Từ một nước nông nghiệp, VN đi lên từ nghề lúa nước và làm nông. Thực phẩm Việt giờ cũng khá có tên tuổi và sắp tới có thể sẽ xuất hiện trên kệ các siêu thị ở Singapore. Hãy cùng vietbf khám phá nhé!
Ông Võ Hoàng Anh, giám đốc marketing hệ thống Saigon Co.op, cho biết hệ thống này hiện tiêu thụ trung bình 150 tấn rau củ quả trong nước mỗi ngày, tăng khoảng 20% so với năm trước. Tỉ lệ trái cây nội địa bày bán tại Co.op Mart duy trì ở mức 90%, còn lại 10% là trái cây nhập khẩu với xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, hệ thống này không kinh doanh các loại trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc do có chứa dư chất độc hại. “Bên cạnh việc bày bán các sản phẩm rau củ quả là đặc sản của địa phương mà siêu thị đang trú đóng, mọi siêu thị còn tăng cường giới thiệu đến người tiêu dùng những loại trái cây là đặc sản của vùng miền khác để nông sản từ mọi miền đều được người dân biết mặt” - ông Võ Hoàng Anh cho biết.
Theo ông Võ Hoàng Anh, nguồn cung trái cây nội địa ngày càng phong phú và người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn và mua trái cây nội địa do có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, các nhà bán lẻ đều ưu tiên các đơn vị sản xuất theo quy trình an toàn có chứng nhận như VietGAP, Global GAP... để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.
Ngoài việc tiêu thụ trong nước, thông qua đối tác NTUC Fair Price Singapore, trong sáu tháng đầu năm, hệ thống Co.op Mart đã xuất khẩu các mặt hàng nông sản gồm dừa tươi, khoai lang, thanh long và các loại nông sản khác sang đảo quốc sư tử với tổng giá trị xuất khẩu khoảng 15 tỉ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2014.
vietbf @ sưu tầm