WESTMINSTER – Để xây dựng ngôi chùa mới, chùa Điều Ngự ở địa chỉ 14472 Chesnut St, Westminster do Ḥa Thượng Thích Viên Lư làm Viện chủ, Thượng Tọa Thích Viên Huy làm Trụ tŕ vừa tổ chức tiệc chay gây quỹ ngay tại hội trường chùa. Sau buổi gây quỹ tổng kết sơ khởi, số tiền đă quyên góp được hơn nửa triệu Mỹ kim.
Trên sân khấu, mô h́nh chùa Điều Ngự mới được phóng to để mọi người ngồi phía cuối hội trường cũng dễ dàng nh́n thấy. Một khi hoàn thành, đây sẽ là ngôi chùa mang nét văn hóa Á Đông đẹp và lớn nhất tại thành phố Westminster, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn cộng sản.
Đến tham dự buổi tiệc chay gây quỹ có Ḥa Thượng Thích Chơn Trí (Chùa Pháp Vân, Pomona), HT. Thích Viên Thành, hai Đại Đức Thích Bảo Tuệ và Thích Bảo Trí; Thị Trưởng Tạ Đức Trí của Westminster; Thị Trưởng Michael Vơ của Fountain Valley; Phó Biện Lư Jeff Ferguson, cựu nghị viên Tyler Diệp Miên Trường, hai cựu Đại tá Lê Bá Khiếu và Lê Khắc Lư, các giáo sư Lê văn Ba, Đinh Thạch Bích, Lê Hồng, Nguyễn Văn Sâm, Vũ Xuân Trinh, Đoàn Ngọc Đa, ông Trần Nghĩa Đời, các kỹ sư Vũ Đ́nh Tạo, Lê Diệp, Phạm Ngọc Lân cùng một số thân hào nhân sĩ, các cơ quan truyền thông và gần 2 ngàn đồng hương Phật tử.
Dược sĩ Bùi Như Hải và Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ đảm nhiệm nghi thức chào cờ và phút nhập Từ Bi Quán. Sau đó, Ḥa Thượng Thích Viên Lư mở lời, “Mỗi người chúng ta đă hơn một lần tự hỏi chính ḿnh: Di sản nào là di sản mà chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai? Đức Phật dạy trong mọi thứ di sản th́ di sản tâm linh là di sản cao qúy và giá trị nhất. Chính v́ giá trị tâm linh mà chúng tôi phát tâm xây dựng ngôi chùa Điều Ngự mới. Tuy nhiên, v́ hiện lực và tâm lực của chúng ta th́ có thừa nhưng thời tiết và nhân duyên th́ hầu như chưa đủ.
Ḥa Thượng Thích Viên Lư, Viện Chủ chùa Điều Ngự phát biểu, phía sau là mô h́nh chùa Điều Ngự mới.
“Xin quư vị cầu nguyện với chúng tôi để hoài bảo chung mà chúng ta đang ấp ủ sẽ trở thành hiện thực trong một ngày rất gần đây. Xin hết ḷng thâm tạ và cầu nguyện ơn trên mười phương chư Phật chứng minh gia hộ cho quư liệt vị phước nguyện trang nghiêm, bồ đề tâm tinh tấn.”
Tiếp theo, ban tổ chức mời các vị dân cử lên phát biểu cảm tưởng. Thị Trưởng Tạ Đức Trí kêu gọi các Phật tử đóng góp để xây dựng chùa Điều Ngự trở thành ngôi chùa khang trang nhất tại thành phố Westminster. Thị Trưởng Michael Vơ cũng như ông Phó Biện Lư Jeff Ferguson và cựu Nghị viên Tyler Diệp đều lên tiếng kêu gọi sự quảng đại đóng góp của mọi người để công tŕnh xây dựng chùa Điều Ngự sớm thành công.
Ḥa Thượng Thích Chơn Trí phát biểu, “Hôm nay chúng ta vân tập về đạo tràng Điều Ngự để làm một việc tạo nên lịch sử Phật giáo Việt Nam tại hải ngoại.”
