GPS thay đổi thói quen mua sắm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default GPS thay đổi thói quen mua sắm
Nhờ công nghệ định vị, từ 2015, Starbucks có thể giao cà phê tận nơi sau khi khách thanh toán qua điện thoại, c̣n người đi Volvo sẽ được đặt hàng vào tận cốp với ứng dụng Volvo On Call.

Dịch vụ taxi mới gây tranh căi / Nở rộ kinh doanh giáo dục trực tuyến
Ở nhiều nơi tại Mỹ, dữ liệu định vị và thuật toán có thể sẽ dần thay thế vị trí của các hăng vận chuyển hàng hóa với thiết bị radio 2 chiều. Đó chính là thế giới tương lai với thiết bị định vị toàn cầu - GPS.

Hiện nay, mỗi năm mua bán trên thiết bị di động tăng thêm 50%, trong khi các mảng c̣n lại của thương mại điện tử chỉ dừng lại ở 10%. Thiết bị di động đă và đang thay đổi cách mua sắm của chúng ta, và sẽ được sử dụng nhiều hơn nữa cả trong khâu thanh toán lẫn giao hàng.


Nhân viên giao hàng sẽ dùng ứng dụng để t́m vị trí xe bạn đang đỗ và giao đồ. Ảnh: Volvo

Trong suốt 4 năm lănh đạo nhóm Geo của Apple (phụ trách các dự án dịch vụ vị trí, t́m kiếm địa phương, định vị khách hàng), Jaron Waldman đă thực hiện nhiều dự án về dịch vụ định vị và t́m kiếm. Sau khi rời Apple, Jaron tham gia vào sáng lập Curbside. Dịch vụ này cho phép khách hàng nhận những món đồ ḿnh dễ dàng và nhanh chóng hơn khi chỉ cần táp xe vào lề đường.

Khi khách hàng đến nhận sản phẩm đă đặt mua qua thiết bị di động, Curbside sẽ thông báo với nhân viên cửa hàng biết khách đang trên đường tới. "Khi họ xuất hiện, nhân viên sẽ chào hỏi bằng tên và đặt đồ vào ghế sau trên xe của khách. Mọi thứ chỉ diễn ra trong 15 giây. Đâu là một trải nghiệm tuyệt vời", Jason cho biết thêm.


Curbside cho phép khách nhận hàng chỉ trong vài chục giây. Ảnh: Curbside

Để làm được điều này, Jaron đă phải giải quyết 2 vấn đề lớn. Một là, Curbside phải làm thế nào để có thể thông báo với cửa hàng rằng có khách đang tới nhận đồ mà không làm hao pin của khách.

Hai là, làm sao để hiển thị chính xác danh mục hàng hóa. Hệ thống danh mục tại cửa hàng không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Có khi khách hàng đă để đồ vào xe đẩy, nhưng hệ thống vẫn báo nó nằm trên giá.

Những năm gần đây, các hăng bán lẻ đă tích cực đưa danh mục hàng hóa lên mạng và khách hàng cũng chuyển dần sang đặt mua trực tuyến. Các thiết bị di động giờ đây cũng không tốn nhiều pin để chia sẻ vị trí cửa hàng như trước nữa.

Curbside dự định sẽ thử nghiệm ở một vài thị trường tại San Francisco (Mỹ). Do bang này gần với thung lũng Silicon, nơi đây tập trung khá nhiều người tiêu dùng dễ tiếp thu xu hướng mới.

Bastian Lehmann cũng chuyển từ London (Anh) đến thung lũng Silicon để gây dựng Postmates - một dịch vụ giao hàng nhờ thiết bị định vị GPS mà ông gọi là 'hệ thống chống lại Amazon".


Người dùng Postmates có thể theo dấu đơn hàng của ḿnh trên smartphone. Ảnh: Postmates

"Amazon xây một nhà kho ở ngoại ô thành phố. C̣n chúng tôi muốn khẳng định rằng thành phố chính là kho hàng của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng nắm bắt những mặt hàng có sẵn trong thành phố và xây dựng một đội chuyên giao những hàng hóa ấy", Bastian cho biết.

Phương tiện giao hàng của Postmates là xe đạp, xe máy và cả ôtô. Họ hiện là dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất tại Mỹ. Hăng thực hiện trên 25.000 lượt giao hàng ở 17 thành phố mỗi tuần với chi phí dao động từ 5 - 12 USD, tùy vào quăng đường và phụ phí cho giờ cao điểm.

Lehmann ấp ủ ư tưởng về Postmates từ năm 2005. Nhưng cũng như Waldman, phải đến thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh, ư tưởng ấy mới được triển khai.

C̣n Jordan Metzner, nhà sáng lập kiêm CEO Washio th́ chia sẻ: "Ở Mỹ Latin, chúng tôi có thể dễ dàng yêu cầu dịch vụ giặt là, nhưng ở Mỹ th́ không". Xuất phát từ nhu cầu giặt là của bản thân, cũng như bị hấp dẫn bởi thành công của ứng dụng taxi Uber, Metzner bắt đầu phát triển dịch vụ giặt là theo yêu cầu từ tháng 3/2013. Hiện nay dịch vụ Washio của ông đă có mặt ở 6 thành phố của Mỹ.


Nhân viên Washio sẽ đến tận nhà khách hàng để nhận và trả đồ. Ảnh: Washio

Người dùng chỉ cần chọn loại h́nh giặt là và thời gian giao quần áo trên điện thoại. Sau đó, nhân viên Washio nhận được tin nhắn sẽ lái xe tới tận nhà khách hàng lấy đồ, rồi quay lại vào ngày hôm sau để trả hàng. V́ vậy, cũng giống các doanh nhân khác, Metzner thừa nhận nếu không có điện thoại thông minh, ư tưởng của ông sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Ông cho biết: "Chúng tôi đă xây dựng một hệ thống cho phép các nhân viên tự chọn và thay đổi lộ tŕnh đơn hàng. Nếu một nhân viên không thể t́m được chỗ đỗ xe, hay tắc đường, đơn hàng sẽ được giao cho một nhân viên khác đảm nhiệm". Metzner tin rằng thương mại theo yêu cầu là cơ hội và thị trường lớn chưa từng có.

Những thay đổi này chủ yếu diễn ra ở Thung lũng Silicon. Nhưng tại Anh, công ty Rocket Internet của anh em nhà Samwer (chuyên "nhân bản" những mô h́nh thành công của Mỹ cho các thị trường khác) cũng đă ra mắt ứng dụng giao thức ăn EatFirst tại London tháng 8 vừa qua, sau đó là ứng dụng giặt là vào tháng 11.

Hiện nay, 58% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu di động thông minh. Ở Anh, tỷ lệ này lên tới 72%. 15 năm trước, sự bùng nổ Internet đă khiến các dịch vụ giao hàng trở nên vô cùng hứa hẹn. Th́ hiện nay, khi hầu hết mọi người có smartphone, GPS lại có công lớn trong việc nâng dịch vụ giao hàng lên một cấp độ mới.

Thanh Tuyền, Vnexpress
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 01-02-2015
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dichvugps01.jpg
Views:	0
Size:	107.5 KB
ID:	720630
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05180 seconds with 12 queries