11/7
Sự gia tăng đáng kể số vụ đụng xe chết người hoặc làm bị thương người đi bộ và người đi xe đạp đă dẫn đến vô số thay đổi về chính sách và cơ sở hạ tầng, nhưng hiện luật cấm xe hơi quẹo phải khi đèn đỏ vẫn đang được tranh luận gay gắt. Theo CBS News, Hội đồng thành phố Washington, D.C. năm ngoái đă thông qua lệnh cấm quẹo phải khi đèn đỏ có hiệu lực vào năm 2025. Trong khi đó, ông Brandon Johnson, tân thị trưởng của Chicago, đă kêu gọi hạn chế quẹo phải khi đèn đỏ, nhưng chính quyền của ông chưa cung cấp thông tin cụ thể. Giới lănh đạo San Francisco gần đây đă bỏ phiếu để thúc giục cơ quan vận tải của họ cấm quẹo phải khi đèn đỏ trên toàn thành phố và các thành phố lớn khác như Los Angeles, Seattle và Denver cũng đă xem xét lệnh cấm tương tự. Tuy nhiên, ông Jay Beeber, giám đốc điều hành chính sách tại Hiệp hội Lái xe Quốc gia, một tổ chức vận động cho người lái xe, gọi đó là “sai lầm” khi cho rằng những lệnh cấm như vậy sẽ khiến đường phố an toàn hơn. Ông này trích dẫn một nghiên cứu sắp tới do hiệp hội thực hiện, đă phân tích dữ kiện số vụ đụng xe ở California từ năm 2011-2019 và phát hiện ra rằng những tài xế quẹo phải khi đèn đỏ chỉ gây ra khoảng một trường hợp tử vong cho người đi bộ và ít hơn một trường hợp tử vong cho người đi xe đạp trên toàn tiểu bang trong khoảng thời gian 2 năm. Hoa Kỳ là một trong số ít quốc gia lớn cho phép quẹo phải khi đèn đỏ.
|