Sau khi nhắc lại lịch sử các ngôi chùa đầu tiên của Phật giáo tại Ấn Độ, Ḥa Thượng Chơn Trí nói, “Chùa Điều Ngự đóng hai vai tṛ quan trọng, một là duy tŕ nền đạo đức, hai là duy tŕ văn hóa Việt ở hải ngoại. Tất cả các ngôi chùa đều mang một trách nhiệm giống nhau, đó là duy tŕ đức tin và phát huy đạo đức và ǵn giữ nền văn hóa Việt, chùa là nơi để chúng ta lo đời sống đạo đức và chúng ta về đây xây dựng ngôi chùa có nghĩa là chúng ta đóng góp để xây dựng đạo đức, đời sống tinh thần của chính chúng ta vậy.” Để làm gương, Ḥa Thượng ủng hộ ngay $1,000.
Trong buổi tiệc, ngoài sự phát tâm đóng góp của Phật tử, ban tổ chức c̣n bán vé số, mỗi vé $10, và có 17 lô trúng, Sau lời phát biểu của Ḥa Thượng Thích Chơn Trí, một chương tŕnh văn nghệ đặc sắc do nhiều ca sĩ nổi tiếng và CLB T́nh Nghệ Sĩ tŕnh diễn. Một số nghệ sĩ đă cùng các t́nh nguyện viên đem vé số đi từng bàn kêu gọi ủng hộ. Sau khi số vé đă bán hết, cuộc xổ số bắt đầu. Lô độc đắc là một xe Toyota Camry 2014 với vé mang số 14345; Hai vé mang số 16918 và 18006 trúng mỗi vé 2 lượng vàng.
Buổi tiệc chay và chương tŕnh văn nghệ kéo dài đến hơn 11 giờ đêm mới kết thúc. Theo lời ban tổ chức cho Viễn Đông biết, kết quả sơ khởi thu được là $542,096.78.
Trong số hơn nửa triệu quyên góp trong buổi cơm chay, có một Phật tử tên là Vũ Quang, pháp danh Nhật Huy ở San Gabriel đă cúng dường toàn bộ tiền tiết kiệm 401 K trị giá $280,000 cho chùa, và một Phật tử khác là Nguyễn Châu đóng góp $10,000.
Quư Phật tử muốn đóng góp xây dựng chùa Điều Ngự xin liên lạc: ĐT: (714) 892-5717 hay (714) 892-5400.
Mấy thầy chùa làm ơn đừng xây chùa nửa ! v́ đi mấy bước đả có Chùa rồi .
Tu th́ lo tu , phục vụ cho Phật c̣n xây Chùa th́ lúc nào tiền củng không đủ !!!
The Following User Says Thank You to Tia_qthinh For This Useful Post:
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.
The Following User Says Thank You to Diệt Chó Điên For This Useful Post:
pháp danh Nhật Huy ở San Gabriel đă cúng dường toàn bộ tiền tiết kiệm 401 K trị giá $280,000 cho chùa....tên c̣ mồi, tiền 401K đâu phải muốn đem cho ai th́ cho đâu!!!! Chuyện gây quỹ là chuyện của mấy ông nhưng bọn c̣ mồi thấy ....bực
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Làm một việc thiện bằng xây trăm cái chùa .
Chư tăng tín hửu có ḷng tin nên bị lợi dụng .
Nếu tu th́ cần phải tránh xa cám dỗ của trần tục cần ǵ phải chùa lớn , tôi không chống chỉ muốn nói lên sự nhận xét của tôi thôi .
