Một khách hàng ở TP.HCM đă mua đơn hàng qua Lazada “điện thoại Huawei Mate 20 tặng kèm đồng hồ Huawei Watch 2 6G”, nhưng khi nhận được hàng lại không có hàng khuyến măi đi kèm.
Mới đây, ICTnews có nhận được khiếu nại của anh N.Q.C ở Q.2, TP.HCM về việc anh có đặt mua hàng qua Lazada chiếc điện thoại Huawei Mate 20 có tặng kèm đồng hồ Huawei Watch 2, nhưng khi nhận được hàng th́ Lazada đă không giao khuyến măi là chiếc đồng hồ thông minh trị giá 6,4 triệu đồng. Anh đă khiếu nại nhưng Lazada chỉ đồng ư tặng voucher 100.000 đồng, 500.000 đồng để mua hàng chứ không giao hàng khuyến măi như khi rao bán.
H́nh ảnh đơn hàng mà anh N.Q.C đă đặt mua.
Cụ thể, theo như thông tin và h́nh ảnh mà anh N.Q.C cung cấp cho ICTnews, anh có đặt mua đơn hàng 225255441753603 vào ngày 8/8/2019 đơn hàng là 1 điện thoại “Huawei Mate 20 tặng đồng hồ Huawei Watch 2 6GB RAM 128GB ROM 24MP bộ 3 Camera Leica" với giá khuyến măi và kèm hàng tặng là 9.960.900 đồng. Ngày 9/8/2019, anh nhận hàng, ngoài vỏ kiện hàng ghi rơ người gửi là từ Lazada Việt Nam, tên hàng hóa trên nhăn có ghi đủ cả điện thoại và đồng hồ khuyến măi như đơn đặt hàng. Nhưng khi anh mở hộp ra th́ không có hàng khuyến măi tặng kèm là chiếc đồng hồ Huawei Watch 2 6GB trị giá 6,4 triệu đồng. Anh đă liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada th́ được nhân viên tư vấn “Tạm thời anh nhận hàng và không sử dụng trong ṿng 48h để bên em kiểm tra và xác nhận lại”. Nhưng qua 48h anh N.Q.C đă liên hệ nhiều lần qua tổng đài chăm sóc khách hàng mà không ai giải quyết. Sau đó anh đă sử dụng điện thoại luôn v́ không thể chờ được thêm.
Cho đến ngày 13/8/2019, có đại diện của Lazada gọi điện cho anh thông báo: “sản phẩm không có hàng khuyến măi tặng kèm và đề nghị tặng Voucher 100.000 đồng” nhưng anh không đồng ư. Đến ngày 15/8/2019 Lazada gửi mail xác nhận không giao hàng khuyến măi và đề nghị tặng Voucher 500.000 đồng hoặc anh có thể trả hàng (kèm theo điều kiện hàng phải c̣n nguyên kiện mới 100%), nhưng do chiếc điện thoại anh đă sử dụng rồi nên không thể trả hàng được. Không đồng ư với kiểu khuyến măi ảo của Lazada, anh đă khiếu nại tới ICTnews đề nghị Lazada phải thực hiện đúng cam kết với khách hàng là giao trả anh chiếc đồng hồ khuyến măi đúng như đơn hàng mà anh đă đặt mua thành công.
Đơn hàng không có khuyến măi đi kèm như rao bán.
Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, ICTnews đă liên hệ với đại diện truyền thông của cả hai công ty Lazada và Huawei Việt Nam để có lời giải thích thỏa đáng với khách hàng.
Đại diện Huawei Việt Nam xác nhận, Huawei có triển khai chương tŕnh khuyến măi mua điện thoại “Huawei Mate 20 tặng đồng hồ Huawei Watch 2 6GB RAM 128GB ROM 24MP bộ 3 Camera Leica” trên tất cả các kênh bán hàng. Huawei đă giao đủ hàng khuyến măi về các kênh bán để tặng cho khách hàng. Lazada là một kênh bán hàng giống như Thế giới Di động, hay siêu thị, cửa hàng khác.
Về trường hợp anh N.Q.C phản ánh với ICTnews, đại diện Huawei cho biết: "Sẽ liên hệ với Lazada để t́m hiểu nguyên nhân v́ sao hàng khuyến măi lại không được giao cho khách".
C̣n về phía đại diện truyền thông Lazada cũng cho ICTnews biết, sau khi nhận được phản ánh từ ICTnews, Lazada đưa ra cách giải quyết là không giao trả khách đồng hồ khuyến măi, mà sẽ liên hệ với khách hàng để thu hồi lại sản phẩm đă mua và hoàn lại toàn bộ tiền cho khách, cho dù khách đă sử dụng điện thoại rồi.
Cũng theo Lazada, việc khách hàng đặt mua hàng nhưng không nhận được khuyến măi là do lỗi hiển thị của hệ thống. Do khách hàng không hài ḷng nên Lazada đă xử lư bằng cách thu hồi lại sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng.
VietBF © sưu tầm