Không phải dễ dàng mà các sao gây dựng được sự nghiệp của ḿnh. Lúc đó, họ dễ dàng kiếm tiền mà chẳng cần phải làm ǵ vất vả. Selena được trả tới 550.000 USD (12 tỷ đồng) cho mỗi một ḍng quảng cáo trên trang cá nhân của ḿnh.
Những gương mặt chỉ cần “post ảnh” là ra tiền
Sự bùng nổ của các mạng xă hội đă mang đến một cách tiếp cận khách hàng và quảng cáo mới cho các nhăn hàng. Đó là xuất hiện trên trang cá nhân của người nổi tiếng – những người có độ lan tỏa thông tin lớn và có hàng triệu lượt theo dơi.
Đồng nghĩa với điều đó là sự xuất hiện của các “ngôi sao mạng xă hội”. Họ được nhiều nhăn hàng trả hàng triệu đô cho mỗi một “status” trên trang cá nhân của ḿnh.
Kiếm bộn tiền nhờ trang cá nhân mà cụ thể là mạng xă hội Twitter nhất trong thời gian vừa qua là nữ ca sĩ Selena Gomez. Với tài khoản Twitter đang có đến 44 triệu lượt theo dơi, Selena được trả tới 550.000 USD (12 tỷ đồng) cho mỗi một ḍng quảng cáo trên trang cá nhân của ḿnh.
Tất nhiên, không phải bất cứ bài viết nào của Selena cũng được trả tới con số đó. Nhưng phía marketing nh́n nhận, Selena đang là một trong những ngôi sao có giá trị quảng cáo v́ lượng tương tác lớn trên mạng xă hội của ḿnh.
Một ngôi sao có tầm ảnh hưởng khác trên mạng xă hội là gia đ́nh Kim siêu ṿng 3. Có thể nói, Kim Kardashian và những người chị em của ḿnh nổi tiếng nhờ mạng xă hội, internet và truyền h́nh chứ không phải v́ đóng phim hay ca hát.
Mỗi một bài đăng trên Twitter, Kim Kardashian bỏ túi 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Trung b́nh cứ 3 bài viết quảng cáo của Kim sẽ có một người Mỹ đọc được. Điều này cũng tương tự với cô em Khloe Kardashian, với mức phí là 8.000 USD cho một bài viết.
Nam diễn viên tai tiếng Charlie Sheen cũng là một trong những ngôi sao kiếm bộn tiền trên mạng xă hội, dù kể từ khi công khai nhiễm HIV, Charlie Sheen đă gặp khá nhiều những lời chỉ trích v́ cuộc sống thiếu lành mạnh của ḿnh.
Cựu ngôi sao Two and a Half Men được trả 9.500 USD (gần 200 triệu đồng) cho mỗi một bài quảng cáo. Năm 2011, Charlie Sheen chỉ viết ḍng chữ “I'm looking to hire a #winning INTERN with #TigerBlood” kèm theo đường link tới trang web Internships.com, trang web này đă nhận được tới 95.000 lượt truy cập chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
Những ngôi sao kiếm tiền trên mạng xă hội khác của Hollywood là Snooki, Bethenny Frankel, Holly Madison, Jillian Michaels và Mike Tyson.
Kiếm tiền nhờ mạng xă hội như thế nào
Các ngôi sao đă kiểm soát h́nh ảnh của ḿnh bằng việc giữ quyền sở hữu các h́nh ảnh họ đăng tải lên mạng. Đây là một bước tiến rất lớn từ các trang web chia sẻ h́nh ảnh như Twitpic và Yfrog trong đó quyền sở hữu được nhượng lại cho công ty.
Giả sử như bức h́nh Rihanna băng qua đường trong một bộ đồ thời trang sẽ được công ty và Rihanna quản lư, dù bức ảnh đó đă được tải lên phương tiện truyền thông xă hội khác nhau. Bất cứ hành vi sử dụng h́nh ảnh sai mục đích đều sẽ bị phạt tiền và bỏ tù.
Một trong những người nổi tiếng đang sử dụng dịch vụ này bao gồm Jim Carrey, Katie Couric, John Cusack, Chelsea Handler, Tom Hanks, Enrique Iglesias, Johnny Knoxville, Spike Lee, Eva Longoria, Bill Maher và Kevin Spacey.
Bây giờ, người hâm mộ đơn thuần xem ảnh sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt. Trong tương lai, các công ty đă có kế hoạch kiếm tiền từ những h́nh ảnh của ḿnh. Người nổi tiếng bây giờ biết làm thế nào để kiểm soát h́nh ảnh của ḿnh trong phương tiện truyền thông xă hội.
Ngoài kiếm tiền bằng h́nh ảnh cá nhân, người nổi tiếng cũng có thể kiếm tiền bằng cách ủng hộ các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trong phương tiện truyền thông xă hội. Hai bên sẽ kư kết hợp đồng làm việc giữa nhăn hàng và dịch vụ cho một kế hoạch truyền thông.
Một trong những ngôi sao kiếm bộn tiền nhờ phương tiện truyền thông xă hội là Kim Kardashian. Kim không nổi tiếng về diễn xuất hay ca hát nhưng tất cả những ǵ cô nàng siêu ṿng 3 này làm đều giúp kiếm về cả mớ tiền.
Thay v́ bị hủy hoại danh tiếng bởi băng sex như những ngôi sao tiền nhiệm, Kim lại nổi tiếng nhờ sự cố này. Đến mức cô nàng dám tính phí 2500 USD cho mỗi người muốn đến dự sinh nhất của ḿnh.
Kim "siêu ṿng 3" kiếm bộn tiền nhờ mạng xă hội
Sau đó, Kim làm đám cưới với Kris Humphries – một vận động viên bóng rổ nổi tiếng. Đám cưới này cũng được Kim tận dụng để kiếm tiền dù cuộc hôn nhân thực tế chỉ kéo dài 72 ngày. Tất cả mọi thứ trong đám cưới của Kim đều được tài trợ để cô nàng chia sẻ trên Tweet. Ngoài ra, Kim đă kiếm thêm 18 triệu USD từ đám cưới của ḿnh.
Cô Kim siêu ṿng 3 quảng cáo tất cả mọi thứ trên trang cá nhân. Cô chia sẻ cho các sản phẩm dinh dưỡng và giảm cân bổ sung, nhưng vẫn ủng hộ các công ty thức ăn nhanh và bánh.
Những cái tên được chọn để quảng cáo trên mạng xă hội không cần thiết phải quá nổi tiếng mà chỉ cần phù hợp với sản phẩm và đối tượng theo dơi họ trên trang cá nhân. Chẳng hạn như Mike Tyson, cựu vô địch quyền Anh hạng nặng vẫn là đối tượng được các nhăn hàng lựa chọn để quảng cáo, với số lượng người theo dơi trên Twitter là 3,7 triệu người.
vietbf @ sưu tầm