2/6/24
Các chuỗi cà phê nội địa của Malaysia đang trở thành tâm điểm chú ư sau lời kêu gọi toàn quốc trên mạng xă hội để tẩy chay các thương hiệu quốc tế được xem là hỗ trợ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas. Khi nhiều người ở Malaysia ủng hộ chính nghĩa của người Palestine, một số người đă kêu gọi ủng hộ các thương hiệu nội địa. Những cái tên địa phương đang tạo được dấu ấn trong lĩnh vực cà phê cao cấp, đặc sản và ngày càng được ưa chuộng bao gồm ZUS Coffee, Eight Ounce Coffee, Gigi Coffee, Richiamo Coffee, Bask Bear Coffee và Mukarami Coffee. Nhiều người tiêu dùng ở Malaysia đă biểu t́nh bằng ví tiền kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu vào tháng 10 năm 2023. Cuộc tẩy chay rộng răi các thương hiệu tiêu dùng được xác định với Hoa Kỳ hoặc được xem là ủng hộ Israel bao gồm thương hiệu cà phê Starbucks và các công ty thực phẩm như KFC, McDonald’s, Domino’s, Burger King và Nestle. Chuỗi cà phê Starbucks đă bị ảnh hưởng từ cuối năm 2023, đối mặt với lượng khách sụt giảm khi hăng này trở thành một trong những mục tiêu chính của cuộc tẩy chay, sau khi chuỗi có trụ sở tại Hoa Kỳ kiện nghiệp đoàn lao động ở tiểu bang Iowa của Hoa Kỳ về các bài đăng trên mạng xă hội ủng hộ Palestine. Các cửa hàng Starbucks ở Malaysia từng rất đông đúc nhưng giờ đây hầu hết đều vắng vẻ. Có hơn 400 cửa hàng trên khắp Malaysia, Starbucks là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất và nổi bật nhất tại Malaysia.
|