Bài đăng của cô gái này khiến dân mạng ngán ngẩm thay, muốn bênh cũng chẳng bênh được kiểu ǵ...
Gần đây, thông tin về trải nghiệm không mấy thoải mái tại một quán bún ngan danh tiếng ở khu vực phố cổ vẫn đang là đề tài nóng hổi th́ một lần nữa, cộng đồng mạng xôn xao trước bài viết của một thực khách kể lại trải nghiệm của ḿnh tại "quán bún chửi" nổi danh. Tưởng chừng là gương mặt mới mẻ, thực tế đây lại là quán bún đă biến việc chửi khách hàng thành một nét đặc trưng "thương hiệu" của ḿnh. Nhiều người đùa rằng việc không bị chửi khi ăn quán này mới thực sự là điều bất ngờ, bởi việc bị chửi đă trở thành điều gần như b́nh thường tại đây. Quán "bún chửi" này cũng không phải lần đầu tiên vấp phải sự chỉ trích và kêu gọi tẩy chay.
Bất chấp những lần ghé quán trước đó và nhận thấy cô chủ quán có thái độ niềm nở và dễ chịu, một vị khách quay lại quán cùng bạn đă có một trải nghiệm cực kỳ khác biệt. Sau khi thưởng thức bát bún, thực khách đă phải đối mặt với lời lẽ thô tục từ chủ quán đến mức "miếng ăn vừa trôi xuống cổ họng đă muốn nôn trả lại".
"Đọc bài trải nghiệm ăn bún ngan *** của bạn *** trên group, ḿnh cũng xin phép được chia sẻ câu chuyện liên quan tới quán bún chửi *** ḿnh mới ăn cách đây tầm chục ngày.
Ḿnh là người miền Nam, trước đây có ghé quán cô đôi lần nhưng thấy cô vẫn vui vẻ, thái độ ôn ḥa chứ không có ǵ phải để tâm. Đợt rồi (cách đây tầm chục ngày ḿnh có quay lại Hà Nội cùng một người bạn. Gọi 2 suất đầy đủ. Ăn xong ḿnh có ra tính tiền th́ hỏi cô chủ là: "Cô có thể bán cho con mấy cục chân gị được không? (Ḿnh mua chân gị về cho bé cún, nhưng ḿnh cũng không nói cô là mua chân gị cho cún ǵ cả, chỉ hỏi cô có bán cho ḿnh mấy cục chân gị được không) th́ cô ấy quắc mắt nh́n ḿnh. Ḿnh sợ cô nghe chưa rơ nên hỏi lại "Con mua mấy cục chân gị, cô bán cho con nhé", th́ cô ấy bảo với nhân viên là "Tính tiền tiễn khách đi này".
Lúc ấy ḿnh vẫn không nghĩ là cô ấy nói ḿnh. Ḿnh vẫn đứng sớ rớ đó không biết nên xử lư sao th́ cô ấy nói to tiếng với nhân viên: "Tính tiền cho con l** to này cho nó cút *** nó đi. Tao nói chuyện hăm *** đă không muốn nói rồi mà cái mơm *** của nó cứ hỏi". Vấn đề cô lặp đi lặp lại những từ ngữ tục tĩu rất nhiều lần. Thật sự ḿnh cảm thấy rất xấu hổi và nóng mặt. Ḿnh ngơ ngác nh́n những người xung quanh, thấy họ cũng đang ái ngại nh́n ḿnh mà ḿnh không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra. Thế là ḿnh ngoắc bạn ḿnh đi cùng bảo đi về. 2 đứa đi về mà ḿnh mang tâm trạng nặng nề khủng khiếp. Ḿnh thề đó là lần cuối cùng ḿnh quay lại quán.
Chia sẻ cho các bạn nào chưa biết bún chửi *** và có ư định trải nghiệm. Ḿnh khuyên chân thành là không nên, v́ cảm giác miếng ăn vừa trôi khỏi cổ họng đă muốn trồi lên v́ những lời tục tĩu của bà chủ".
Ngay phía dưới bài đăng, mặc dù cũng có người cho rằng nên tẩy chay những quán ăn bán hàng chửi khách đi và khẳng định sẽ không bao giờ đi ăn những quán như thế này.
Tuy nhiên, phần lớn b́nh luận cư dân mạng lại phản ứng với bạn khách nhiều hơn là chủ quán. Bởi lư do rất đơn giản, đây là quán bún vốn tai tiếng từ lâu, đi ăn và chịu bị chửi là do bạn khách nhu nhược. Có ư kiến c̣n cho rằng, quán bún đă mang tiếng bao nhiêu năm mà vẫn vào ăn th́ phải chịu, tại sao không nói lại chủ quán lúc đó mà c̣n đăng đàn bóc phốt.
Mặc dù có nhiều ư kiến tranh căi xoay quanh vấn đền bún mắng cháo chửi này nhưng kỳ lạ khách vẫn kéo đến nườm nượp. Có người cho rằng chủ quán chỉ nh́n người mà bắt nạt và chửi, cứ phải mạnh mẽ lên th́ mới không bị chửi. Nhưng cũng có người cho rằng đi ăn là để thưởng thức món ngon, bỏ tiền ra mua dịch vụ và đồ ăn chứ không phải đi xin, c̣n phải gồng lên chuẩn bị tâm lư nữa th́ quá mệt mỏi.
Mặc dù mang tiếng là vậy, nhưng mỗi lần bị khách đăng đàn thế này, không chỉ h́nh ảnh của mỗi quán bún bị ảnh hưởng mà dường như, bún mắng cháo chửi đă khiến Hà Nội bớt thanh lịch. Và ở đâu đó, người ta cũng muốn loại bỏ những cá tính làm giảm đi nét đẹp văn hóa ẩm thực thủ đô.
VietBF@ Sưu tập