Tài xế xe tải ở California cảnh báo: ‘Giá cả sắp tăng vọt’ do luật mới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > Republican Party


Reply
 
Thread Tools
Old 08-07-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,502
Thanks: 61,316
Thanked 61,350 Times in 19,812 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8784 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Tài xế xe tải ở California cảnh báo: ‘Giá cả sắp tăng vọt’ do luật mới



LONG BEACH, California — Ông Michael Clifford làm việc cho một công ty vận tải đường bộ ở Utah nhưng lại dành phần lớn thời gian để giao hàng ở California.

Là một nhân viên không thường trú của công ty này, ông Clifford cho biết ông không hài ḷng với luật lao động mới của California — Dự luật Hạ viện 5 (AB 5) — được thông qua và kư thành luật trong năm 2019 và có hiệu lực hồi tháng trước (07/2022) sau khi một thách thức pháp lư thất bại.

Luật mới này yêu cầu các chủ sở hữu-nhà vận hành xe tải độc lập — khoảng 70,000 người trên toàn Tiểu bang Vàng — phải được phân loại như là nhân viên, với rất ít trường hợp miễn trừ.

“Các chủ sở hữu-nhà vận hành hoạt động trên một tỷ suất lợi nhuận chặt chẽ. Mọi người đều nghĩ rằng họ kiếm được nhiều tiền, nhưng họ không hề kiếm được nhiều tiền,” ông Clifford cho biết khi đang xếp hàng tại một công ty vận tải logistics gần Cảng Long Beach hôm 26/07.

Theo ông, cách mà dự luật AB 5 mới này được soạn thảo có thể sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho ngành vận tải đường bộ của tiểu bang trong tương lai.

Đầu tiên, luật này sẽ tạo ra “đủ mọi loại vấn đề trong chuỗi cung ứng, chuỗi cung ứng thực phẩm,” trong bối cảnh thiếu hụt tài xế xe tải trên toàn quốc, ông Clifford nói với The Epoch Times.

“Những ǵ chúng tôi làm ở đây sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm ở một quốc gia khác. Chuỗi cung ứng rất liên kết với nhau,” ông Clifford nói.

Hôm 30/06, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đă từ chối xét xử về việc liệu dự luật AB 5 có vi phạm Đạo luật Ủy quyền của Cục Hàng không Liên bang năm 1994 liên quan đến những chủ sở hữu-nhà vận hành xe tải hay không.

Việc Pháp viện từ chối xem xét vụ việc đă loại bỏ một rào cản pháp lư, cho phép luật này có hiệu lực ở California, làm dấy lên các cuộc biểu t́nh phản đối trên toàn tiểu bang. Hiệp hội Vận tải Hàng hóa California đă ví t́nh huống này như đổ thêm dầu vào lửa.

Hiệp hội này cũng cho biết thêm, “Ngoài tác động trực tiếp đến 70,000 chủ sở hữu-nhà vận hành ở California — những người có bảy ngày để ngừng các hoạt động kinh doanh lâu năm — th́ tác động của việc đưa hàng chục ngàn tài xế xe tải ra khỏi đường sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với một chuỗi cung ứng vốn đă mong manh, làm tăng chi phí và khiến t́nh trạng lạm phát thêm phần bế tắc.”

Ông Jason Rabinowitz, chủ tịch của Teamsters Joint Council 7, nói với đài CBS rằng luật lao động mới này xoay quanh việc đưa các tài xế xe tải độc lập vào nghiệp đoàn và điều chỉnh “phân loại sai” về người lao động.

Ông nói: “Mọi người lao động, mọi tài xế đều xứng đáng có quyền có một nghiệp đoàn và tất cả những lợi ích đi kèm với điều đó.”

Dự luật gây ra các cuộc biểu t́nh
Các chủ sở hữu-nhà vận hành phản đối dự luật AB 5 tại Cảng Oakland đă tổ chức các hoạt động đ́nh công trong một tuần hồi tháng Bảy, khiến cho thành phố đệ đơn kiện những tài xế xe tải này.

Trong một bức thư hôm 21/07 liên quan đến cuộc biểu t́nh trên, giám đốc điều hành của cảng này, ông Danny Wan, cho biết văn pḥng của ông sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết những lo ngại của các tài xế xe tải nhằm chấm dứt sự phong bế này.

“Tôi hiểu sự thất vọng về dự luật AB 5. Chúng tôi lắng nghe quư vị. Chúng tôi đă nghe quư vị kể từ ngày đầu tiên quư vị phản đối,” ông Wan nói.

