Mặc dù là Mỹ, nhưng hăng máy bay United Airlines mua rất nhiều máy bay nước ngoài giá thấp hơn so với Boeing, một hăng sản xuất máy bay chính hiệu Mỹ. Chiếc máy bay United Airlines có bác sĩ David Dao và sau đó ép ông xuống là loại máy bay được sản xuất tại Nam Mỹ và Trung Quốc.
Bác sĩ David Dao bị United Airlines kéo xuống từ chiếc máy bay sản xuất ở Nam Mỹ
Máy bay United 3411 là loại Embrarer 170 có giá khoảng 40 triệu USD, sản xuất tại xưởng Sao Paolo, Brazil. Embrarer cũng liên doanh với Harbin sản xuất máy bay tại Hắc Long Giang, Trung Quốc.
Vào ngày 24 tháng 8 năm 2010, một máy bay Embrarer 190 của hăng Henan Airlines Trung Quốc xuất phát từ Harbin đă xảy ra tai nạn làm 40 người chết.
Vào ngày 29 tháng 11 năm 2013, Embrarer 190 của hăng Mozambique Airlines, xảy ra tai nạn tại Namibia làm 33 người chết bao gồm 27 hành khách và 6 phi hành đoàn.
Một đại gia gỗ Gia Lai là bầu Đức cũng mua máy bay riêng loại Embrarer Legacy 600.
Năm 1994, hăng Embrarer được tư nhân hoá, để mở rộng thị trường, Embraer đă bắt tay với các tập đoàn công nghiệp hàng không của Nga và Trung Quốc thành lập các liên doanh chế tạo máy bay Embrarer Region Jet chở khách ở những nước này.
Embraer 170 là phiên bản sản xuất đầu tiên sau khi hăng được tư nhân hóa.
Mặc dù là nước sản xuất ra máy bay Embraer và bán ra nước ngoài vài ngàn chiếc nhưng đặc biệt các hăng hàng không Brazil gần như không mua máy bay Embraer. Tới nay cả nước Brazil chỉ có tổng cộng 10 chiếc trong đó 2 chiếc dùng cho quân đội và 8 chiếc c̣n lại chủ yếu dùng để bay thử, học lái và dự pḥng.