Mercedes trang bị động cơ mới cho E-Class
Mercedes đã công bố nhiều thay đổi với động cơ của dòng xe E-Class.
Trước tiên, mẫu xe E 350 BlueEFFICIENCY sử dụng động cơ V6 3.5L mới, cho công suất cực đại 225kW và mô-men xoắn 370 Nm (273 lb-ft), tăng 10 kW và 5 Nm (4 lb-ft). Động cơ mới cho phép mẫu xe sedan này tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250km/h. Quan trọng hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 giảm 20% so với động cơ cũ, xuống còn 6,8 - 7,0 lít/100km và 159 - 164 g/km.
Tương tự, xe E 500 BlueEFFICIENCY được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.6 L mới, cho công suất 300 kW và mô-men xoắn 600 Nm (443 lb-ft), tăng 15 kW và 70 Nm (52 lb-ft). Mercedes cho biết, dù mạnh mẽ hơn động cơ hiện tại, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 17%, và cho phép mẫu sedan này khả năng tăng tốc 0 -100 km/h trong 5,2 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ mới là 8,9 lít/100km và lượng khí thải C02 là 209 g/km.
Bên cạnh đó, nhiều xe trong dòng E-Class được trang bị hệ thống dừng-khởi động động cơ mới và hộp số 7G-TRONIC PLUS.
Theo WCF
Hyundai triệu hồi xe Santa Fe tại Mỹ
Hyundai sẽ mở đợt triệu hồi 6.200 xe Santa Fe 2011 tại Mỹ để khắc phục lỗi hộp số. Kia cũng từng thông báo triệu hồi xe Sorento vì lỗi này.
Xe Santa Fe 2011
Tháng trước, Kia đã thông báo triệu hồi 12.690 xe Sorento phiên bản 2011 do lỗi ở hộp số có thể khiến xe giảm công suất đột ngột, dẫn tới nguy cơ tai nạn. Xe Kia Sorento và Hyundai Santa Fe dùng chung động cơ.
Vấn đề khiến cả Kia và Hyundai phải tiến hành triệu hồi xe là hình dáng khối động cơ có thể gây cản trở việc ăn khớp giữa bạc đỡ trục trung gian với khối động cơ, từ đó dẫn tới tình trạng lệch và gây hỏng hộp số, khiến xe giảm công suất, trong khi hệ thống lái và phanh vẫn hoạt động.
Hôm 7/4, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đang tiến hành điều tra 50.000 xe Kia Sorento sau khi nhận được 4 đơn thư khiếu nại về tình trạng mất công suất của động cơ do trục trặc hộp số liên quan tới trục trung gian.
NHTSA đã nhận được 5 đơn thư khiếu nại khác về tình trạng tương tự nhưng có thể liên quan đến trục láp.
Xe Kia Sorento và Hyundai Santa Fe dẫn động hai bánh nằm trong diện triệu hồi sử dụng động cơ 2.4L và hộp số tự động.
Hyundai và Kia sẽ tiến hành thay trục trung gian và bánh răng output bên phải.
Hyundai hiện nắm 34% cổ phần Kia.
Nhật Minh
Theo Detroit News