“Chúng tôi ủng hộ quyền Tu chính án thứ Nhất của quư vị cho một cuộc biểu t́nh ôn ḥa. Tuy nhiên, như chúng ta đă thảo luận, ngay cả trước khi cuộc biểu t́nh của quư vị bắt đầu, th́ chuỗi cung ứng từ địa phương đến toàn cầu đều đă bị tắc nghẽn. Chúng tôi không muốn chứng kiến cảnh mất công ăn việc làm ở đây.”

Cảng Oakland thuộc miền Bắc California là một đầu tàu kinh tế chính cho thương mại toàn cầu, “và chúng tôi muốn duy tŕ công việc của ḿnh ở đây,” ông Wan nói thêm.

Các tài xế xe tải lên tiếng
“Nhiều thuế hơn, nhiều nguồn thu hơn cho tiểu bang, phải vậy không?” ông Jose Guzman, một tài xế xe tải công ty, nói với The Epoch Times rằng ông đă đợi nhận giấy tờ của ḿnh tại Three Rivers Trucking ở Long Beach hôm 26/07.

“Tôi có một vài thành viên trong gia đ́nh là chủ sở hữu-nhà vận hành. Tôi biết họ đang làm việc ở ngoài cảng này. Chuyện này có vẻ điên rồ rồi.”

Một tài xế xe tải khác muốn ẩn danh cho biết luật lao động đó sẽ tàn phá các chủ sở hữu-nhà vận hành xe tải ở California.

Ông nói với The Epoch Times: “Mọi cá nhân vừa mua, hoặc vừa trả hết tiền cho chiếc xe tải của họ, đều không thể làm việc được nữa.”

“Với tư cách là một nhà vận hành và cũng là chủ sở hữu, quư vị kiểu như là tự ḿnh làm chủ. Nếu dự luật đó tiếp tục, th́ điều tôi nghĩ là mọi người sẽ bắt đầu rời khỏi California.”

“Quư vị có biết khó khăn nằm ở đâu không? Họ đang tác động đến một ngành công nghiệp dành cho tiểu bang này — cho tất cả mọi người. Vấn đề là — và đây là phần tệ hại — tôi không nghĩ rằng sẽ có ai sẵn sàng về mặt tài chính để ngừng làm việc nhằm đặt ra các tiêu chuẩn [mới].”

Một tài xế xe tải công ty khác đang chờ thay dầu ở Long Beach lo ngại lạm phát giá cả tăng nếu luật này vẫn có hiệu lực.

“Nếu họ đ́nh chỉ các tài xế xe tải, điều này sẽ làm tăng giá mọi thứ. Giá cả sẽ tăng kịch trần, và điều này là sai. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thật là ngu ngốc khi họ làm điều đó. Đây là nước Mỹ — mọi người ơi. Lẽ thường t́nh mà,” tài xế xe tải này nói với The Epoch Times với điều kiện được ẩn danh.

“Quư vị giúp cho ai bằng cách làm việc này? Mục đích là ǵ? Chúng ta cần hàng hóa lưu chuyển xung quanh. Không có cách nào khác để né tránh việc đó cả. Nếu quư vị tạo ra một đạo luật, th́ hăy tạo nó ra v́ người dân đi, chứ không phải để chống lại người dân. Tại sao quư vị lại cố gắng phá hủy các gia đ́nh vậy?”

Theo Sở Phát triển Việc làm California (CEDD), một bài kiểm tra t́nh trạng việc làm “ABC” có hiệu lực từ tháng 01/2020 xác định xem một người lao động là một nhân viên hay là một người lao động độc lập ở California.

“Một người lao động được xem là một nhân viên chứ không phải là một người lao động độc lập trừ khi đơn vị tuyển dụng đó đáp ứng cả ba điều kiện của bài kiểm tra ABC,” theo trang web của CEDD.

Các điều kiện này bao gồm việc một người lao động chứng minh rằng anh ấy hoặc cô ấy làm việc độc lập, thực hiện công việc bên ngoài hoạt động kinh doanh thông thường của công ty tuyển dụng đó, và thường xuyên làm việc trong một ngành mậu dịch được thành lập độc lập.

Tại trạm dừng xe tải của Trung tâm Du lịch Long Beach, ông Efraim Lara, chủ sở hữu của Lara’s Transportation ở Carson, California, cho biết ông không hài ḷng về viễn cảnh mất đi công việc kinh doanh và quyền tự do sắp xếp lịch tŕnh của ḿnh.

