Theo kết quả khảo sát của nền tảng trực tuyến Statista (Đức), trong năm 2023, có 41% số người Hàn Quốc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại hàng ngày.
Mới đây nền tảng trực tuyến chuyên thu thập và trực quan hóa dữ liệu Statista (Đức) đã thực hiện cuộc khảo sát về tỉ lệ người sử dụng phương tiện giao thông để đi lại hằng ngày trong năm 2023.
Theo khảo sát của Statista, Hàn Quốc đứng vị trí đầu tiên về tỉ lệ người sử dụng phương tiện giao thông để đi làm, đi học. Trong năm 2023, có 41% người Hàn Quốc được hỏi sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại hằng ngày.
Với việc đưa vào áp dụng thẻ Climate Card, ngày càng có nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng hơn, đặc biệt là tàu điện ngầm với sự chính xác về thời gian đi lại.
Được Chính quyền thủ đô Seoul giới thiệu từ đầu năm nay, Climate Card cho phép người dân thoải mái sử dụng tàu điện ngầm, xe buýt và xe đạp công cộng (Ddareungi) tại Seoul trong 1 tháng với chi phí 65.000 won (49 USD).
Kể từ khi ra mắt vào ngày 27/1, đã có hơn 460.000 thẻ Climate Card được bán ra. Khi việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng tăng lên nhờ Climate Card, người dân được hưởng lợi từ việc giảm chi phí khi di chuyển, trong khi góp phần cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Sau Hàn Quốc, Ba Lan đứng thứ hai về tỉ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng (39%). Điển hình ở Warsaw, Ba Lan, tàu điện, xe buýt và tàu điện ngầm kết nối hiệu quả các nơi trong thành phố. Tiếp đó là Áo (34%), Mexico (33%) và Tây Ban Nha (32%). Theo các nhà phân tích, các nước có tỉ lệ phương tiện giao thông công cộng lớn xu hướng tỉ lệ sử dụng ô tô cá nhân thấp hơn.
|