4/30Tại Malaysia, chủ sở hữu của cửa hàng ăn nhanh KFC của Hoa Kỳ cho biết họ đă buộc phải tạm thời đóng cửa nhiều cửa hàng với lư do “điều kiện kinh tế đầy thách thức”, khi người tiêu dùng ở quốc gia có đa số người Hồi giáo này vẫn kiên tŕ tẩy chay các thương hiệu có mối liên hệ với Israel. KFC cùng với đối thủ McDonald’s cũng như chuỗi cà phê Starbucks trở thành mục tiêu của phong trào tẩy chay toàn quốc ở Malaysia do cuộc chiến của Israel ở Gaza. QSR Brands, công ty chịu trách nhiệm KFC tại Malaysia từ năm 1973, cho biết đă thực hiện các biện pháp chủ động để tạm thời đóng cửa các cửa hàng và tập trung cai quản các khu vực có mức độ tương tác cao. Trong một tuyên bố đưa ra vào cuối ngày thứ Hai, 29 tháng 4, công ty nói thêm rằng nhân viên từ các cửa hàng bị ảnh hưởng sẽ chuyển đến các cửa hàng đang hoạt động bận rộn hơn, như một phần trong nỗ lực tái tối ưu hóa của công ty. Mặc dù thông báo không nói rơ có bao nhiêu cửa hàng đă bị đóng cửa, nhưng hiển thị trên Google cho thấy hơn hai chục cửa hàng được đánh dấu là tạm thời đóng cửa, chủ yếu ở các khu vực có đa số người Hồi giáo. Theo dữ liệu của công ty, KFC Malaysia có khoảng 18,000 nhân viên, trong đó 85% là người Hồi giáo. Phong trào tẩy chay, được thúc đẩy bởi mạng truyền thông xă hội đă ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệpMỹ tại Malaysia trong những tháng gần đây.
|