Một vụ lùm xùm khi thực khách phàn nàn về món Phở của nhà hàng Việt ở Mỹ v́ cho rằng nhà hàng chế biến thịt sống, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Được biết, nhà hàng phở chính thống Việt Nam có tên "Pho Real Kitchen and Bar" đă nhận được một email khiếu nại từ khách hàng online.
Trong email, vị khách này cáo buộc nhà hàng "lười biếng, gây nguy hiểm" cho người ăn khi bày biện "thịt ḅ chưa chín" trong bát phở. "Điều này thật kinh dị", vị khách viết.
Sau khi nhận được email phản ánh chất lượng món ăn ấy, Vy Nguyen, quản lư tiệm phở của gia đ́nh, đă buộc phải lên tiếng đính chính để thực khách hiểu rơ.
Cô chia sẻ rằng nhà hàng gần đây đă nhận được những nhận xét và đánh giá tiêu cực từ thực khách "không hiểu" về cách chế biến phở. Hầu hết ư kiến chỉ trích đều nhắm vào món ăn và văn hóa Việt Nam.
Vy Nguyen cho biết nhà hàng "Pho Real Kitchen and Bar" là niềm tự hào của cô và gia đ́nh. Họ coi đó là niềm hănh diện khi được chia sẻ văn hóa Việt Nam với cộng đồng địa phương thông qua các món ăn. Đây là lư do tại sao cô cảm thấy cần phải công khai email gần đây từ một khách hàng chỉ trích nhà hàng là "lười biếng" và " gây nguy hiểm", cho rằng nó là "kinh dị và chống lại quy tắc an toàn về sức khỏe".
“Họ nói rằng chúng tôi lười biếng và điều đó khiến tôi rất buồn”, Vy Nguyen nói. “Tôi biết bố mẹ tôi đă phải vất vả như thế nào để làm ra những món ăn ấy. Họ làm việc từ 12 đến 13 giờ đồng hồ mỗi ngày”.
Vy Nguyen cũng giải thích rằng họ chuẩn bị các món ăn mang đi theo phương pháp truyền thống của Việt Nam. Ở Việt Nam, phở thường được ăn kèm với thịt ḅ sống thái lát mỏng, sau đó được ăn cùng nước dùng phở thật nóng. Vy Nguyen cho biết thêm, mặc dù gia đ́nh cô thích phục vụ các món ăn Việt Nam theo cách truyền thống, nhưng khách hàng vẫn có thể đưa ra yêu cầu theo sở thích cá nhân, chẳng hạn như phải nấu chín thịt trước khi phục vụ.
“Tôi tôn trọng nếu bạn thích ăn món ăn theo một cách khác, nhưng đây là cách chúng tôi làm điều đó”, cô nói.
Trên trang fanpage của nhà hàng cũng đăng tải một số hướng dẫn về cách chuẩn bị phở đúng cách với nội dung:
“Vui ḷng gọi và hỏi nếu bạn vẫn c̣n thắc mắc! Nhưng việc gọi điện và quát mắng nhân viên của chúng tôi v́ điều ǵ đó mà bạn không hiểu là điều không bao giờ được chấp nhận. Việc chê bai món ăn của chúng tôi khi bạn không thích hoặc chỉ đơn giản là chưa hiểu về nó, là sự xúc phạm và thiếu tế nhị đối với văn hóa của chúng tôi.
Có thể có một món ăn nào đó không phù hợp với bạn, nhưng với nhiều người khác, đó là niềm an ủi, đó là món ăn của cha mẹ, của quê hương. Chúng tôi sẽ luôn phục vụ với "phiên bản chân thực nhất của món ăn" và nếu nó không thích hợp với bạn, th́ ngoài kia c̣n rất nhiều nhà hàng khác để bạn đến trải nghiệm!".