Chuỗi cửa hàng bách hóa Macy của Mỹ đã hợp tác với nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp thanh toán trực tuyến của Trung Quốc Alipay để giúp người mua hàng trực tuyến Trung Quốc mua qua biên giới.
Bước tiến đúng vào thời điểm Black Friday, Mỹ giảm giá mua sắm hàng năm.
Macy, cùng với một số nhà bán lẻ khác ở Mỹ, bao gồm cả Saks Fifth Avenue và Neiman Marcus, cho phép người mua hàng Trung Quốc mua hàng hóa bằng nhân dân tệ thông qua các tùy chọn thanh toán ePass Alipay.
Alipay, thanh toán điện tử của hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba Group Holding, là dịch vụ thanh toán của bên thứ ba lớn nhất của đất nước.
Kent Anderson, Chủ tịch Macys.com, cho biết công ty của ông lựa chọn khoảng 100 loại hàng hóa cho người mua sắm trực tuyến Trung Quốc trong chương trình mua sắm trực tuyến Black Friday năm nay.
Công ty không ghi nhận doanh thu bán hàng được phân loại theo nhóm dân tộc, nhưng doanh thu trong năm 2013 là 27,9 tỷ USD, tăng từ 25 tỷ USD năm 2010.
Kristen Esposito, phó chủ tịch marketing du lịch và phát triển của Macy, cho biết các vị trí chủ chốt của công ty đã báo cáo mức tăng trưởng khoảng 15-20% cho khách hàng Trung Quốc trong năm qua.
Macy ở Herald Square, thành phố New York, đã được đổi mới hết 400 triệu USD trong bốn năm qua.
Nó đã được tổ chức lại tầng chính, nơi túi xách và mỹ phẩm được bán, tân trang cửa hàng giày lớn nhất trên thế giới ở các kích cỡ của hai lĩnh vực bóng đá, và mang thương hiệu hạng sang cao cấp mới như Gucci, Burberry và Longchamp.
Khách du lịch quốc tế kinh doanh Macy, bao gồm cả Trung Quốc, những người chi tiêu nhiều hơn ở Mỹ hơn bất kỳ du khách nước ngoài khác. Công ty đã nhìn thấy doanh nghiệp từ các khách lớn trong vài năm qua.
"Nó thực sự tăng nhảy vọt", Esposito cho biết. "Anh đã từng là nhóm 1 của chúng tôi -. Hiện tại người Brazil đang tăng nhanh hơn họ và Trung Quốc ở ngay phía sau"
Macy thấy nhiều du khách Trung Quốc tại các địa điểm Bờ Tây Hoa Kỳ, nhưng đã thấy sự gia tăng đáng kể trong khách du lịch khi họ di chuyển về phía đông.
Người tiêu dùng Trung Quốc chọn quần áo từ các thương hiệu như Ralph Lauren Polo, Tommy Hilfiger và Michael Kors khi đến thăm Hoa Kỳ, Esposito cho biết.
"Đó là sự tiện lợi của việc có một cửa, và chúng tôi có giá cả rất cạnh tranh. Tôi nghĩ đó là điều thú vị về Macy, bởi vì chúng tôi có phạm vi giá cho tất cả mọi người, với đôi giày giá vừa phải và sau đó giày Gucci hay Louis Vuitton, có thể lên đến $1000 một đôi."
vietsn.com