Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy đã công bố một sáng kiến mới hôm thứ Hai sẽ cho phép những người theo dõi ông ta cắt giảm hành động nếu họ thúc giục bạn bè, gia đình và những người theo dõi trên mạng xã hội giúp lấp đầy kho bạc cho chiến dịch tranh cử non trẻ của ông ta.
Những người ủng hộ nhiệt tình nhất của anh ấy giờ đây sẽ có thể tham gia chương trình có tên "Tủ bếp của Vivek" và chia sẻ liên kết quyên góp được cá nhân hóa rộng rãi như họ muốn. Nếu các hiệp ước của họ thành công, họ sẽ nhận được một khoản hoa hồng bằng 10%.
Vẫn còn phải xem liệu các nhà tài trợ có sẵn sàng chia sẻ công khai các khoản quyên góp của họ giữa bạn bè của họ và ứng cử viên hay không, nhưng chiến dịch vận động tranh cử đang coi đó là một cách để cách mạng hóa việc gây quỹ chính trị cấp cơ sở. Ben Yoho, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của Ramaswamy, nói với Yahoo Finance trong một cuộc phỏng vấn rằng phần lớn nguồn cảm hứng đến từ chính thời gian của ứng cử viên trong thế giới kinh doanh.
“Giống như mọi thứ trong kinh doanh và trong các chiến dịch, bạn sẽ thấy điều gì hiệu quả và điều gì không,” Yoho nói về nỗ lực mới. Ông cho biết chương trình này là một nỗ lực nhằm thu hút hơn nữa những người ủng hộ trên nhiều phương diện—từ quyên góp cho đến nghiên cứu thực địa về chiến dịch cho đến xuất hiện vào ngày bầu cử.
"Tôi tin rằng điều này sẽ phá vỡ con đập," ông nói thêm.
Ngoài tiền mặt lạnh, chiến dịch cho biết chương trình cũng sẽ bao gồm các yếu tố khác, như bảng điều khiển kỹ thuật số cá nhân để theo dõi tiến độ, hàng hóa chiến dịch miễn phí, quyền truy cập vào các sự kiện đặc biệt và các cuộc gọi với ứng viên.