ANTĐ - Hai tuần trở lại đây, vụ lùm xùm danh hài Thúy Nga lên trang Facebook cá nhân “tố” chồng hờ Nguyễn Văn Nam đă trở thành đề tài nóng hổi trên các mặt báo và trang thông tin giải trí. Một điều lạ kỳ là nhân vật chính trong cuộc dường như đang “quá tay” khi mượn báo chí để “dư luận hóa” câu chuyện gia đ́nh tưởng như rất nhạy cảm của ḿnh.
ANTĐ - Hai tuần trở lại đây, vụ lùm xùm danh hài Thúy Nga lên trang Facebook cá nhân “tố” chồng hờ Nguyễn Văn Nam đă trở thành đề tài nóng hổi trên các mặt báo và trang thông tin giải trí. Một điều lạ kỳ là nhân vật chính trong cuộc dường như đang “quá tay” khi mượn báo chí để “dư luận hóa” câu chuyện gia đ́nh tưởng như rất nhạy cảm của ḿnh.
Lấy “cảm hứng” từ scandal của nữ diễn viên Angela Phương Trinh được người yêu tặng 6 tỉ đồng, danh hài Thúy Nga bắt đầu “khơi mào” cuộc chiến dư luận với người chồng hờ bằng việc đăng tải nội dung so sánh với Phương Trinh: “Em trẻ em đẹp nên trai cho em 6 tỉ. Chị già chị xấu nên trai lấy của chị 6 tỉ. Nghĩ lại tức hộc máu!”
Kể từ đó, nữ nghệ sỹ này tiếp tục tung ra từng phần của “nhật kư chồng hờ” với những tiết lộ về chuyện riêng tư của ḿnh, như từng yêu và có con với một người “chồng thật” (đă làm đăng kư kết hôn bên Mỹ), con gái của cô không phải là con của người chồng hờ, chồng hờ đă đánh đập, lừa tiền ra sao, c̣n cô th́ tính toán “lừa lại” thế nào bằng đám cưới từng dậy sóng dư luận…
Danh hài Thúy Nga xuất hiện trong cuộc họp báo để làm rơ..."câu chuyện gia đ́nh"
Cao điểm của “scandal Thúy Nga” có lẽ là việc danh hài này bay về Việt Nam và…tổ chức một buổi gặp gỡ báo giới để làm rơ thông tin về chuyện gia đ́nh ḿnh!
Thoạt nghe, nhiều người hẳn sẽ giật ḿnh, khi cả báo chí cũng bị cuốn vào trong cuộc với những câu chuyện mang màu sắc rất cá nhân và nhạy cảm như vậy.
Nào t́nh tay ba, nào cha con không cùng ḍng máu, nào “đắng ḷng” giả vờ chịu cưới để mong giật lại được số tiền bị mất, thậm chí cả những chi tiết kỳ dị như bị chồng hờ “bỏ bùa”…
Đă đành báo chí trong mảng giải trí sẽ không bỏ qua những vụ scandal như vậy, song khi nhân vật chính – danh hài Thúy Nga – tỏ ra đầy khôn khéo khi sử dụng trang cá nhân Facebook như “mồi câu” thông tin cho các tờ báo và trang thông tin giải trí khai thác th́ sự khó chịu của nhiều độc giả dường như đă đạt lên…mức đỉnh!
Họ có lư do để “giật ḿnh” khi thấy h́nh ảnh danh hài được yêu thích tay cầm mic chia sẻ trong buổi họp báo tưởng như giới thiệu một chương tŕnh hài mới mẻ nào, nhưng không, mọi thứ chỉ toàn xoay quanh việc “tố” chồng hờ lừa đảo thế nào mà thôi. Tất cả những chi tiết cá nhân cứ thế được phơi bày ra trước mặt bàn dân thiên hạ, trong khi bản thân nhiều độc giả không cần, không mong muốn chứng kiến những chi tiết như vậy.
Sự việc đi theo mô-típ “ḥn bấc ném đi, ḥn ch́ ném lại” khi hai bên “chiến tuyến” lên mặt báo tố qua lại lẫn nhau khiến những người ngoài cuộc được phen…mệt phờ.
Những h́nh ảnh t́nh cảm đẹp như mộng này hóa ra chỉ là...diễn kịch v́ mục đích tiền nong, theo lời tâm sự của "người trong cuộc"
Điều cốt lơi duy nhất có thể giúp “cứu vớt” h́nh ảnh Thúy Nga trong vụ lùm xùm này là lư do cô đưa ra cho quyết định vạch mặt chồng hờ: Chỉ nhằm ngăn chặn để ông Nam không tiếp tục lừa đảo, vay mượn tiền những người khác, “chuyện của tôi chẳng có ǵ hay ho để đem khoe cả. Tôi làm thế này chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng. Cực chẳng đă tôi mới phải phơi bày mọi chuyện”.
Thế nhưng, có một điều mà chính Thúy Nga và những tờ báo, trang thông tin đang lao theo câu chuyện của nữ danh hài này quên mất, là…tính khách quan. Nếu cho rằng việc tố cáo chỉ để ngăn ông Nam không lừa đảo, vay tiền được nữa, Thúy Nga cần đưa ra tối thiểu một “nạn nhân” của ông Nam (bên cạnh "người khởi xướng tố cáo" là Thúy Nga), xem người này đă bị chồng hờ của Thúy Nga lừa đảo như thế nào qua cái danh xưng “chồng của danh hài”!
Những tờ báo thực sự muốn đi sâu vào vụ việc này cũng cần t́m tới những nạn nhân được “nhân chứng” Thúy Nga cung cấp thông tin liên hệ để xác minh sự việc. Có như vậy, người ta mới tin rằng động cơ, mục đích của nữ danh hài trong việc khơi lên scandal lần này là…v́ người khác (như chính Thúy Nga chia sẻ).
Bằng không, độc giả có quyền phản đối và lên án với “chiêu tṛ” của Thúy Nga, trong đó dùng mặt báo làm “vũ khí” tạo dư luận gây sức ép lên người chồng hờ, cũng như lợi dụng chính danh tiếng của ḿnh trong việc này (nếu là câu chuyện của một người b́nh thường khác, liệu có mấy nơi quan tâm và đăng tải?).
Nếu cứ tiếp tục như hiện nay, có lẽ Thúy Nga chính là người phải chịu thiệt tḥi nhất, dù cho cô có đ̣i được 3 tỷ hay 6 tỷ đồng từ người chồng hờ. Bởi dư luận sẽ khó quên được ấn tượng với một danh hài “lắm chiêu”, mà người xưa đă nói rồi, “mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng”, chẳng lẽ Thúy Nga không hay?