Theo nguồn tin từ giới truyền thông Mỹ, các lănh đạo của Samsung đă có một cuộc gặp gỡ với nhà sản xuất điện thoại Canada BlackBerry trong tuần trước với đề nghị sở hữu thương hiệu này với giá 7,5 tỷ USD.
Nguồn tin này cho hay Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá từ 13,35-15,49 USD/cổ phiếu, tức cao hơn từ 37,4%-59,5% so với giá chốt phiên giao dịch ngày hôm qua của BlackBerry trên sàn Nasdaq.
BlackBerry lại tiếp tục trở thành mục tiêu thâu tóm của Samsung
Tuy nhiên, cuối ngày hôm nay theo giờ địa phương, BlackBerry đă phát thông báo phủ nhận thông tin hăng này đang thương lượng với Samsung về việc mua bán. BlackBerry cũng từ chối b́nh luận thêm.
Nếu thương vụ sáp nhập này thành công th́ Samsung, hăng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cùng với BlackBerry, sẽ tạo ra vị trí thống lĩnh trên thị trường di động. Theo giới truyền thông Mỹ, Samsung đang t́m cách sở hữu bộ danh mục khổng lồ bằng sáng chế về công nghệ di động.
Một đại diện của Samsung cũng từ chối b́nh luận về thông tin trên.
BlackBerry từng thống lĩnh thị trường smartphone nhưng đă trượt dài trong cuộc đua với các đối thủ, như Samsung, Apple. BlackBerry đă trở thành mục tiêu của các tin đồn về các vụ thâu tóm của các nhà sản xuất Trung Quốc, và kể cả Google. Trước đó từ năm 2012 cũng đă có nhiều thông tin cho rằng Samsung muốn sở hữu BlackBerry, nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đă nhanh chóng phủ nhận tin đồn này.
Tuy nhiên, mối quan hệ giữa BlackBerry và Samsung đă có nhiều tiến triển tốt trong thời gian qua. Hồi tháng 11, cả hai đă tuyên bố hợp tác trên nền tảng BlackBerry Enterprise Services 12 để tương thích với dịch vụ Knox của Samsung trên các thiết bị di động.
Ngoài ra, một số lănh đạo trong bộ phận kinh doanh doanh nghiệp của Samsung cũng từng là các nhân vật chủ chốt của BlackBerry. Robin Bienfait là người từng có 6 năm kinh nghiệm tại BlackBerry trước khi trở thành giám đốc sáng tạo doanh nghiệp của Samsung 1 năm qua. Timothy Wagner, Phó chủ tịch bộ phận bán hàng khối doanh nghiệp của Samsung từ năm 2010, đă từng làm việc tại BlackBerry trong 5 năm. Cả hai nhân vật này đă có nhiệm vụ giúp Samsung thâm nhập thị trường người dùng doanh nghiệp.
Khôi Linh, Dân trí