HLTL Chiếc áo không làm nên Thầy tu, CỘNG ĐỒNG 2/28/2014
From: Human Rights Activists
Date: 2014-02-28 16:21 GMT-08:00
Subject: Bản Lên Tiếng Thứ 37_Lời Kêu Gọi Ḥa Thượng Thích Viên Lư Viện Chủ Chùa Điều Ngự Chuyển Quỹ Xây Chùa Sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam Và Yểm-Trợ Tổ Chức BPSOS_CAMSA
To: chuadieungu , Toma Thien , info@machsong.org
Cc: Human Rights Activists
Bản Lên Tiếng Thứ 37_Lời Kêu Gọi Ḥa Thượng Thích Viên Lư Viện Chủ Chùa Điều Ngự Chuyển Quỹ Xây Chùa Sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam Và Yểm-Trợ Tổ Chức BPSOS_CAMSA
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu hân hoan chúc mừng Ḥa Thượng Thích Viên Lư viện chủ chùa Điều Ngự và Diệu Pháp, Hoa Kỳ đă tổ chức thành công tiệc chay gây quỹ xây chùa Điều Ngự.
Xây chùa, dựng tháp thật là công đức vô lượng. Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật dạy, tất cả giáo pháp của Ngài như người dùng ngón tay để chỉ mặt trăng. Ngón tay là phương tiện để nh́n thấy mặt trăng là cứu cánh. Cho nên mới có câu Dĩ Huyển Độ Chơn.
Phương châm Dĩ Huyển Độ Chơn đă được liệt vị tổ sư tiền bối thực hành và truyền thừa cho hàng tứ chúng cho đến ngày hôm nay.
Chùa chiền, tự viện, giáo pháp là phương tiện. Giác ngộ mới là cứu cánh.
Qua thông tin nhận được liên quan đến chùa Điều Ngự cũng như Diệu Pháp do HT Viên Lư là viện chủ, Hội Sử-Học nhận thấy hai ngôi chùa này hiện có một khung cảnh trang nghiêm, tráng lệ. Nay v́ nhu cầu tu học của tứ chúng, nên cần phải gây quỹ để xây dựng chùa mới. Đó là một việc làm Cần, nhưng chưa Thiết.
Cần v́ mong muốn làm lại cho mới hơn, tiện nghi hơn; nhưng chưa phải là chuyện bức thiết, v́ chùa không, hoặc chưa có triệu chứng sụp đỗ trong nay mai, hay trong thời gian ngắn!
Hơn nữa, trong bối cảnh kinh tế khó khăn của Hoa Kỳ, đă có nhiều triệu người Mỹ bị cắt tem phiếu thực phẩm, phải xếp hàng dài để xin thực phẩm từ các cơ quan thiện nguyện. Nay chùa Điều Ngự lại lạc quyên một số tiền như vậy (có thể c̣n nhiều hơn nữa) để xây dựng chùa mới cho đẹp, tiện nghi hơn, có lẽ là không hợp thời cũng như với tâm từ bi.
Truyền thống Phật giáo cũng như Phật giáo Việt Nam vốn không chủ trương xây dựng chùa to đúc Phật lớn trong bối cảnh kinh tế khó khăn như vậy. Điểm tinh túy chư Phật, chư vị tổ sư để lại là giác ngộ và giải thoát.
Như trên đă tŕnh bày, khung cảnh của hai ngôi chùa Điều Ngự và Diệu Pháp, thực ra cũng đủ cho Phật tử tu tập nếu biết cách liệu cơm gắp tương.
Do đó, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu mạn phép đề nghị Ḥa thượng Thích Viên Lư viện chủ hai ngôi chùa này hăy chuyển hai phần Quỹ Xây Dựng (một phần giữ lại cho chùa Điều Ngự) qua tiệc chay vừa rồi qua Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt-Nam do Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh Mục Phan-văn-Lợi vừa thành lập ngày 18-02-2014 tại Việt-Nam.
Liên lạc Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh mục Phan-văn-Lợi email: Toma Thien
Đây là một việc làm Vô Cùng Cấp Thiết trong giai đoạn hiện tại và cũng là một phương pháp độ sanh thiết thực, cụ thể, vừa cứu người vừa gieo duyên Phật Pháp. Chỉ có điều là Ḥa thượng có chấp nhận hy sinh để độ sanh hay không?
Được biết rằng tiệc chay gây quỹ sơ khởi là 542,046 Mỹ kim do trang vietbao.com loan tin.
