Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất máy bay chở khách to hơn C919 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất máy bay chở khách to hơn C919
Sau khi máy bay chở khách cỡ lớn tự chế tạo đầu tiên được ra mắt, Trung Quốc tiếp tục công bố dự án phát triển và sản xuất máy bay thân rộng hơn, được gọi là C929.
Ngày 28/5 năm ngoái, Trung Quốc vui mừng khi chiếc C919 hoàn thành chuyến bay thương mại đầu tiên, đánh dấu sự thành công sau 54 năm theo đuổi giấc mơ về một chiếc máy bay chở khách cỡ lớn của riêng ḿnh.

Tuy nhiên điều này là không đủ với đất nước tỷ dân. Theo trang web chính thức của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC), C919 chỉ có 158 - 192 ghế với tầm bay 4.075 – 5.555 km. Để di chuyển đường dài, xuyên lục địa, Trung Quốc cần máy bay lớn hơn, nhiều ghế hơn và tầm bay xa hơn.Vào ngày 18/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỷ nghỉ Tết Nguyên đán, ngay khi chiếc C919 đầu tiên trên thế giới được ra mắt tại Triển lăm Hàng không Singapore, các quan chức Hàng Châu đă thông báo rằng "các dự án phát triển và sản xuất bộ phận composite thân máy bay chở khách thân rộng trong nước sẽ được hoàn thành trong năm nay”.

Máy bay chở khách thân rộng này là phiên bản nâng cấp của C919, được gọi là C929.

Chiếc C929 đang được phát triển có sức chứa cơ bản 280 chỗ ngồi, tầm bay 12.000 km, có thể cất cánh thẳng từ Thượng Hải đến Nam Cực, đáp ứng nhu cầu của thị trường vận tải hành khách hàng không quốc tế và liên khu vực trên toàn cầu.

Theo báo cáo, "dự án phát triển và sản xuất các bộ phận vật liệu composite thân máy bay chở khách thân rộng trong nước" của Trung Quốc có tổng vốn đầu tư là 6,56 tỷ nhân dân tệ (khoảng 22,4 ngh́n tỷ đồng). Hạng mục chủ yếu bao gồm xây dựng nhà máy vật liệu composite thân máy bay thân rộng mới, trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ hàng không, cùng các cơ sở hỗ trợ khác.

Sau khi dự án được đưa vào sản xuất, việc xây dựng dây chuyền sản xuất và phát triển vật liệu composite hàng không tiên tiến quốc tế với đầy đủ quy tŕnh sẽ được triển khai.

Bắt đầu với việc thực hiện nghiên cứu công nghệ cơ bản về các bộ phận và linh kiện composite cỡ lớn, công nghệ sản xuất tự động, sơn, lắp ráp và nghiên cứu công nghệ tiên tiến khác. Thân máy bay chở khách thân rộng sau khi được nghiên cứu phát triển thành công sẽ chuyển sang sản xuất hàng loạt, với sản lượng hàng năm là 45 chiếc.

Cẩm nang Quy tắc Vận tải Hàng không Quốc tế quy định rơ ràng, tiêu chuẩn tối thiểu đối với máy bay thân rộng là phải có 3 bộ hàng ghế và 2 lối đi, hoặc chiều rộng cabin là 4,72 m. Mặc dù máy bay C919 có chiều rộng thân máy bay rộng hơn so với các máy bay chở khách cùng hạng, nhưng nó chỉ có một lối đi và không được coi là máy bay thân rộng.

“Máy bay chở khách thân rộng thực sự của Trung Quốc là C929. Hạng phổ thông áp dụng cách bố trí 3-3-3 chủ đạo và là máy bay chở khách thân rộng cỡ trung b́nh tầm xa”, một quan chức Hàng Châu cho hay.

Thách thức trong việc mở rộng thân máy bay

Kỳ Kỳ, Phó giáo sư tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Hàng không Dân dụng Quảng Châu và là chuyên gia của Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc, cho biết máy bay chở khách thân rộng cần có khả năng bay đường dài và phải đối mặt với nhiều thử nghiệm hơn từ môi trường bên ngoài. Do đó, có yêu cầu cao hơn về cấu trúc máy bay và hỗ trợ năng lượng, cũng như yêu cầu cao hơn đối với các thành phần vật liệu composite.

Vật liệu composite hay c̣n gọi là vật liệu tổ hợp, có nhiều ưu điểm chính bao gồm giảm trọng lượng, chống mỏi và chống ăn ṃn cũng như nâng cao tính linh hoạt trong thiết kế. Vật liệu này hiện là hướng đi chủ đạo được các ḍng máy bay chở khách thân rộng theo đuổi.

“Như việc giảm trọng lượng, đây là một chủ đề muôn thuở trong thiết kế máy bay, khoảng 70% hiệu quả giảm trọng lượng là nhờ những tiến bộ trong công nghệ vật liệu”, bà Kỳ nói.

Theo ông Lư Đông Thăng, Kỹ sư trưởng về vật liệu tổng hợp tại COMAC, chiếc C929 sẽ sử dụng hơn 50% vật liệu composite sợi carbon và 15% hợp kim titan, vượt đáng kể mức 10% của các ḍng máy bay chở khách thân hẹp phổ thông (C919 là 12%), và tương đương với Boeing 787 hay Airbus A350.

Vào tháng 3/ 2021, hăng hàng không Chiết Giang Huarui Airlines đă được chọn là nhà cung cấp sơ bộ duy nhất thân máy bay cỡ C929 cho COMAC.

Tháng 9 cùng năm, Huarui Airlines khởi động dự án tại Khu công nghiệp sản xuất thông minh Tiền Tiến ở quận Tiền Đường (thành phố Hàng Châu), mục tiêu trở thành nhà máy sản xuất vật liệu composite hàng không lớn nhất ở Trung Quốc nhằm đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ sản xuất các bộ phận thân máy bay lớn của COMAC, đồng thời hỗ trợ nghiên cứu phát triển, bay thử và sản xuất hàng loạt máy bay thân rộng sản xuất trong nước C929.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-23-2024
Reputation: 344171


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 125,600
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,372 Times in 5,337 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05905 seconds with 12 queries