Ông ở Sài G̣n bán xe VF8 v́ không muốn bị gọi là 'Vin nô'"Ḿnh không thể chịu đựng được sự cằn nhằn của mọi người khi ghép cho ḿnh danh hiệu là Vin nô," chủ sở hữu xe VF8 nói về chuyện bán xe để bù thêm hơn 100 triệu đồng mua chiếc xe Mitsubishi Xpander.
Phạm Hoàng Thái Dương ở Sài G̣n cho hay: "Sau một thời gian đi xe Vinfast VF8, mặc dù rất thích một chiếc xe đẳng cấp hạng E, nhưng ḿnh không thể chịu đựng được sự cằn nhằn của mọi người: nào th́ ghép cho ḿnh danh hiệu là Vin nô, nào cho là đi chiếc xe không an toàn, một chiếc xe nhiều lỗi, một chiếc xe mà cả Sài G̣n có vài chiếc và không thấy xuất hiện trên đường.
Nên ḿnh quyết định bán chiếc xe VF8, giá thị trường hiện tại mua được hỗ trợ giảm giá của Vin tầm 780 triệu, ḿnh bán xe cũ nên chỉ được 650 triệu, ḿnh bỏ thêm 130 triệu nữa để mua chiếc Xpander ḍng B để đi vậy cho đỡ bị soi."
Bên dưới bài đăng, một ư kiến b́nh luận: "Vinfast không mang lại giá trị thực từ nhà cửa, đến xe cộ, trung tâm thương mại. Hầu hết xe Vinfast trên đường đều là của nhân viên Vingroup. Chính sách về xe của Vinfast làm ảnh hưởng lớn và ko bảo vệ đến những người đang sở hữu xe Vinfast, lỗ giá kinh khủng so với những hăng thông dụng. Vinfast nên biết lượng sức ḿnh khi đối đầu với những ông lớn có tiềm lực trong ngành ôtô. Quá nhỏ bé so với những ông lớn.
Nghĩ lớn là tốt nhưng nên thực tế với tiềm lực hiện tại th́ hơn. Xe xăng ra mắt chưa lâu đă bỏ làm xe điện, th́ niềm tin những ai đă mua xe xăng của Vin th́ không mua xe Vinfast nữa, do xe xăng Vinfast mất giá lớn. Bỏ con giữa chợ. 'Niềm tự hào dân tộc' nhưng phải mang lại giá trị thực."
Không chỉ anh Dương, nhiều người Việt trong nước bán xe Vinfast sau một thời gian sử dụng. Lư do xe Vinfast xuống chất lượng nhanh, rất hay hỏng vặt, phần mềm hay gặp lỗi, mất giá và khó bán lại.