Khi đức Phật c̣n thực hành bồ tát đạo, ngài đă từng xả thân mạng để bố thí cho chúng sanh được no ḷng. Đây là hạnh nguyện bố thí vô cùng cao quư mà Phật tử cần nên noi theo, nhất là những vị Trưởng tử như lai, như quư thầy, quư Ḥa thượng, quư vị xuất gia.
Việc Ḥa thượng Thích Viên Lư mở ḷng bồ tát, bố thí, chuyển ngân quỹ xây dựng chùa Điều Ngự sang Quỹ Bảo-Trợ Tù Nhân Lương Tâm Việt-Nam và Yểm-Trợ Tổ chức BPSOS_CAMSA là một hành động vô cùng cao quư và rất có ư nghĩa.
Những người Tù Nhân Chính Trị, Lương Tâm dưới chế độ cộng sản Việt Nam là những người sẳn sàng hy sinh để đấu tranh cho công b́nh, bác ái, cho dân chủ, dân quyền Việt-Nam như anh-hùng Trương-văn-Sương, Nguyễn-văn-Trại, Bùi-đăng-Thủy (bị chết trong tù sau mấy mươi năm lao lư); Tù nhân chính trị, lương tâm Nguyễn-hữu-Cầu gần 40 năm trong lao tù cs, nhưng vẫn giữ khí tiết bất khuất; Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế, cựu tù nhân lương tâm với 20 năm tù giam; Linh mục Nguyễn-văn-Lư với 20 năm tù; Linh mục Phan-văn-Lợi với 7 năm tù giam v.v... và c̣n nhiều nữa.
Đó là những con người bất khuất, can trường đấu tranh cho lẽ phải, sự thật được tôn trọng, và quan trọng hơn, cho cộng đồng người Việt hải ngoại tiếp tục ngẩng cao đầu đấu tranh cho dân tộc VN ở khắp nơi trên thế giới cũng như thành công mọi mặt trong xă hội tiếp cư. Trong đó có cả Ḥa thượng Viên Lư và chùa Điều Ngự.
Những người nô lệ tân thời trong chế độ Cộng sản Việt-Nam bị bán ra nước ngoài làm nô lệ t́nh dục, nô dịch tay chân đă và đang được hai tổ chức BPSOS_CAMSA tận t́nh giúp đỡ. Rất nhiều người trong số này được thoát khỏi sự nô lệ và quy hồi cố quốc b́nh an, lập lại đời mới. Hơn nữa, các tổ chức BPSOS_CAMSA c̣n thực hiện song song những cuộc vận động cho Nhân quyền VN tại Hoa Kỳ cũng như các quốc gia dân chủ khác trên thế giới. Đây là những công việc đ̣i hỏi thiện chí cao độ, tinh thần vững vàng cũng như tài chánh khả dĩ, nếu không nói là dồi dào…
Gần đây nhất, trong việc blogger Đặng-chí-Hùng tỵ nạn tại Thái có nguy cơ sẽ bị dẫn độ về VN (v́ bị mật vụ cộng sản Việt-Nam sang tận Thái Lan truy bắt), tổ chức BPSOS_CAMSA đă nhanh chóng can thiệp để LHQ công nhận quy chế tỵ nạn chính trị cho nhân vật đấu tranh này. Và c̣n rất nhiều những trường hợp khác không thể nào kể hết ra đây.
Do đó,
Dù xây đến chín ngôi chùa
Không bằng bảo trợ cho Tù Lương Tâm, BPSOS_CAMSA!
Ngoài ra Hội Sử-Học c̣n nhớ, kinh Phật có dạy: Tích của cho nhiều, ḷng tham thêm lớn!
Mặc dù, trên danh nghĩa là Quỹ Xây Dựng chùa, nhưng với cương vị viện chủ, Ḥa thượng Thích Viên Lư có thẩm quyền quyết định phân chia làm ba phần như bổn Hội đề nghị.