“Tôi cảm thấy không ổn v́ vấn đề đó sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Tôi là ông chủ. Tôi không muốn quay lại [việc phải báo cáo] với một cấp trên. Tôi không muốn điều đó,” ông Lara nói với The Epoch Times.

Ông Francisco Gonzalez, chủ sở hữu của FJ Trucking Services ở Palmdale, California, cho biết điều khiến ông lo ngại là khả năng mất đi tính linh hoạt với tư cách là một chủ sở hữu-nhà vận hành độc lập.

“Tôi sẽ không có được sự tự do như vậy,” ông nói với The Epoch Times.

“Họ đang cố gắng khiến chúng tôi bỏ xe tải của ḿnh đi tại một thời điểm nhất định — như họ đă từng làm trước đây khi họ thay đổi chất lượng không khí. Tôi đă phải từ bỏ chiếc xe tải tốt của ḿnh và mua một chiếc xe tải mới — chiếc này tôi đă trả hết vào tháng trước với giá 95,000 USD.”

Ông Gonzalez cho biết mỗi tuần ông đều ghi lại quăng đường từ 1,000 dặm (1,609 km) đến 3,000 dặm (4,828 km) trên chặng đường của chiếc xe tải rơ moóc có từ năm 2015 của ḿnh dựa trên mỗi công việc. Một chủ sở hữu-nhà vận hành có thể kiếm được tiền ở bất cứ khoản nào trong khoảng từ 120,000 đến 150,000 USD, “tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ của quư vị,” ông nói.

“Ngay lúc này, tôi có thể làm việc theo quỹ thời gian riêng của ḿnh. Tôi làm việc khi tôi có cơ hội. Nếu tôi muốn làm việc nhiều hơn, th́ tôi làm việc nhiều hơn; nếu tôi làm việc ít hơn, th́ tôi có thể làm việc ít hơn. Đó sẽ là lịch tŕnh của tôi.”

Tự làm chủ
Theo dự luật AB 5, ông Gonzalez cho biết ông có thể mất đi tất cả những điều đó.

“Chúng ta chỉ cần tiếp tục chiến đấu. Chúng ta có quyền tự chủ. Tôi sẽ phải bán chiếc xe tải này, và [một công ty] sẽ phải thuê tôi. Tôi sẽ không kiếm được số tiền nhiều như khi c̣n là một tài xế độc lập. Khi các công ty lớn thuê lại quư vị, th́ họ sẽ trả cho quư vị ít tiền hơn.”

Ông Titus Jones, chủ sở hữu của D&W Trucking ở Inglewood, California, đă đưa ra quan điểm trái chiều, nói rằng ông ủng hộ dự luật AB 5 v́ số lượng các vụ gian lận diễn ra giữa các tài xế xe tải hoạt động dưới “ô dù” hợp pháp của chủ sở hữu-nhà vận hành.

Ông Jones nói với The Epoch Times: “Đó là một vấn đề nghiêm trọng bởi v́ khi quư vị nh́n thấy những công ty hợp pháp — những doanh nghiệp gia đ́nh đă kinh doanh trong nhiều năm — c̣n quư vị th́ có những chiếc xe tải ở bên cạnh.”

“Giấc mơ Mỹ đang tạo ra thu nhập cho quư vị. Khi quư vị mua một chiếc xe tải, quư vị đang theo đuổi Giấc mơ Mỹ. Khi quư vị đang theo đuổi Giấc mơ Mỹ, và bị nhiều kẻ lừa đảo can thiệp vào điều đó, th́ quư vị cảm thấy điều này là không đúng. Chuyện này lư giải như thế nào?”

Tài xế xe tải công ty Alex Velasco cho biết mặc dù luật lao động mới không ảnh hưởng đến ông, nhưng ông cho rằng nó sẽ “gây hại nhiều hơn cho các chủ sở hữu-nhà vận hành.”

“Họ sẽ phải trả thuế theo mức nhân viên W-2, và điều đó sẽ tốn nhiều tiền hơn cho các chủ sở hữu-nhà vận hành.”

Ông Ron Caetano, một chuyên gia tư vấn của tổ chức Owner Operators Co-Op ở California, nói rằng “trên bề mặt” dự luật AB 5 cho thấy rằng các công ty đă cố gắng trả cho nhân viên của họ theo diện tiền lương 1099 của người lao động tự do để tránh phải trả các mức lương và phúc lợi b́nh thường.

