Minh Hằng là một trong những số ít nữ ca sĩ – diễn viên showbiz Việt tự tin tuyên bố không cần “đại gia chống lưng”. Thực hư ra sao thực tế sẽ là minh chứng rơ nhất cho phát ngôn của cô. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
Tour diễn của Minh Hằng tại Hà Nội, Cần Thơ hay TP.HCM đều rất hoành tráng, dù miễn phí hoàn toàn. Thế nhưng, đối tượng sinh viên không phải xem một sân khấu tạm bợ, mà từng tiết mục được dàn dựng khá công phu. Có phải Minh Hằng muốn chiêu đăi khán giả trẻ? Không hẳn, Minh Hằng cũng bỏ công sức, nhưng nguồn lực tài chính đều do một thương hiệu xe máy tài trợ.
Cách hợp tác “ông bỏ chân gị, bà tḥ chai rượu” này không phải quá lạ lẫm. Trước Minh Hằng, nhiều ca sĩ khác đă làm. Tuy nhiên, với Minh Hằng th́ đây là cuộc thử sức mới để công chúng xác định khả năng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Minh Hằng.
Thật khó đánh giá Minh Hằng là ca sĩ hay là diễn viên. Vai tṛ ca sĩ giúp Minh Hằng có thu nhập cao hơn, nhưng vai tṛ diễn viên lại giúp Minh Hằng thành danh. Năm 16 tuổi, Minh Hằng đă bước chân vào giới showbiz. Sau khi tham gia hai nhóm hát Pha Lê và Tiamo không mấy thành công, Minh Hằng bất ngờ tỏa sáng trên màn ảnh. V́ vậy ở “Campus tuor”, Minh Hằng thay đổi 10 bộ trang phục để tŕnh diễn 14 ca khúc ít nhiều vẫn cho thấy cô vẫn chú trọng phần nh́n nhiều hơn là phần “nghe”.
Thật thẳng thắn để hỏi: Nếu đời sống văn hóa không ẩm ương trong t́nh trạng “lấy mắt bù tai” th́ Minh Hằng có thể làm ca sĩ không? Nhiều năm qua Minh Hằng cũng rất nỗ lực rèn luyện giọng hát, nhưng các ca khúc “Điện thoại yêu sim” “Chia đôi một trái tim” “Sắc môi em hồng” hoặc “Yêu lầm anh” không thể khẳng định vị trí của Minh Hằng ở ḍng nhạc nào. Nhạc teen không phải, nhạc trữ t́nh không phải mà nhạc dance cũng không phải. Một chút vui nhộn, một chút hào nhoáng, một chút nhí nhảnh… cộng lại chỉ lờ mờ một giá trị thẩm mỹ hời hợt!
vietbf @ sưu tầm