Jenny Huỳnh (tên thật là Huỳnh Việt Hoàng Vy, sinh năm 2005) là YouTuber Gen Z rất được ḷng cư dân mạng. Mới đây, trên trang cá nhân của ḿnh, cô nàng Gen Z đă khoe thành tích đạt 1 tỷ lượt xem trên kênh YouTube cá nhân của ḿnh.
Jenny Huỳnh (tên thật là Huỳnh Việt Hoàng Vy, sinh năm 2005) là YouTuber Gen Z rất được ḷng cư dân mạng. Cô bạn hiện đang có hơn 2,8 triệu người theo dơi trên YouTube, lượng fan trên các nền tảng MXH khác cũng lên đến hàng triệu người.
Mới đây, trên trang cá nhân của ḿnh, cô nàng Gen Z đă khoe thành tích đạt 1 tỷ lượt xem trên kênh YouTube cá nhân của ḿnh.
Jenny Huỳnh viết: “1 tỷ lượt xem trên YouTube!! Ḿnh không thể tin được ngày này sẽ xảy ra hồi lúc ḿnh 9 tuổi ḿnh làm video được 100 views là quá là bất ngờ luôn mà giờ có thể được 1 tỷ views ḿnh quá là cảm ơn và yêu các bạn quá là nhiều”.
Trước đó, vào tháng 5, Jenny Huỳnh thu hút sự chú ư của cộng đồng mạng khi chia sẻ thông tin ḿnh đă đậu ĐH Stanford (Mỹ) - ngôi trường luôn nằm trong top đầu những trường ĐH danh giá nhất thế giới. Ngoài ra, cô bạn c̣n đậu vào nhiều trường ĐH nổi tiếng khác và được học bổng hàng tỷ đồng.
(FB nhân vật)
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Jenny Huynh” được thành lập từ năm 2019, với 402 video đă đăng tải và có hơn 1,02 tỷ lượt xem.
Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 19.200 đến 307.600 USD (từ 451 triệu tới hơn 7,2 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 230.700 USD đến 3,7 triệu USD (tương đương khoảng 5,4 tỷ tới hơn 86,9 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế v́ số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung b́nh mỗi ngày kênh YouTube của Jenny có thêm khoảng 2,5 triệu lượt xem và mang về từ 641 - 10.300 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương tŕnh Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương tŕnh này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng kư và 4.000 giờ xem video.
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương tŕnh đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với 1,02 tỷ lượt xem, tính đến ngày 4/7, doanh thu của kênh “Jenny Huynh” có thể đạt từ 306.000 đến 510.000 USD (từ 7,1 tỷ đến hơn 11,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Theo dơi Jenny Huỳnh từ trước đến nay, nhiều cư dân mạng phải thừa nhận cô nàng luôn nỗ lực hết ḿnh trong mọi việc. Hiện tại ngoài việc học, Jenny c̣n kinh doanh và hoạt động với vai tṛ KOL trên MXH.
Với tổng cộng hơn 11 triệu lượt theo dơi trên 4 nền tảng YouTube, Facebook, Instagram và TikTok, Jenny Huỳnh cũng được cho là có nguồn thu không hề nhỏ từ MXH. Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho các nhà sáng tạo nội dung.
Theo Markettimes