Sau khi máy bay hạ cánh, đa phần tiếp viên hàng không thường về khách sạn năm sao ngủ dù thu nhập của họ không phải là quá cao. V́ sao vậy?
Hiểu lầm của công chúng về tiếp viên hàng không
Trong thời đại xă hội hiện đại, máy bay đă trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến, đem lại sự thuận tiện cho con người.
Người phục vụ trên các chuyến bay được gọi chung là tiếp viên, họ sở hữu ngoại h́nh ấn tượng, tươi sáng và có khả năng giao tiếp tốt. Một số tiếp viên sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong ngày không trở về nhà để nghỉ ngơi, mà thay vào đó, trực tiếp tới một khách sạn sang trọng kế bên và tiếp tục công việc vào ngày hôm sau.
Có nhiều lư do giải thích cho việc này:
Nhiều người cho rằng để trở thành một tiếp viên hàng không, yêu cầu về gia đ́nh vẫn phải ổn định. Ngoài ra, trong công việc này, bạn c̣n có cơ hội gặp gỡ những người quyền lực, thậm chí có thể gặp gỡ những người nổi tiếng trong hạng ghế đầu.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù các tiếp viên hàng không luôn trưng diện sang trọng, công việc của họ thực sự rất đ̣i hỏi. Họ là những người làm công trong ngành dịch vụ, phải đối mặt với đủ loại người hàng ngày, và đôi khi gặp phải những người không lịch sự. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không vẫn phải tôn trọng và xử lư nhẹ nhàng.
Dù có vẻ ngoài b́nh tĩnh, tâm trạng của họ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ, và họ chỉ có thể âm thầm chịu đựng áp lực. Đó là lư do một số tiếp viên không quay về nhà vào ban đêm sau khi kết thúc công việc.
Họ bận rộn với lịch tŕnh
Nhiều người cho rằng để trở thành một tiếp viên hàng không, yêu cầu về gia đ́nh vẫn phải ổn định. Ngoài ra, trong công việc này, bạn c̣n có cơ hội gặp gỡ những người quyền lực, thậm chí có thể gặp gỡ những người nổi tiếng trong hạng ghế đầu.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù các tiếp viên hàng không luôn trưng diện sang trọng, công việc của họ thực sự rất đ̣i hỏi. Họ là những người làm công trong ngành dịch vụ, phải đối mặt với đủ loại người hàng ngày, và đôi khi gặp phải những người không lịch sự. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không vẫn phải tôn trọng và xử lư nhẹ nhàng.
Dù có vẻ ngoài b́nh tĩnh, tâm trạng của họ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ, và họ chỉ có thể âm thầm chịu đựng áp lực. Đó là lư do một số tiếp viên không quay về nhà vào ban đêm sau khi kết thúc công việc.
Một số chuyến bay có thể bị không ổn định hoặc hoăn, khiến cho tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc để phù hợp với giờ cất cánh sớm nhất. Điều này có nghĩa là khi máy bay sắp chuẩn bị cất cánh, họ phải ngay lập tức bắt đầu làm việc.
Đôi khi, hành khách trở nên bất b́nh do chuyến bay bị hoăn và trở nên khá căng thẳng. Trong trường hợp này, tiếp viên phải đứng ra để xoa dịu họ và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau suốt chuyến bay. Sau một ngày làm việc dài, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi và có thể mang theo một số cảm xúc tiêu cực, và tự nhiên không muốn đem những điều này về nhà.
Một số khách sạn cung cấp pḥng miễn phí cho tiếp viên hàng không. Lư do là khi có tiếp viên ở trong khách sạn, có thể nâng cao danh tiếng của khách sạn và thu hút nhiều người đến lưu trú hơn.
Hơn nữa, một số tiếp viên sống xa sân bay và việc di chuyển liên tục sẽ chỉ làm cho họ cảm thấy mệt mỏi hơn. Ngoài ra, khi các tiếp viên kết thúc ca làm việc, thường là vào đêm khuya, việc phải t́m taxi để về nhà gây ra một số rủi ro về an toàn, do đó, họ thích sống gần sân bay hơn.