Các sự kiện thực tế mô phỏng theo bộ phim sinh tồn ăn khách của Hàn Quốc - "Tṛ chơi con mực" (Squid game) thu hút người hâm mộ trên khắp thế giới đăng kư tham gia.
Chưa đầy một tháng kể từ khi công chiếu, bộ phim truyền h́nh Hàn Quốc - Tṛ chơi con mực (Squid Game) đă nhanh chóng cán mốc 111 triệu lượt xem trực tuyến và trở thành chương tŕnh được xem nhiều nhất trên Netflix. Phim cũng là một trong những tác phẩm truyền h́nh đ́nh đám nhất thế giới trong thời gian gần đây.
Đi cùng với sự thành công của bộ phim, những thông tin liên quan tới phim, những tṛ chơi trong phim cùng dàn diễn viên của Tṛ chơi con mực đều trở thành từ khóa "hot" trên khắp các mạng xă hội và được truyền thông thế giới nhắc đến.Các tṛ chơi trong phim như "Đèn xanh đèn đỏ" hay "Thử thách tách kẹo đường" tưởng chừng lạc hậu, nhờ bộ phim, cũng được nhiều người chơi lại. Thậm chí, cơn sốt t́m hiểu văn hóa Hàn Quốc cũng trở nên "nóng" trên mạng xă hội.
Mới đây, theo Fox News, những hoạt động thực tế mô phỏng lại các tṛ chơi trong bộ phim này cũng lần lượt được nhiều cơ quan lớn lên kế hoạch tổ chức. Trong đó, ngày 12/10 vừa qua, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đă tổ chức thành công Squid game phiên bản đời thực đầu tiên, thu hút hơn 300 người đăng kư tham gia.
Trong chương tŕnh này, ban tổ chức đă chọn ra 30 người chơi, chia thành hai đội, tham gia 4 trong 6 tṛ chơi của bộ phim bao gồm Đèn xanh, đèn đỏ; thử thách tách kẹo đường Dalgona; tṛ chơi viên bi và tṛ đập giấy ddakji.
Chương tŕnh thậm chí c̣n có người quản tṛ mặc những bộ đồ mang kư hiệu h́nh vuông, tṛn, tam giác và súng giả nhằm tăng sự kích thích với người chơi và giúp người chơi có cảm giác gần với phim. Tất nhiên, chương tŕnh không hề có những t́nh tiết giết người, bạo lực như trong nguyên tác.Sau sự kiện ở Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một khách sạn tại Hàn Quốc có tên St. John's Hotel cũng thông báo tổ chức Tṛ chơi con mực phiên bản đời thực.
Sự kiện này được mở rộng đăng kư cho tất cả mọi người nhưng người chơi phải đóng một khoản phí nhỏ để tham gia. Người thắng cuộc sẽ giành được số tiền thưởng lên tới 5 triệu won (khoảng 96 triệu đồng).
Đầu tháng 10/2021, một trường học tại Bỉ cũng tổ chức tṛ chơi "Đèn xanh, đèn đỏ" cho các học sinh như một hoạt động ngoại khóa của trường.
Theo tờ Korean Time cho biết, một công ty sản xuất game trực tuyến cũng đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện mang tên "Squid game" nội bộ vào ngày 16/10 tới đây.
Hiện tại, cơn sốt Tṛ chơi con mực vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục càn quét khắp thế giới. Một nhà sản xuất kẹo đường Dalgona, loại kẹo nằm trong thử thách của Tṛ chơi con mực, thú nhận không thể về nhà v́ lượng đặt hàng tăng nhanh chóng mặt trong thời gian qua.
Những bộ trang phục được sử dụng trong chương tŕnh như bộ thể thao màu xanh, giày trắng trơn mà các người chơi sử dụng đều xuất hiện và được săn t́m tại các cửa hàng thời trang gần đây.Nhờ thành công của phim Tṛ chơi con mực, văn hóa Hàn Quốc cũng như ngôn ngữ này cũng trở nên "hot". Catarina Costa, một sinh viên đến từ Bồ Đào Nha nhưng đang sống tại Toronto, Canada, cho biết tiếng Hàn đă dần trở nên phổ biến hơn so với thời cô bắt đầu học vào 2 năm trước.
Cô Catarina Costa chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu học tiếng Hàn cách đây hai năm, mọi người đều thắc mắc không hiểu tại sao. Nhưng hiện giờ, tiếng Hàn ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và mọi người đều bị thu hút khi tôi nói rằng ḿnh đang học tiếng Hàn".
Anh Sun Hyun-woo, người sáng lập ứng dụng học tiếng Hàn Quốc trực tuyến, cho biết đă có hàng ngh́n người muốn học tiếng Hàn ngay khi Tṛ chơi con mực hay nhóm nhạc BTS trở nên nổi tiếng.
Hiện, ứng dụng mà công ty anh Sun cung cấp đang có 1,2 triệu thành viên ở 190 quốc gia sử dụng. "Giờ đây, bộ phim Tṛ chơi con mực hay nhóm BTS đă trở thành hiện tượng toàn cầu và việc học tiếng Hàn v́ vậy cũng trở nên phổ biến", anh Sun nói.
|