Những ngày qua, dư luận bàn luận xôn xao về vụ việc một hot tiktoker ngồi xe lăn tố quán phở có tiếng ở Hà Nội không tiếp đón người khuyết tật. Đồng thời có những lời lẽ cay độc với khách. Ngay sau khi nam tiktoker lên bài “bóc phốt”, chủ quán phở cũng lên tiếng khẳng định không hề có chuyện thái độ như vậy.
Vụ việc này dân t́nh hầu hết ủng hộ chủ quán và bức xúc với tiktoker v́ bất chấp làm content bẩn câu view.
Từ vụ đấu tố này, một Youtuber ẩm thực từng làm về chủ đề review đồ ăn bất chợt được cư dân mạng gọi tên, không ai khác chính là Youtuber Trần Văn Duy hay “Duy Nến”. Anh chàng này từng review tại chính quán phở đang nhận sóng gió những ngày qua.
Theo đó, trong clip Duy Nến khẳng định bà chủ chỉ hơi khó tính chứ không hề có thái độ miệt thị hay quá đáng như lời kể của nam tiktoker nọ. Điều này khiến những ai từng chỉ trích phải quay xe ủng hộ Duy Nến.
Duy Nến gây nên làn sóng tranh căi vào năm 2021 với những video review về ẩm thực Hà Nội. Theo nó, nam Youtuber mắc nhiều lỗi sai về kiến thức ẩm thực, thường đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn, miêu tả món ăn bằng những ngôn từ ức chế. Trước phản ứng của cư dân mạng, anh chàng phải ngừng việc review ẩm thực Hà Nội.
Đến thời điểm hiện tại, khi so sánh những clip của Duy Nến với các food reviewer hiện tại, nhiều cư dân mạng lại cho rằng nam Youtuber cũng không quá đáng ghét. Bởi lẽ dù gặp lỗi về kiến thức nhưng trên các clip của ḿnh Duy Nến luôn cố gắng giữ vẻ lịch thiệp, ăn nói lịch sự, nhẹ nhàng, đặc biệt là không làm content bẩn câu view.
Sau hai năm dừng review ẩm thực, Duy Nến vẫn tiếp tục duy tŕ công việc sáng tạo nội dung trên mạng xă hội. Ngoài kênh youtube 500k lượt theo dơi, Duy Nến c̣n lập 1 kênh tiktok thu về gần 100k lượt theo dơi. Trong thời gian cuối năm 2021, Duy Nến gây bất ngờ khi đăng tải các clip ‘đú trend’ và sau đó là các clip hướng dẫn nấu ăn. Tuy nhiên có lẽ không đạt được hiệu quả về người xem, Duy Nến đă chuyển sang các chủ đề video về lịch sử, các địa điểm di tích văn hóa….
Tuy nhiên, hiện tại Duy Nến lại không duy tŕ kênh tiktok này mà tập trung vào mảng youtube. Các video về chủ đề lịch sử của anh có số lượng người xem trung b́nh từ hàng chục ngàn đến hơn 500.000 người xem/clip.
Bên cạnh đó, nam youtuber c̣n làm nội dung về những nét đẹp trong văn hóa Việt Nam. Mặc dù không c̣n nổi tiếng như thời c̣n review đồ ăn nhưng Duy Nến đă t́m được mảng nội dung phù hợp với phong cách của bản thân và không c̣n gây tranh căi bởi những câu nói sai lệch về kiến thức.