Các nhân viên của Bank of America trong nhiều năm đă âm thầm mở tài khoản thẻ tín dụng mới cho những người mà họ không hề hay biết, các nhà quản lư cho biết hôm thứ Ba.
Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng cho biết trong một tuyên bố, ít nhất là từ năm 2012, nhân viên của ngân hàng, muốn đạt được các ưu đăi bán hàng, đă sử dụng thông tin từ báo cáo tín dụng của người tiêu dùng để nộp đơn đăng kư tài khoản giả.
Trong khi đó, những người bị ảnh hưởng không biết về các ứng dụng này cũng như không đồng ư cho các báo cáo tín dụng của họ được sử dụng, tuyên bố cho biết.
Văn pḥng cho biết thêm: “V́ hành động của Bank of America, người tiêu dùng đă bị tính phí vô lư, chịu ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ tín dụng của họ và phải dành thời gian để sửa lỗi”.
Cáo buộc chống lại Bank of America là một trong nhiều cáo buộc được CFPB công bố hôm thứ Ba, yêu cầu ngân hàng này phải trả tổng cộng 100 triệu đô la cho các khách hàng bị ảnh hưởng và tổng số tiền phạt là 150 triệu đô la. CFPB không cho biết có bao nhiêu nhân viên ngân hàng hiện tại và trước đây đă bị buộc tội nộp đơn xin thẻ tín dụng giả.
Ngân hàng cũng bị cáo buộc giữ lại tiền mặt và điểm thưởng từ khách hàng, đồng thời tính phí 35 đô la nhiều lần cho những người từ chối cùng một giao dịch khi tài khoản của họ hết tiền.
Giám đốc CFPB Rohit Chopra cho biết trong một tuyên bố: “Bank of America đă giữ lại phần thưởng thẻ tín dụng một cách sai trái, tăng gấp đôi phí và mở tài khoản mà không có sự đồng ư. "Những hành vi này là bất hợp pháp và làm xói ṃn niềm tin của người tiêu dùng."
Vào năm 2022, Bank of America đă loại bỏ các khoản phí quỹ không đủ thường xuyên được tính cho khách hàng, người phát ngôn của công ty William Halldin nói với Insider
Haldin cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đă tự nguyện giảm phí thấu chi và loại bỏ tất cả các khoản phí quỹ không đủ trong nửa đầu năm 2022. "Do những thay đổi hàng đầu trong ngành này, doanh thu từ các khoản phí này đă giảm hơn 90%."
Khi được hỏi về cáo buộc của CFPB về việc mở các tài khoản giả mạo, Halldin chỉ ra lệnh của cục chống lại ngân hàng, cho biết Bank of America đă loại bỏ các mục tiêu và ưu đăi dựa trên doanh số bán hàng vào tháng Giêng.
Trong một trường hợp riêng biệt vào tháng 5 năm 2022, Bank of America cũng bị buộc phải trả 10 triệu đô la tiền phạt dân sự v́ thu giữ tiền lương của khách hàng một cách bất hợp pháp. Cuối năm đó, nó đă được các nhà chức trách tài trợ 225 triệu đô la để "làm hỏng" các khoản thanh toán trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang trong đại dịch COVID-19.
Ngân hàng cũng đă bị yêu cầu trả 727 triệu đô la vào năm 2014 v́ đă lừa dối người tiêu dùng trong việc tiếp thị các tiện ích bổ sung cho thẻ tín dụng của ḿnh.
Năm 2016, Wells Fargo cũng bị phát hiện tương tự 185 triệu USD v́ bí mật phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng mà họ không hề hay biết.