Thực ra cuộc t́nh ông - cháu Ngọc Trinh - Hoàng Kiều là ǵ? Họ thực sự yêu nhau rồi bỏ nhau hay chỉ là chiêu tṛ PR? Chuyện t́nh của họ từ một "gameshow" thành một "game over" chóng vánh đến nực cười.
"Thông báo đặc biệt
Chuyện t́nh giữa tôi và Ngọc Trinh đến đây đă kết thúc. Tôi công khai t́nh yêu của tôi với cô ta với mục đích để có một cuộc t́nh dài và tôi hứa sẽ yêu cô ấy cho đến hết cuộc đời của tôi. Ngọc Trinh mặt khác chỉ muốn có một cuộc t́nh ngắn và chớp nhoáng như cô đă công bố trên Instagram của ḿnh. Cô không c̣n xứng đáng với t́nh yêu và sự quan tâm của tôi" (tạm dịch).
Chuyện t́nh Hoàng Kiều - Ngọc Trinh bị nhiều người đánh giá là không khác ǵ một game show với đủ mọi chiêu tṛ. Nhưng có lẽ ít ai có thể nghĩ ra được một kết cục "game over" buồn cười như vậy.
Xem ra ngài tỉ phú thành danh trên đất Mỹ vẫn c̣n chưa thoát được các chiêu tṛ quảng cáo kiểu Sơn Đông măi vơ khi buôn bán ớt, buôn bán tạp hóa, thuốc... trên đường phố.
Ông Hoàng Kiều sau khi đưa thông báo chia tay bạn gái 27 tuổi vẫn không quên lồng ghép sản phẩm y tế, đêm nhạc do ḿnh tổ chức sắp diễn ra. Ảnh: FB.
Thông báo chia tay đậm mùi thương mại
Văn thư công bố chia tay "cuộc t́nh gió lốc" hoàn toàn không có mùi vị của t́nh yêu hay nỗi đau tan vỡ, mà giống như một thông báo bán hàng, quảng bá hoạt động công ty.
Tỷ phú 72 tuổi tỏ ra hả hê khi thông báo trang Facebook, được lập ra để tỏ t́nh với Ngọc Trinh hôm trước, đă tăng vùn vụt lượng người theo dơi, truy cập. V́ thế, ông vẫn duy tŕ trang này để… bán rượu và thuốc.
Chuyện ông lăo 72 tuổi cặp kè với cô em 27 tuổi thực ra cũng cũng không có ǵ đáng quan tâm. Nhưng những tṛ mà cặp đôi này xỏ mũi và dẫn dắt truyền thông theo kiểu “Sơn Đông măi t́nh” th́ thật lố lăng.
Trong một công bố đề ngày 30/12 Hoàng Kiều mô tả mối t́nh "ông cháu" của ḿnh và Ngọc Trinh đă trở thánh một chương diễm t́nh được hàng triệu người say mê, sùng bái. "Thân tặng tất cả đă yêu thương tôi và Ngọc Trinh và chọn hai chúng tôi là thần tượng của các bạn", ông viết như thế sau bài thơ "Sáu mươi tuổi dậy th́".
Ông Hoàng Kiều sử dụng “trang t́nh sử” để đăng những h́nh ảnh của cặp đôi “đũa lệch” t́nh tứ khiến không ít người khó chịu. Tuy nhiên đă có hàng triệu người ngóng từng giờ từng phút để vào truy cập xem “có ǵ mới không”.
Đáng chú ư, Hoàng Kiều không quên đặt h́nh những chai rượu, lọ thuốc mà ông sản xuất ở vị trí trang trọng nhất, giống hệt kết cấu tờ rơi bán thuốc Sơn Đông măi vơ trước 1975 ở miền Nam.
Nếu đây là chiêu tṛ th́ có lẽ không có vị tỷ phú nào trên thế giới nghĩ ra được trừ ông Hoàng Kiều, là v́ ông có kinh nghiệm rao hàng trên hè phố lúc nhỏ.
Tương tự, Ngọc Trinh cũng làm giới trẻ phát sốt v́ chiêu công bố nhỏ giọt mối t́nh “trăm nhớ ngàn thương” của cô với ông tỷ phú già nua như một câu chuyện cổ tích diễm t́nh viết lại cho thời đại Facebook.
Những lời hứa không thành hiện thực
Nếu hai người này chỉ dừng lại kiểu “Sơn Đông măi t́nh" ướt át như vậy th́ cũng chẳng có ǵ để nói. Nhưng họ tiếp tục khuếch trương tên tuổi, nhăn hàng với chiêu bài từ thiện, xây dựng h́nh ảnh Ngọc Trinh như nàng tiên thương người trong chuyện cổ tích c̣n Hoàng Kiều là ông Bụt với túi tiền như nồi cơm Thạch Sanh “ăn măi c̣n đầy”.