Lợi thế không công bằng
“Thật không công bằng,” ông Caetano nói với The Epoch Times. “Luật này quy định nếu tôi có một nhân viên, th́ tôi sẽ phải trả thuế W-2 cho họ. Các nhà tuyển dụng đă lách luật này và tự chiêu mời [dự luật AB 5] đến.”

“Về mặt kỹ thuật, trả lương theo diện 1099 là tiền không bị đánh thuế — ngay cả khi họ đang báo cáo theo diện này. Quư vị phải có thể nh́n nhận vấn đề từ cả hai phía. Quư vị phải công bằng với những nhà tuyển dụng trung thực.”

Mặc dù dự luật AB 5 “san bằng sân chơi cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng quư vị vẫn sẽ có một số người sẽ cố gắng gian lận hệ thống này,” ông Caetano nói.

“Tôi đă thấy một sự thay đổi lớn trong ngành này — ngày càng tệ hơn. Có những nhà cung cấp dịch vụ chuyên chở ở đây chỉ bóc lột các chủ sở hữu-nhà vận hành [dưới vỏ bọc trả lương theo diện 1099]. Những ǵ chúng tôi đă làm là quyết định bắt đầu một sự hợp tác. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi chỉ là một nhóm chủ sở hữu-nhà vận hành [xe tải] trong một tổ chức lớn.”

Ông Caetano cho biết, hợp tác xă của những tài xế xe tải giúp các thành viên vượt qua bài kiểm tra ABC để tiếp tục làm việc với tư cách là chủ sở hữu-nhà vận hành xe tải.

“Tất cả những ǵ họ phải làm là gọi cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ giúp họ được ra đường,” ông nói.

Ông Clifford cho biết dự luật AB 5 là một “vấn đề lớn” và không tốt cho các hoạt động kinh doanh tự do.

Ông Clifford nói: “Tôi ước ǵ chúng ta có thể dành thời gian để nói về chủ nghĩa tư bản thực sự v́ đó không phải là điều [đang xảy ra] ở đất nước này tại thời điểm này.”

Thanh Tâm
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC02926-600x400-1.jpg
Views:	0
Size:	45.4 KB
ID:	2093968
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-07-2022), N&N (08-07-2022)
Old 08-07-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,674
Thanks: 24,937
Thanked 33,473 Times in 10,043 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4231 Post(s)
Rep Power: 63
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Thằng cháu trời đánh của bà già lắm chiêu đang quyết đưa tiểu bang vàng tiến lên chủ nghĩa xă hơi, tất cả ngành nghề đều biến thành hợp tác xă hay công đoàn cho chính quyền kiểm soát.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
MrKetchup (08-07-2022), N&N (08-07-2022), yenco88 (08-13-2022)
Old 08-07-2022   #3
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,636
Thanks: 5,109
Thanked 2,357 Times in 928 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 22
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Thằng cháu trời đánh của bà già lắm chiêu đang quyết đưa tiểu bang vàng tiến lên chủ nghĩa xă hơi, tất cả ngành nghề đều biến thành hợp tác xă hay công đoàn cho chính quyền kiểm soát.

Thằng cháu trời đánh này có thể sắp ra ứng cử tổng thống đấy. America sẽ là nước cộng sản giàu nhất thế giới. America is still number one.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
anhhaila (08-07-2022), dnguyen1 (08-08-2022), N&N (08-07-2022), yenco88 (08-13-2022)
Old 08-07-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,674
Thanks: 24,937
Thanked 33,473 Times in 10,043 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4231 Post(s)
Rep Power: 63
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by MrKetchup View Post
Thằng cháu trời đánh này có thể sắp ra ứng cử tổng thống đấy. America sẽ là nước cộng sản giàu nhất thế giới. America is still number one.
Cả hai cô cháu trời đánh nầy có hai vườn nho sản xuất rượu ở Napa Valley, nếu tiến lên xă hội chủ ngữa thành công , hợp tác xă rượu nho của hai cô cháu trời đánh sẽ cho cả nước uống rượu ăn mừng .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (08-07-2022), yenco88 (08-13-2022)
Old 08-08-2022   #5
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,535
Thanks: 10,012
Thanked 7,963 Times in 2,725 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 894 Post(s)
Rep Power: 25
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Cả hai cô cháu trời đánh nầy có...

... Đế
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (08-08-2022), yenco88 (08-13-2022)
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12963 seconds with 14 queries