Chiến dịch tranh cử của Trump đang vô tình tài trợ cho các cơ quan truyền thông nhà nước của Trung Quốc và Nga bằng cách đăng quảng cáo YouTube trên các kênh của họ.
Ít nhất 22 quảng cáo chiến dịch tranh cử của Trump đã chạy trên các kênh YouTube được liên kết với chính phủ Trung Quốc chỉ trong tháng này, theo phân tích hàng ngàm video YouTube của công ty an ninh mạng Omelas.
Phát hiện này được đưa ra sau khi chính quyền Trump thẳng tay đàn áp các phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của Trung Quốc (TikTok, WeChat, …) vào đầu năm nay, đặt ra các yêu cầu khắt khe hơn về cách họ hoạt động chúng ở Mỹ.
Chiến dịch tranh cử của Trump cho biết họ không cố ý nhắm mục tiêu chi trả cho các kênh YouTube đó. Quảng cáo YouTube thường nhắm mục tiêu đến các loại người xem cụ thể, thay vì các kênh riêng lẻ, nhưng người mua quảng cáo có thể chọn không chiếu quảng cáo của mình trên các kênh nhất định.
Người phát ngôn của chiến dịch tranh cử Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Business Insider. Chiến dịch tranh cử của Trump nói với Bloomberg rằng họ không cố ý mua quảng cáo để chạy cùng với các kênh YouTube do nhà nước điều hành, mà nhắm mục tiêu vào các kênh tin tức nói chung.
Chiến dịch tranh cử của Trump đã chi 48 triệu đô la kể từ tháng 5 cho các quảng cáo trên Google, công ty sở hữu YouTube, theo báo cáo minh bạch của Google. Trong khi đó, người phát ngôn của Google nói với Business Insider rằng các quảng cáo được xác định bởi Omelas đại diện cho chi tiêu ít hơn 25 đô la.
Nguồn Business Insider:
https://www.businessinsider.com/trum...e-media-2020-8