Bát phở tuy đắt tiền nhưng lai không được đánh giá cao về sự tinh tế trong ẩm thực.
Bát phở này có giá 115 triệu đồng và được bán tại Mỹ.
Mới đây, cư dân mạng có truyền tay nhau bức ảnh và thông tin về một bát phở Việt xuất hiện ở Mỹ có giá lên đến 5000 USD (tương đương khoảng 115 triệu đồng). Đây là sáng tạo của một hàng phở tại xứ cờ hoa với nguyên liệu toàn là những thực phẩm thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới như tôm hùm, gan ngỗng, thịt ḅ Wagyu…
Mới nh́n qua th́ bát phở đặc biệt cũng không có ǵ quá khác so với những bát phở b́nh thường v́ có đủ thịt ḅ, ớt, giá. Tuy nhiên, khi phân tích kỹ hơn th́ ai nấy đều phải “lăn đùng ngă ngửa” với những thứ quá đặc biệt bên trong.
Đầu tiên là nước dùng: Thay v́ dùng xương ḅ th́ nhà hàng lại dùng tôm hùm xanh cùng một số loại gia vị thảo mộc.
Thứ hai là sợi phở: Đây không phải là sợi phở thông thường mà mà lại là bánh phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lư, hóa học.
Thứ ba là phần nhân: Không chỉ là thịt ḅ thông thường, chủ quán đă dùng đến cả thịt ḅ Wagyu A5 là loại ḅ Kobe đắt nhất hành tinh cùng với nấm Alba. Không chỉ vậy, phở c̣n có cả gan ngỗng luộc để thêm vị.
Xem đến đây, chắc ai nấy đều phải choáng váng với phần nguyên liệu và hiểu cho mức giá. Tuy nhiên, với số đông cư dân mạng th́ họ lại không cảm thấy có sự hào hứng để thử món phở này này cho lắm, bởi sự kết hợp dường như chẳng có ǵ liên quan đến nhau hết cả. Theo một số ư kiến th́ ḅ Kobe tuy ngon nhưng không hợp vị phở, nước tôm hùm xanh sặc mùi hải sản cũng không thể hợp với ḅ. Thêm nữa, gan ngỗng ăn ngoài th́ ngon chứ cho vào phở th́ cũng hỏng bét luôn v́ chẳng “ăn rơ” với thứ ǵ. “Nói tóm lại, phở vẫn cứ nên là phở thôi, rẻ tiền cũng được chứ kết hợp kiểu tùm lum thế này th́ khó ăn lắm“, một cư dân mạng b́nh luận.
Mà đâu chỉ có vậy, mức giá trên trời lên đến 115 triệu/bát của hàng phở này cũng không hợp lư. Dẫu cho nguyên liệu có đắt đến cỡ nào th́ mỗi bát cũng chỉ được có một chút thôi nên việc để giá quá cao như vậy là nhà hàng cũng gây tranh căi rồi.
Phở th́ cứ nên là phở thôi, đừng thêm thắt cái ǵ để cho bị mất vị th́ sẽ ngon hơn.
Được biết, bát phở này là sản phẩm gây quỹ từ thiện của nhà hàng tên AnQi tại Mỹ đă xuất hiện từ năm 2015 và đến nây bỗng dưng gây sốt trở lại. Bên cạnh những ư kiến chê bai th́ cũng có khá nhiều người tỏ ư bênh vực nhà hàng v́ mục đích bán phở không v́ lợi nhuận này. Theo họ, v́ làm từ thiện cho nên nhà hàng mới để mức giá cao như vậy, các mạnh thường quân có thể mua phở không hẳn v́ ngon mà đôi khi v́ sự độc đáo, lạ mắt nhưng hơn hết là có cái lư do chính đáng để họ rút hầu bao.