?
- Dĩ nhiên là rất khổ. Nhưng mọi sự đều có nguyên nhân của báo ứng nhân quả. Khi đứa con khuyết tật đến đầu thai, là do nó có duyên với cha mẹ. “Vợ chồng cũng thuộc tiền duyên: Thiện duyên lẫn ác duyên (nếu không duyên th́ chẳng gặp). C̣n con cái cũng là túc nợ đời trước (đến đ̣i nợ, hoặc trả nợ), nợ ân nghĩa, hoặc nợ tài vật - không nợ th́ chẳng đến – khi một đứa con đến đầu thai, phải hội đủ ba duyên mới thành là: duyên cha, duyên mẹ, và duyên của con. Đứa bé và cha mẹ có cùng nhân duyên, cộng nghiệp nên t́m đến.
Khi ta sinh ra làm người, th́ thức thứ tám đến trước tiên. Lúc chết đi th́ thức thứ tám ra đi sau cùng. Hễ thần thức vừa rời, là thân thể liền lạnh; nếu thần thức chưa đi, thân vẫn c̣n ấm. Thần thức luôn đến đầu tiên và rời đi cuối cùng. Con người sau khi chết cho đến lúc đầu thai (chờ mang thân mới) th́ giai đoạn này thần thức được gọi là “Thân Trung Ấm” c̣n có tên khác là “Thân Trung Hữu”. Lúc này Thân Trung Ấm nh́n mọi vật đều thấy tối đen, nói đúng ra là chẳng nh́n thấy ǵ. Nhưng nếu có duyên với người cha, người mẹ nào, gọi là nghiệp báo tương ứng thu hút nhau. Th́ lúc đó - dù ở cùng trời cuối đất, cách xa vô cùng - nhưng hễ khi cha mẹ gần gũi, lập tức Thân Trung Ấm sẽ nh́n thấy ánh sáng phát ra từ cha mẹ, và nó lao đến để nhập thai! Điều này Kinh Lăng Nghiêm có giải rơ.
Sau khi mẹ thụ thai th́ tuần thứ nhứt thai là một “khối trơn đục như sữa đặc”. Tuần thứ hai mới hiện thành h́nh thai rồi phát triển dần.
Trong “Mười Hai Nhân Duyên” nói rơ Vô minh duyên hành - vô minh tức là hai bên nam nữ phát sinh t́nh ư yêu thương, dẫn đến gần gũi quan hệ giữa hai giới. “Hành duyên thức”, ngay lúc đó, thu hút thần thức (Thân Trung Ấm) đến đầu thai, thành là sinh mạng. Phải hiểu là giữa con cái và cha mẹ có nhân duyên rất mạnh, rất sâu. Cho nên, dẫu con mang bệnh hay có dị tật ǵ, cũng đều là nghiệp duyên chung, bắt buộc cha mẹ phải nhận lấy. Nếu cha mẹ nhất quyết phá bỏ, có tránh được đời này th́ đời sau vẫn phải trả báo, và ác quả phải gánh chịu sẽ nặng nề hơn gấp bội.
Hồi xưa không có máy siêu âm, không có phương thức ngừa hay phá thai. Con người cũng thật thà chân chất, hễ thọ thai th́ sinh ra. Bây giờ có máy siêu âm nên khi phát hiện thai bị ngu đần, dị tật th́ lập tức người ta phá bỏ ngay, ai cũng tưởng làm vậy là tránh được phiền năo về sau. Nhưng không biết sau này khổ đau họ phải nhận chịu c̣n thê thảm hơn nhiều
Nói thực ra, thông thường những nhân duyên con dị tật chẳng phải duyên lành, mà là quả báo cha mẹ phải nhận lấy, họ có trách nhiệm gánh vác cộng nghiệp này. Nếu cha mẹ chẳng cảm thông cho bào thai, nhất quyết muốn trốn tránh nghiệp quả bằng cách hủy diệt con, th́ hành vi này chỉ làm tăng thêm ác duyên. Và mối quan hệ ác duyên này, tới đời sau lại càng bành trướng khủng khiếp. Trong “Kinh Lăng Nghiêm” miêu tả mười hai loại sanh, kể có một loại chúng sanh gọi là “Phi Vô Tưởng”, loài nầy chẳng phải là không có tư tưởng, mà là tư tưởng rất khác thường. Giống như loài chim cú sau khi sanh ra sẽ ăn thịt mẹ, dùng máu thịt mẹ để nuôi thân ḿnh. Khoa học cũng phát hiện ra có một loài bọ hung chuyên ăn thịt mẹ nó. V́ sao nó ăn thịt mẹ? Bởi v́ trong quá khứ, họ từng có mối thù rất sâu.
👉 - Trường hợp cô gái do bị cưỡng hiếp mà có thai, th́ có thể phá chăng?
