Tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ đang đối mặt với vụ kiện tại Washington D.C liên quan đến cáo buộc vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng, do giao hàng chậm ở các khu vực thu nhập thấp. Đây là một trong những vụ kiện đầu tiên kiểu này được đệ tŕnh lên Ṭa án cấp cao Washington D.C.
Trong đơn kiện nộp ngày 4/12, Tổng chưởng lư Washington D.C, ông Brian L. Schwalb, cho biết Amazon đă cố t́nh và không công khai việc ngừng cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất cho khoảng 50.000 thành viên cấp cao (Prime Member) sống ở các khu vực có thu nhập thấp. Thay vào đó, Amazon đă sử dụng các bên thứ ba như công ty chuyển phát nhanh quốc tế UPS và Dịch vụ Bưu điện để thực hiện giao hàng tại các khu vực này trong 2 năm qua. Điều này dẫn đến việc giao hàng chậm hơn so với các khu vực khác, nơi Amazon sử dụng đội ngũ tài xế của riêng ḿnh.
Tổng chưởng lư Schwalb khẳng định Amazon cần chịu trách nhiệm và cam kết ngừng hành vi "lừa dối khách hàng" này để đảm bảo rằng cư dân Washington D.C nhận được đúng dịch vụ mà họ đă trả tiền.
Vụ kiện này diễn ra trong bối cảnh Amazon đang bị giám sát nghiêm ngặt về chất lượng phục vụ khách hàng. Chính quyền Washington D.C từng kiện Amazon vào năm 2021 v́ cáo buộc gian lận giá cả, một vụ kiện mà ṭa phúc thẩm đă mở lại vào tháng 8 vừa qua. Đồng thời, trong một vụ kiện khác được nộp năm ngoái, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đă cáo buộc Amazon độc quyền trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến khi áp đặt các điều kiện không công bằng lên các nhà bán lẻ và ưu tiên các dịch vụ của ḿnh.
VietBf@ sưu tập
|