Bom tấn mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel 'Doctor Strange in the Multiverse of Madness' (Phù thủy tối thượng trong Đa vũ trụ hỗn loạn) đă có ngày mở màn đầy hoành tráng với doanh thu 7,4 tỷ Won (tương đương 5.9 triệu USD).
Một cảnh trong "Doctor Strange in the Multiverse of Madness" (Ảnh: Internet).
Theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, con số trên đă giúp “Doctor Strange 2” đă vượt qua "Spiderman: No Way Home" (ra mắt vào năm 2021 với doanh thu mở màn 6,2 tỷ Won), trở thành bộ phim trong thời kỳ đại dịch có doanh thu ngày công chiếu cao nhất.
Tính đến 9:30 sáng ngày 5/5, phần tiếp theo của “Doctor Strange 2” đă thu hút hơn 1,3 triệu lượt vé bán ra, hơn 1 triệu vé đặt trước, thu về hơn 13,7 tỷ Won.
Bộ phim có sự tham gia của Benedict Cumberbatch (trong vai Tiến sĩ Stephen Strange) và Elizabeth Olsen (trong vai Wanda Maximoff) và được chỉ đạo bởi Sam Raimi, vị đạo diễn đứng sau thành công của bộ ba phần phim “Spiderman” và "Evil Dead". “Doctor Strange 2” là câu chuyện về thời điểm Tiến sĩ Strange quay trở lại đa vũ trụ và gây ra nhiều vấn đề vượt xa khả năng xử lư của bản thân, bao gồm cả việc xuất hiện một phiên bản xấu xa hơn của chính ḿnh. Các nhà phân tích cho rằng, bộ phim có thể lập kỷ lục mới cho pḥng vé cuối tuần.
Từ năm 2020, dưới ảnh hưởng của đại dịch, ngành công nghiệp điện ảnh đă phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong lịch sử pḥng vé. Tuy nhiên gần đây, nhiều khán giả Hàn Quốc đang dần quay trở lại rạp phim khi lệnh cấm sử dụng đồ ăn bên trong rạp được gỡ bỏ sau 13 tháng.
Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, vào ngày 25/4 khán giả đă có thể sử dụng đồ ăn bên trong các rạp chiếu phim. Chỉ trong ṿng một tuần đă có tới 968.722 khán giả quay lại các rạp phim, tăng 37,5% so với tuần trước đó.
Một số bộ phim Hàn Quốc như “Broker” (được chọn tranh giải tại Liên hoan phim Cannes), “Decision to Leave”, “Alienoid”, “The Witch Part 2" The Other One” hoặc “Hansan” (bộ phim lịch sử lấy đề tài chiến đấu hải quân) và những bom tấn Hollywood sắp ra mắt vào hè này như “Jurassic World: Dominion”, “Top Gun: Maverick” và “Thor: Love and Thunder” đang được kỳ vọng sẽ là “cứu tinh” cho các rạp chiếu trong thời gian sắp tới.
Ngược lại, các nền tảng trực tuyến nổi tiếng đang dần mất đi người tiêu dùng đăng kư trả phí - đối tượng khách hàng chính với thói quen tiêu dùng nội dung mới trong thời kỳ đại dịch. Lần đầu tiên sau một thập kỷ, Netflix đă mất 200.000 người đăng kư trên toàn thế giới chỉ trong quư đầu tiên của năm 2022.