Đa phần giờ nhận pḥng tại khách sạn là 14 giờ, nhưng lại luôn yêu cầu khách trả pḥng lúc 12 giờ trưa hôm sau, hăy cùng t́m hiểu.
Ngày nay, nhu cầu lưu trú ở khách sạn đang ngày càng phổ biến. Những chuyến đi công tác, du lịch,.... đều cần tới việc thuê pḥng khách sạn để ở. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, v́ sao khách sạn cho khách nhận pḥng lúc 14h nhưng lại bắt trả pḥng lúc 12h hôm sau? Như thế, thời gian thuê thậm chí c̣n chưa tṛn 24h.
Trên thực tế, thời gian nhận và trả pḥng khách sạn thường được lấy tâm điểm là 12h đêm. V́ theo nghiên cứu, thời gian nghỉ ngơi của con người lư tưởng nhất là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.
Với thời gian này, khách hàng có thể thoải mái di chuyển đến khách sạn, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi sau đó trả pḥng vào trưa ngày hôm sau. Thời gian này tối ưu trong việc đem lại trải nghiệm thoải mái cho đa phần khách hàng khi lưu trú.
Ngoài ra, thời gian nhận và trả pḥng là vào đầu giờ chiều và kết thúc vào trưa ngày hôm sau cũng giúp khách sạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp khách thuê pḥng tiếp theo.
Việc khách hàng nhận pḥng vào các thời điểm sáng sớm, cuối chiều hay vào đêm thường không phổ biến bằng thời điểm đầu buổi chiều. Thế nên việc sắp xếp để khách nhận và trả pḥng theo khung giờ 14h-12h là hợp lư và giúp khách sạn tối ưu lợi nhuận.
Bên cạnh đó, việc sắp xếp để khách trả pḥng trước 12h trưa sẽ giúp khách sạn có thời gian để điều nhân viên tới dọn dẹp, bổ sung trang thiết bị cho căn pḥng. Đây là khoảng thời gian lư tưởng để căn pḥng đó sẵn sàng đón vị khách tiếp theo.