Kính mong Ḥa thượng mau sớm có quyết định hợp với khế cơ khế lư nêu trên.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát
Lưu ư: Chúng tôi tiếp nhận mọi ư kiến khác biệt trên tinh thần lịch sự nhă nhặn, đầy đủ tính thuyết phục. Cũng như bổn hội sẳn sàng khiêm tốn học hỏi các vị cao nhân ẩn sĩ khắp nơi với bổn hoài tích cực, xây dựng học hỏi lẫn nhau (trong tinh thần lục ḥa). Những ư kiến nào đi ngược lại những điều vừa nêu, rất tiếc không thể tiếp nhận và xin được phép tự động hoàn lại cho tác giả.
Bản sao email được gởi đến đồng chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm tại Việt-Nam Bác sĩ Nguyễn-đan-Quế và Linh mục Phan-văn-Lợi cũng như Tiến sĩ Nguyễn-đ́nh-Thắng, tổ chức BPSOS_CAMSA để thông báo.
Liên Âu, ngày 28-02-2014, Việt Lịch 4893, Phật Lịch 2558
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Liên Âu
Làm một việc thiện bằng xây trăm cái chùa .
Chư tăng tín hửu có ḷng tin nên bị lợi dụng .
Nếu tu th́ cần phải tránh xa cám dỗ của trần tục cần ǵ phải chùa lớn , tôi không chống chỉ muốn nói lên sự nhận xét của tôi thôi .
Chắc nay mai tui cũng cạo đầu đi tu quá, coi bộ khá hơn là ăn tiền già à nhe. Nên nhớ Phật tại tâm, làm khổ chúng sinh (quyên góp tài vật) là đi ngược lại giaó lư của nhà Phật.
Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng:
Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng:
Nhược dỉ sắc kiến Ngă
Dỉ âm thinh cầu Ngă
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng:
Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.
(Pháp Cú 355)
Giàu sang, tài sản dồi dào
Chỉ làm hại được kẻ nào ngu thôi,
Dễ ǵ hại được những người
Đang cầu giác ngộ hướng nơi Niết Bàn,
Chỉ v́ ham muốn giàu sang
Kẻ ngu tự hại bản thân đă đành
Hại thêm cả kẻ xung quanh.
Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng:
Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng:
Nhược dỉ sắc kiến Ngă
Dỉ âm thinh cầu Ngă
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng:
Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.
(Pháp Cú 248)
Các ngươi nên biết rơ rằng
Dễ ǵ chế ngự việc làm ác đâu
Tham lam, tội lỗi hố sâu
Kéo ta xuống chốn khổ đau đời đời.
Cho tui đi theo với đặng tu cho có bạn nha bạn già hehehe...Lịch sử của Đức Phật Thích Ca là từ bỏ ngai vàng trong tương lai và bỏ vào rừng thiền định trong 49 ngày đi đến giác ngộ rồi đắc đạo, sau đó mới trở lại đời mà hoằng pháp hầu giúp chúng sanh đi theo con đường của Ngài là tự tu chứng đắc chớ không thờ cúng ai cả.Ngài cũng không bao giờ kêu gọi chúng sanh lập chùa, xây tượng Ngài mà thờ lạy Ngài để được đắc đạo bao giờ.Ngài đă nói rằng: Ta là Phật đă thành và chúng sanh là Phật sẽ thành bởi v́ mỗi chúng sanh đều có Phật tánh giống như nhau.C̣n kinh Kim Cang Ngài cũng đă dạy rằng: Nhược dỉ sắc kiến Ngă Dỉ âm thinh cầu Ngă Thị nhân hành tà đạo Bất năng kiến Như Lai. Tu là ở tâm và đạo cũng ở trong tâm chớ nào ở trên cây nhang hay bàn thờ nào đâu mà đạt được đạo bao giờ cho nên Đức Phật có nói tâm tức Phật là chổ đó.Giờ trong thời buổi mạt pháp nầy khó nói thiệt, thiệt giả lẫn lộn khó lường càng làm cho người ta dễ dàng mê tín hơn.Minh tâm kiến tánh mới thành Phật Ngài cũng có nói rồi mà mấy ai làm theo lời Ngài dạy bao giờ.Tâm chúng ta có sáng th́ mới thấy được tánh hư tật xấu mà ta đă tạo cho ta thành thói quen, rồi cũng chính chúng ta loại bỏ nó bằng hành động và qua lảnh vực tư tưởng của chính chúng ta mà thôi không có ai làm cho ta cả.Ngài cũng có dạy rằng: Không có ai làm cho ta nên tội và cũng không có ai làm cho ta trở nên vô tội cả mà do chính chúng ta phải tự làm và tự giải quyết lấy chúng ta mà thôi.Vài lời thô thiển mong quí bạn nào chỉ giáo thêm cho trong tinh thần học hỏi và cảm ơn các bạn rất nhiều.