- Đây là hoàn cảnh đáng thương. Nhưng nếu v́ vậy mà phá thai th́ vẫn là gieo nhân giết một sinh mạng. Thế nên, dù lâm vào t́nh huống bất hạnh nào, th́ người mẹ hăy sinh hài nhi ra đời, không nên phá. Dù biết rằng cuộc đời cô gái nạn nhân này gặp phải nhiều đau khổ. Nhưng nếu giải thích theo luật nhân quả, gieo nhân thiện sẽ gặt quả thiện. Những ác quả ta gieo, sẽ phải lănh báo không thể trốn tránh. V́ vậy con người chỉ có thể tự bảo vệ ḿnh bằng cách gieo nhân thiện mà thôi.
Một nam cư sĩ đă kể tôi nghe một thời gian dài trước khi mẹ của ông sắp mất, hành vi của bà biến đổi đa trạng thái, giống như có ba người khác nhau. Lúc hành xử như một bé trai, lúc th́ biểu hiện giống một bé gái cứ theo ông nhơng nhẽo, rồi chốc lát trở lại là con người thật của bà.
Nguyên nhân là mẹ của ông thuở xưa từng phá thai hai lần, một nam và một nữ. Giờ đây hai vong thai này đến t́m mẹ, gá vào xác người mẹ. Hiện tại, người ta chỉ nh́n thấy rơ quả trổ chứ không thấu được nhân gieo.
Con cái đối với cha mẹ, thông thường sau khi sinh ra đời, được mẹ cha cưng quư. Nhưng đứa con do duyên thiện mà t́m đến nhập thai lại bị cha mẹ hủy mạng ngay từ trứng nước, th́ thiện duyên kia sẽ hóa thành ác duyên, kết nên thù hận, vong thai sẽ trở thành “quỷ tí hon” có mối oán cừu khó giải với song thân.
Luật nhân quả báo ứng rất công bằng, không hề sai lầm. Nếu con người thiếu nợ mạng sống th́ oan oan tương báo kết măi chẳng ngừng. Trừ phi kẻ có lỗi hiểu pháp Phật, phát tâm tu, hoặc gặp Phật ra đời thuyết giảng giúp họ giác ngộ giải trừ nghiệp tội. Chỉ khi đôi bên mở ḷng thiện không kết oán, ngưng tạo ác nghiệp, th́ nợ xưa mới được hóa giải chấm dứt.
Nếu người ta cứ phá thai bừa băi, biến thai nhi thành hồn oan, khắp nơi dẫy đầy tiểu quỷ đ̣i mạng, chúng sẽ khiến tâm thần cha mẹ bấn loạn, hoặc gây ác bịnh cho họ. Con người sống trên thế gian, nếu phạm lỗi sát sinh này th́ thân tâm luôn bị bất an, đời sống hay gặp bất hạnh. Như thế th́ xă hội làm sao mà ổn được? - Oán hận trong ḷng những vong thai bị phá rất khó giải! Chỉ khi người phạm lỗi biết tu, biết tạo phúc hồi hướng cho chúng, oán hận mới tiêu. Nhưng con người không biết điều đó, cho nên thế gian dẫy đầy rối loạn đau khổ. Những oan hồn vong thai này có thể làm cho mẹ điên khùng, hành cha bịnh nặng, gia đ́nh mất hạnh phúc. Nó có thể làm cho cuộc sống cha mẹ không an, gia đ́nh xào xáo. Mà nền tảng gia đ́nh không ổn, th́ xă hội làm sao phát tốt?
Có một nữ Phật tử dẫn ông bác sĩ phụ khoa đến chùa. Ông mắc bệnh ung thư, chỉ mong nương vào từ lực của chư Phật Bồ-Tát cứu giúp.
Ông kể rằng ông rất chăm lo giữ ǵn sức khỏe, mỗi ngày siêng năng tập thể dục thể thao, vậy mà chẳng hiểu tại sao lại có thể vướng ác bệnh?
Thật ra, mọi người đều không tin, không hề biết là trong xă hội ngày nay do phong trào phá thai bành trướng, do người ta không ngần ngại hủy diệt vong thai quá nhiều, và các bác sĩ phụ sản thường đứng ra thực hiện việc này, do đó mà tự thân họ đă chiêu lấy vô số oán thù mà họ không hề hay biết.
Bổn phận bác sĩ là “cứu người”, là nêu cao “Y đức” chứ không phải làm việc hại người; trong khi phá thai là hành vi “sát nhân”. Nếu cố t́nh phạm lỗi làm sai th́ sẽ tự chiêu lấy oan nghiệt. Bởi “gieo nhân ǵ, gặt quả nấy”.
Nên nhớ rằng quư vị làm ǵ, lành hay dữ đều tạo ra “nghiệp”. Vị bác sĩ sản khoa này thường phá thai cho người nên đă tích chứa rất nhiều ác “nghiệp” và có thể lănh quả báo bất cứ lúc nào, một khi phúc hết. Quả báo nhẹ đầu tiên dành cho ông trong cơi nhân gian này là các chứng bệnh nan y, hiểm nghèo. Nhưng, không ai để ư và chịu tin điều này!
VietBF©sưu tập