Mèo là loài thú cưng được nhiều người yêu quư. Có 5 điều doanh nghiệp có thể học hỏi từ loài mèo.
Những h́nh ảnh đáng yêu về mèo là một phần của nền văn hóa đại chúng. Các doanh nghiệp có thể học hỏi sự thành công và nổi tiếng từ loài vật này.
Theo Forbes, những h́nh ảnh thú vị, ngộ nghĩnh về mèo luôn tràn ngập trên internet. Một doanh nghiệp muốn có được sự nổi tiếng và thu hút như vậy sẽ phải chi rất nhiều tiền cho ngân sách quảng cáo.
Tuy nhiên, những chú mèo lại nhận được t́nh yêu thương của chủ nhân mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức. Các công ty có thể học hỏi các “chiến lược” khôn khéo đó từ loài mèo.
“Nhỏ nhưng có vơ”
Trong thời kỳ con người vẫn c̣n “ăn lông ở lỗ”, loài mèo đă đứng trước hai lựa chọn tiến hóa. Một là trở thành dă thú ăn thịt hung tợn, hai là hóa thân làm thú cưng nhỏ bé. Kết quả là những loài mèo lớn như hổ răng kiếm đă bị tuyệt chủng. Trở nên to lớn không đồng nghĩa với việc sống sót.
Sự nhỏ bé của mèo đôi khi là một lợi thế sinh tồn so với các loài dă thú cùng họ. Ảnh: Vecteezy.
Mặt khác, những chú mèo nhỏ nhắn lại được loài người cưng nựng cho đến tận ngày nay. Thậm chí, mèo có lúc c̣n được con người tôn sùng như những vị thần, điều này đă diễn ra ở Ai Cập cổ đại.
Đối với một doanh nghiệp, việc ban lănh đạo giữ quy mô hoạt động ở mức nhỏ và trở nên đặc biệt hơn là cách để công ty tồn tại trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt.
Tận dụng t́nh yêu vốn có
Nếu một con mèo ngồi trên đùi chủ nhân và cào móng vuốt, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là cách chúng thể hiện t́nh cảm. Một khi người chủ đă có cảm t́nh với thú cưng của ḿnh, những vết xước trên da sẽ không c̣n là vấn đề và họ sẽ để cho con mèo làm mọi thứ mà nó thích.
Các công ty cần nắm lấy chiến lược này. Doanh nghiệp không nên bỏ lỡ việc khai thác những khách hàng trung thành. Hành động này có thể sẽ nhận phải nhiều kết quả trái chiều. Tuy nhiên, đó không phải tin xấu. Một khi khách hàng đă có cảm t́nh, họ sẽ chủ động quay lại t́m đến công ty.
Khôn khéo lấy ḷng
Những chú mèo được con người yêu quư có ngoại h́nh dễ thương và đặc tính thân thiện. Đặc biệt, mèo con luôn là tâm điểm của sự chú ư v́ nét đáng yêu của ḿnh.
Nhiều công ty đă đưa ra các chiến lược kinh doanh hoặc truyền thông độc đáo nhằm chiếm được cảm t́nh của khách hàng. Đây sẽ là cuộc chơi của cảm xúc. Nếu khách hàng đă yêu thích, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các kế hoạch tiếp theo.
Ṭ ṃ không ngừng
Mèo là loài vật nghịch ngợm, chúng sẽ liên tục cố t́nh phá phách đồ đạc trước mặt chủ nhân. Không ǵ có thể ngăn cản được bản tính ṭ ṃ và ưa thích khám phá của chúng.
Một tập đoàn giống như loài mèo ở điểm luôn thử nghiệm các kế hoạch mới để t́m ra nhu cầu thực sự của khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần thực sự sáng tạo để thực hiện nhiều cuộc thăm ḍ hơn.
Chôn giấu chất thải
Con người rất ghét phân của loài mèo. Chính v́ thế, chúng đă t́m ra “giải pháp” là giấu chất thải của ḿnh khỏi tầm mắt của chủ nhân.
Đây cũng chính là một bài học mà những các doanh nhân nên tham khảo. Nếu công ty không nhận thức được các vấn đề hiện hữu, việc dừng hoạt động sẽ sớm trở thành cái kết cho toàn doanh nghiệp.
Ban lănh đạo cần nắm chắc hoạt động kinh doanh của đơn vị. Nếu công ty có bất cứ vấn đề nào, hăy đảm bảo rằng tin xấu đó sẽ được bảo vệ bởi luật sư.
VietBF@ sưu tập
|