Nơi đây cũng ko phải là nơi thích hợp để bàn bạc giáo lư và tôi th́ ko dám chỉ giáo, chỉ có góp ư nhỏ này. Đó là giáo đạo nào cho dù là Công Giáo hay Phật giáo cũng v́ mục đích phụng sự chúng sanh.
Nơi tôi ở người có đạo đi làm tự nguyện trả thêm thuế nhà thờ. Số tiền đó được phục vụ lại cho các cơ sở từ thiện hay trường học ...
Trước 75 tôi biết rất nhiều chùa chiền ở VN hay cho ăn từ thiện, cho nên nhiều người mới nói là đi ăn chùa.
Nếu nh́n cái nh́n chung th́ những nơi này (chùa hay nhà thờ) là những nơi đại diện và trao đổi giáo lư. Cũng giống như so sánh với xă hội văn minh là con người tự lập ra các cơ quan hành chánh để qui định và giám chế cuộc sống giữa người và người với nhau. T
hật ra người dân ko cần chánh quyền cũng như bạn nói, Phật tại tâm. Tuy nhiên ko phải Tâm nào cũng là Tâm Phật nên nếu có sự trợ giúp của Chùa chiền hay nhà thờ là nơi đại diện cho tâm linh th́ cũng ko phải là sai. Có điều là phía sau chiếc áo tu hay áo cà sa vẫn là người phàm mắt thịt.
Ko để bị lợi dụng là đúng. Và quan trọng nhất theo tôi nghĩ là ko nên bị bọn CS lợi dụng phá hoại bởi v́ bọn chúng từng lợi dụng tôn giáo để khích động ḷng dân và bọn nó hiểu rơ nhất sức mạnh tâm linh.
Mong các bạn nên nh́n rơ người và việc chứ đừng để bị CS lợi dụng phá hoại những vị chân tu thật sự và cuối cùng là ḷng tin giữa người và người.
Tháng 10 / 1961. ....khoảng 3 hay 4 giờ sáng .. Ba tôi dắt tôi và chị tôi đi nhận xác của chú 8 tôi bị VC giết vào đêm hôm đó , mặc dầu chỉ gần 3 năm trong quân ngũ và đếm xác VC cũng nhiều sau những lần tập kích hay đối đầu với chúng nó , nhưng cái chết của chú tôi và lời kể của bà nội tôi ám ảnh tôi măi đến bây giờ . V́ kẻ giết chết chú 8 tôi chính là anh em chú bác ruột với ba và chú tôi , và tôi cũng gọi là chú (thật đau ḷng khi nghỉ đến ) Và sau khi chôn cất chú 8 tôi , ba tôi dành nhiều thời gian ở chùa hơn ở nhà cho đến khi chết 42 năm rồi , nhưng tên người trả tiền điện nước của chùa vẩn c̣n là tên của ba tôi cho đến bây giờ . C̣n tôi , mẹ tôi đả gởi tôi vào trường gịng , ngày ngày học giáo lư và cuối tuần vào chùa nghe các chú bác và ba tôi tụng kinh gỏ mơ .
Cho nên tôi biết Kinh Thánh và Kinh Phật .
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.