Chủ tiệm Nail làm sao dung ḥa được khách hàng và thợ Nail? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ tiệm Nail làm sao dung ḥa được khách hàng và thợ Nail?
Từ khi nào câu nói:”khách hàng là thượng đế “ đồng nghĩa với câu “khách hàng luôn đúng” đă không c̣n trong tự điển “business” của tôi?

Tôi đă làm chủ 12 năm, nhưng đối với quan điểm của tôi, việc áp dụng quy tắc "khách hàng là thượng đế, khách hàng luôn đúng" có thể khiến khách có những đ̣i hỏi quá quắt bởi lối nghĩ hiển nhiên là quy tắc kia cho phép họ có quyền và đôi khi cũng tạo sự phẩn nộ đối với những người thợ của tôi.

Nail là nghề làm dâu trăm họ, và v́ sự cạnh tranh do tiệm nail mọc quá nhiều đă khiến những chủ nail & thợ nail biến ḿnh thành những nàng dâu, cung phụng khách đôi khi dẫn đến phi lư. Đối với những khách hàng khó ch́u, tôi luôn đứng về phía thợ ḿnh. Thợ tôi phải đối mặt với nhiều khách hàng như vậy hết ngày này tới tháng khác. Khách trả tiền 1 dịch vụ từ 25-75 đồng, không có nghĩa là họ được hành hạ tôi hay thợ của tôi.


Ảnh: Nicole Bengiveno/The New York Times


Anh chị nghĩ đi, 1 ngày trung b́nh thợ phục vụ từ 5-10 nguời khách, một tháng khoảng 100 đến 200 nguời khách, một vài người trông số đó có thể là những kẻ vô lư và thích đ̣i hỏi. Nếu phải lựa chọn giữa việc ủng hộ thợ, những người kề vai sát cánh cùng phát triển tiệm tôi, với việc nghe theo một nguời khách khó ch́u, đ̣i làm free v́ thợ không làm theo giống y trong h́nh, hay v́ trả tiền ít nhưng đ̣i hỏi cao, th́ bạn sẽ chọn ai?

Tôi không thể đối xử với thợ của tôi như những người làm công, tôi luôn trân trọng họ. Không có họ th́ không có 1 tiệm nail thành công. “Nếu họ nghĩ bạn không ủng hộ họ trong t́nh huống khách hàng vô lư, th́ chỉ một vấn đề nhỏ thôi cũng sẽ dẫn đến phẫn nộ".


Khi họ vui vẻ và cảm nhận được sự tôn trọng, quan tâm từ chủ & từ khách hàng, họ sẽ tràn đầy năng lượng hơn, họ hoà nhă và thú vị hơn, và bên cạnh đó họ cũng có động lực hơn để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn và quan tâm đến khách hàng hơn. Trái lại, nếu nguời chủ cứ chỉ chăm chăm bênh vực khách hàng, th́ nguời thợ sẽ hiểu rằng họ không được coi trọng, không công bằng, th́ việc ǵ họ phải yêu quí tôn trọng khách hàng và cái nghề của họ ?

Thợ và khách luôn được đặt cân bằng nhau. Quan điểm "khách hàng luôn đúng", “khách hàng là thượng đế” là một ư tưởng sai. Đuơng nhiên cũng có rất nhiều ví dụ về những người thợ tồi tệ, làm không đúng lương tâm trách nhiệm, thợ như vậy sẽ không tồn tại trong tiệm tôi, thà tôi làm 1 ḿnh chứ không mù quáng chấp nhận những người thợ như vậy. Tôi khó với bản thân và đ̣i hỏi cao với tay nghề của chính ḿnh, nhưng đối với thợ th́ khác, tôi không đ̣i hỏi họ phải giống tôi, thợ tay nghề tuyệt đỉnh hay trung b́nh, điều đó không quan trọng, miễn sao khách hàng vui, tay khách đẹp hơn khi mới vào, như vậy là đủ.

Tất nhiên khi làm chủ 1 tiệm nail, ai cũng nghĩ rằng "càng nhiều khách hàng càng tốt". Đối với tôi th́ c̣n tùy vào khách như thế nào v́ một vài khách hàng không mang lại lợi ích cho tiệm tôi. Nếu phải dành thời gian cho những người khách ngang ngược, thô lỗ khó ch́u v́ trong đầu họ nghĩ “tôi là khách, là thượng đế, tôi luôn đúng”, lạm dụng quy tắc đó để tự cho ḿnh cái quyền đ̣i hỏi mọi thứ, tôi thà dành thời gian đó cho những người khách dễ thương.


Tại sao chúng ta phải khiến cho công việc của thợ ḿnh và của ḿnh càng trở nên khó khăn khi phải phục vụ những người khách phi lư đó? Tại sao cùng trả 1 khoản tiền giống nhau mà những khách hàng thích lạm dụng kia sẽ có được những đối xử và quyền lợi tốt hơn những người khách dễ chịu, dễ thương?

Những khách hàng thân thiện được đối xử thân thiện, khách hàng cà chớn, tôi mời đi một cách lịch sự: “tôi nghĩ tiệm tôi không đủ tŕnh độ, tay nghề để phục vụ bạn và làm bạn hài ḷng, xin vui ḷng đi tiệm khác”, hoặc: “tôi cảm thấy hối tiếc & thất vọng v́ không bao giờ bạn vui khi đến tiệm tôi (v́ chúng tôi không thể làm hài ḷng bạn), tôi khuyên bạn nên thử tiệm khác”.


Với cách đuổi khéo này, đă không ích nguời thay đổi cách cư xử và thái độ đối với thợ chúng tôi ngay lúc đó và khi trở lại lần sau. Bạn tin tôi đi, những dạng khách như vậy, nếu bạn cho phép họ, bạn sẽ măi là nô lệ của họ. Và nếu tiệm nào cũng tẩy chay họ, th́ họ sẽ phải làm ǵ?

Tôi không ngại “sa thải” khách hàng “cà chớn”, và tiệm tôi luôn yên ắng, khách lịch sự dễ thương. Tôi chưa bao giờ mắng thợ trước mặt khách, và đương nhiên, muốn làm đuợc như vậy, tôi & thợ tôi luôn tôn trọng bản thân ḿnh, và tôn trọng nghề Nails ḿnh, bằng cách luôn giữ sự chuyên nghiệp, luôn trao dồi tay nghề, để khách không có lư do và cơ hội kiếm chuyện, làm vua, làm thượng đế, v́ chúng tôi có bằng nails, chúng tôi là Nails Professional, họ cần chúng tôi làm đẹp cho họ, chứ không phải làm nô lệ cho họ.

Nguồn: Trisha Tr Le / VietNails
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-26-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	211.8 KB
ID:	2102940
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05112 seconds with 14 queries