Vấn đề có thể coi đáng phẫn nộ của cặp đôi này là lợi dụng sự khó khăn của người nghèo với chiêu bài làm từ thiện nhưng lại là từ thiện giả hiệu.
Ông Hoàng Kiều trong email trao đổi công việc với người viết đă thông báo sẽ tặng cho 16.000 người Việt Nam nghèo khó mỗi người 1 triệu đồng. Số tiền 16 tỷ đồng này sẽ được Ngọc Trinh quản lư và tiến hành làm từ thiện ngay sau đó.
Với sự cẩn trọng, chúng tôi đă trao đổi với người quản lư của Ngọc Trinh th́ nhận được những thông tin rất mơ hồ.
Chúng tôi chất vấn ông Hoàng Kiều rằng 16 tỷ đồng này đă chuyển về Việt Nam chưa, theo h́nh thức tín dụng nào, các chương tŕnh từ thiện bao giờ th́ tiến hành, địa điểm, đối tượng, các loại giấy phép…Lúc đó, tỷ phú USD ú ớ và kể ra câu chuyện mang tính chống chế, nhưng không biết có thật không.
[IMG]
[/IMG]Ngọc Trinh dự sự kiện do công ty ông Hoàng Kiều tổ chức ở Thượng Hải mới đây. Ảnh:
NVCC.
Hoàng Kiều nói rằng vụ hứa lèo trong việc trao nhà t́nh nghĩa năm xưa là do ông mất niềm tin. Cụ thể là ông đă cho gạo một xă nọ nhưng khi xuống dân th́ họ nói không nhận được kg gạo nào…
UBND xă Cảnh Hóa (Quảng Trạch, Quảng B́nh) cho biết năm 2009, ông Hoàng Kiều về xă Cảnh Hóa hứa tặng địa phương này 1 tỷ đồng giúp 100 hộ dân khó khăn nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương xóa mái tranh nghèo.
Tuy nhiên đến nay đă 7 năm trôi qua nhưng ông không thực hiện lời hứa. Bà Nguyễn Thị T́nh, Bí thư Đảng ủy xă Cảnh Hóa, khẳng định ông Hoàng Kiều không thực hiện đúng cam kết trao nhà t́nh nghĩa cho người nghèo.
Xin hăy tha cho người nghèo
Vào ngày 14/1/2009, ông Hoàng Kiều dẫn Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu thế giới 2007 Trương Tử Lâm về xă Cảnh Hóa trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Tại đây ông Hoàng Kiều hứa xây tặng 30 căn nhà t́nh nghĩa cho 30 hộ nghèo, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng theo thời giá năm 2009. Ông Hoàng Kiều cùng hai hoa hậu cắt băng khánh thành cây cầu nối 2 thôn Kinh Nhuận và Cấp Sơn.
****.vn trao đổi với ông Hoàng Anh Dũng, Chủ tịch UBND xă Cảnh Hóa, th́ được biết chiếc cầu trị giá hơn 600 triệu đồng ông Hoàng Kiều cũng hứa tặng hết kinh phí xây dựng.
Nhưng sau đó không biết v́ lư do ǵ, ông chỉ trao 320 triệu đồng, số c̣n lại MTTQ huyện phải vận động thêm cho đủ. C̣n với nhà t́nh nghĩa, ông Hoàng Kiều hứa giúp cho 100 hộ, mỗi hộ 10 triệu đồng, tổng trị giá 1 tỷ đồng nhưng sau đó cũng "chẳng thấy đâu".
Cuộc t́nh của cặp đôi được cho là mang màu sắc PR. Ảnh:
VKT.
Mới đây nhất là màn kịch ông Hoàng Kiều và Ngọc Trinh bỏ ra trên 18 tỷ để làm từ thiện theo kiểu mua bán siêu SIM. Cũng như những lần trước, kịch bản được dựng lên quá ngoạn mục với mục đích cuối cùng là “lưu danh thiên cổ” nhưng không phải bỏ ra đồng nào.
Thay v́ làm từ thiện trực tiếp, Ngọc Trinh lại dùng số tiền trên mua siêu SIM, rồi lại bán nó đi và cuối cùng là hủy cuộc đấu giá với những lư do thật khó thuyết phục.
Ngọc Trinh bán SIM, Hoàng Kiều bán rượu theo h́nh thức văn minh hay “Sơn Đông măi t́nh” th́ đă rơ. Nhưng hăy tha cho người nghèo, đừng lôi người dân Việt vào những chiêu tṛ từ thiện không có thật.
Therealtz © VietBF